Thẩm mỹ viện Mailisa đề nghị gỡ thông tin bị xử phạt vì công bố 'chậm'

09/04/2024 14:21

Sau khi Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố danh sách xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh năm 2023, đại diện Thẩm mỹ viện Mailisa cho biết quyết định xử phạt này đã hết hiệu lực và đơn vị đang liên hệ đề nghị gỡ bỏ thông tin.

Ngày 25/3, Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố danh sách cơ sở vi phạm trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và an toàn thực phẩm năm 2023.

Trong danh sách xử phạt, Công ty TNHH MTV Mailisa (Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Bình Dương; địa chỉ E3/16, tổ 32, Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) bị xử phạt 50 triệu đồng.

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Bình Dương đã có hành vi sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia) làm thay đổi màu sắc da tại cơ sở không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài phạt tiền, thẩm mỹ viện này còn bị đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ (chiếu tia laser) trong thời hạn 4,5 tháng.

soytebd-1059-1712647192.png

Thông tin được Sở Y tế tỉnh Bình Dương công khai. Ảnh chụp màn hình 

Phản hồi thông tin trên, ông Nguyễn Huỳnh Hiệp – đại diện pháp lý của Công ty TNHH MTV Mailisa - cho biết Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Bình Dương từng bị xử phạt nhưng hiệu lực đã hết từ lâu.

“Hiện tại bên thẩm mỹ viện được cấp phép rồi. Ngay khi xử phạt hành chính vừa xong là thẩm mỹ viện được cấp phép hoạt động, việc đóng phạt cũng xử lý xong rồi. Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố như vậy thì chúng tôi đang liên hệ để gỡ thông tin xuống vì thông tin đó đã hết hiệu lực rồi. Vì vậy, thông tin này đã cũ”, ông Nguyễn Huỳnh Hiệp nói.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Công ty Thẩm mỹ viện Mailisa bị cơ quan chức năng xử phạt do có hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trước đó, đầu năm 2023, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH MTV Mailisa (địa chỉ số 86 - 88 - 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) với số tiền 160 triệu đồng.

Nguyên nhân bị xử phạt được xác định do cơ sở này có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, công ty này buộc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da của Công ty TNHH Mailisa trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 2 nhân viên chăm sóc da của công ty này là Lê Bảo Trân và Lê Văn Đức, mỗi người 35 triệu đồng, do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Trước đó, tháng 5/2022, cũng tại địa chỉ 86 - 88 - 92 Huỳnh Văn Bánh (phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Công ty TNHH Mailisa về hành vi: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Với sai phạm này, Công ty Mailisa bị xử phạt số tiền 45 triệu đồng và buộc tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ viện Mailisa đề nghị gỡ thông tin bị xử phạt vì công bố 'chậm'" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.