Viên uống G-Star, L-Star chứa chất cấm là nâng cấp của viên tăng cân SQA đã bị cấm lưu hành

15/04/2020 14:24

Theo giới thiệu, viên uống G-Star, L-Star là dòng sản phẩm được nâng cấp từ sản phẩm viên uống tăng cân SQA có nguồn gốc Nhật Bản.

Theo giới thiệu, viên uống G-Star, L-Star là dòng sản phẩm được nâng cấp từ sản phẩm viên uống tăng cân SQA có nguồn gốc Nhật Bản.

Thế nhưng, tháng 8/2019, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm “Tăng cân SQA” của Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam và phát đi thông báo về việc sản phẩm này lưu hành bất hợp pháp.

Như đã thông tin, hai Sản phẩm tăng cân G-Star và Giảm cân L-Star chứa chất cấm vẫn lưu hành. Không chỉ vậy, theo giới thiệu, các sản phẩm trên chính là dòng sản phẩm được nâng cấp từ Viên uống tăng cân SQA “Made in Japan” bị cấm lưu hành trước đó.

Hình ảnh giới thiệu G-Star nguồn gốc từ SQA từ Website của Công ty CStar.)

Thời gian trước, lưu hành trên thị trường như một loại thần dược được vài tháng thì viên uống tăng cân SQA “made in Japan” bị cấm lưu hành và bị Cục An toàn thực phẩm cũng như Tổng cục Hải quan tuyên bố là sản phẩm chui và Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam lừa dối khác hàng.

Tiếp đó, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) có công văn gửi Cục QLTT phối hợp với các cơ quan chức năng các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm Viên uống tăng cân SQA.

Tuy nhiên, ngay sau đó sản phẩm SQA lại bặt vô âm tín trên thị trường. Bằng chứng là chưa có bất cứ văn bản, hình thức nào xử lý triệt để về sản phẩm cũng như chính Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam.

Thời điểm đó, vẫn chưa thấy cơ quan làm rõ vấn đề có hay không việc Công ty Infinity Beauty Việt Nam đã tẩu tán toàn bộ sản phẩm để các cơ quan chức năng không có căn cứ xử lý vi phạm? Liệu đây có phải là màn "ve sầu thoát xác" từ SQA sang hai dòng sản phẩm G-Star và L-Star khi mọi việc đã tạm lắng xuống?

Màn "ve sầu thoát xác” từ SQA sang L-Star; G-Star?

SQA là viên uống tăng cân được quảng cáo rầm rộ “Made in Japan” được Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam phân phối. Công ty này có địa chỉ tại Số nhà 1 Ngõ 47 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Theo tra cứu dữ liệu doanh nghiệp, người đại diện theo Pháp luật là bà Hoàng Thị Thuận.

Trong khi đó, như đã đưa tin G-Star được phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ C Star; còn viên uống giảm cân L-Star được phân phối và chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Health Star. Hai công ty trên đều có cùng một địa chỉ tại số 228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An; người đại diện theo pháp luật cũng là bà Hoàng Thị Thuận.

Các đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, đơn vị phân phối và đơn vị sản xuất cùng số lô và số đăng ký sản phẩm được in trên bao bì.)

Mặt khác, trên bao bì hộp sản phẩm của Viên bổ thảo mộc G-Star thể hiện rõ mục thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm lại là một đơn vị khác: Công ty TNHH Dược và Mỹ phẩm Anpha Gold, có địa chỉ tại số 47 Thanh Liệt, phường Thanh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Thật bất ngờ, công ty này cũng có người đại diện theo pháp luật là bà Hoàng Thị Thuận. Khi PV tìm đến địa chỉ trên thì không thấy biển bảng giới thiệu công ty (điều này đã vi phạm quy định của Luật doanh nghiệp 2014).

Tại địa chỉ đăng ký, PV không tìm thấy công ty Anpha Gold, cũng không thấy biển bảng theo quy định của Luật DN 2014.)

Người dân sống cạnh đó cho biết, "tại địa chỉ này từ trước tới nay chỉ thấy có hai công ty (theo biển hiện), còn công ty Anpha Gold gì đó thì chưa từng thấy”. Như vậy liệu đây chỉ là công ty ma? Một kịch bản tương tự như việc Cục An toàn thực phẩm đã thông tin về việc không có Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

Qua tất cả các dữ liệu trên có thể dễ dàng nhận thấy công ty chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và đơn vị phân phối hai dòng sản phẩm L-Star và G-Star đều là 1.

Trách nhiệm của các đơn vị sản xuất ra sản phẩm có chứa chất cấm, cũng như trách nhiệm của cơ quan chức năng khi để các sản phẩm trên lưu hành ra ngoài thị trường như thế nào?

Hoài An - taichinhdoanhnghiep.vn

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/vien-uong-g-star-l-star-chua-chat-cam-la-nang-cap-cua-vien-tang-can-sqa-da-bi-cam-luu-hanh-d12402.html

Bạn đang đọc bài viết "Viên uống G-Star, L-Star chứa chất cấm là nâng cấp của viên tăng cân SQA đã bị cấm lưu hành" tại chuyên mục Chưa phân loại. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.