Dự án Amazing City sai phạm, ảnh hưởng lớn đến người dân

11/04/2024 07:11

Khu đất thuộc "dự án" Amazing City chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất nhưng chủ đầu tư đã đưa vào kinh doanh, ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng đặt cọc...

Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Bùi Xuân Cường đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Chánh, qua đó lắng nghe kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Tài thông tin về các dự án, công trình trên địa bàn huyện gặp vướng mắc nhiều năm. Cụ thể, các dự án thu hồi đất nông trường Láng Le (gồm 2 dự án xây dựng nhà ở/khu nhà xã hội và dự án khu dân cư tại xã Lê Minh Xuân) gặp khó khăn về pháp lý giao thuê đất. 

UBND huyện kiến nghị các sở ngành rà soát lại pháp lý dự án để trình UBND TP xem xét quyết định. Đây được cho là một trong các điểm nghẽn trong việc xây dựng, phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn huyện.

1489-1241-1712794191.jpg

Dự án Amazing City chưa được giao đất vẫn bán nhà trái phép

Ngoài ra, lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh cũng kiến nghị việc giải quyết sai phạm tại dự án Amazing City (dự án khu dân cư xã Tân Nhựt) của Công ty TNHH TMDV Huỳnh Thông.

Theo đó, dự án Khu dân cư xã Tân Nhựt có 4 khu chức năng, trong đó khu nhà ở liên kế vườn chia thành 18 lô nhỏ. Mỗi lô sẽ được chia thành nhiều nền đất xây dựng nhà liên kế, diện tích dao động từ 77m2/nền đến 208m2/nền. Quá trình triển khai, Công ty TNHH TMDV Huỳnh Thông tự ý đặt tên dự án này là Trung tâm thương mại Amazing City. Một trong những sai phạm của doanh nghiệp này tại dự án là biến các nền đất quy hoạch xây dựng nhà liền kề thành “chung cư mini” để cho thuê.

Cụ thể, tại lô đất ký hiệu A4, theo quy hoạch sẽ chia thành 8 nền đất xây dựng 8 căn nhà liền kề. Tuy nhiên, Công ty Huỳnh Thông đã hợp khối 8 căn nhà liền kề này lại để xây dựng theo dạng “chung cư mini” để cho thuê.

Dự án này bị Thanh tra Tp.HCM chỉ ra sai phạm là dù chưa sang tên đất nông nghiệp, chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất nhưng chủ đầu tư đã đưa đất vào kinh doanh khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng đặt cọc cho hàng trăm cá nhân, tổ chức.

Tại công trình này, hơn 200 nhà xây dựng sai phép. Do pháp lý dự án chưa đầy đủ và có nhiều vi phạm, đến nay các hộ dân tái định cư (và cả trường hợp mua nhà thương mại) vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng Tp.HCM tách nhóm, tách giai đoạn để xử lý, tránh để dự án vi phạm tồn tại lâu ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Amazing City sai phạm, ảnh hưởng lớn đến người dân" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.