Bất động sản An Lạc Tân dùng cách nào chiếm đoạt tiền của khách hàng?

12/03/2024 09:20

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo tìm bị hại liên quan vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Phát triển Bất động sản An Lạc Tân.

Doanh nghiệp này có địa chỉ tại số 12 đường số 1, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM và do ông Quách Mộc Tân là người đại diện theo pháp luật.

bat-dong-san-an-lac-tan-dung-cach-nao-chiem-doat-tien-cua-khach-hang-1710209944.jpg

Dự án Khu dân cư An Lạc Riverside không có thật. 

Thời điểm năm 2019, trên nhiều trang mua bán bất động sản xuất hiện rầm rộ quảng cáo về "dự án" An Lạc Riverside tại đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Các thông tin giới thiệu, An Lạc Riverside có quy mô 674 nền nhà phố liền kề với dân số dự kiến là 2.696 người. Diện tích khu đất dự án là 15ha, chủ đầu tư dự án là Công ty bất động sản An Lạc Tân. Giá bán dự kiến khoảng từ 2,88 tỷ đồng/lô.

Để “nhử “khách hàng, các thông quảng cáo về “dự án” An Lạc Riverside còn giới thiệu nơi đây là vị trí đắc địa, gần trung tâm thương mại, ngân hàng, bệnh viện, trường học…. Thậm chí có bài viết còn nói rằng, đây là dự án trọng điểm của huyện Bình Chánh, nằm trong vị trí hạt nhân của huyện.

bat-dong-san-an-lac-tan-dung-cach-nao-chiem-doat-tien-cua-khach-hang-hinh-2-1710209944.jpg

Bên trong khu đất giới thiệu là dự án Khu dân cư An Lạc Riverside thời điểm năm 2019.

Trước thông tin về dự án An Lạc Riverside xuất hiện, năm 2029, UBND huyện Bình Chánh cho báo chí biết, khu đất đang được quảng cáo, rao bán rầm rộ với tên gọi dự án An Lạc Riverside thực chất là một dự án đã hết hiệu lực thực hiện theo quy định của pháp luật và Công ty An Lạc Tân cũng không phải chủ đầu tư của dự án.

Theo đó, ngày 9/10/2010, UBND TP.HCM có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư cho Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Inox Nguyễn Minh xây dựng khu nhà ở tại thị trấn Tân Túc. Tuy nhiên, do chủ đầu tư chưa triển khai, đến ngày 5/6/2013, UBND TP.HCM có văn bản chấp thuận gia hạn lần cuối, hiệu lực thực hiện dự án đến hết ngày 31/12/2013, nhưng chủ đầu tư vẫn không thực hiện.

Về quy hoạch sử dụng khu đất nói trên, theo thông tin của UBND huyện Bình Chánh thì khu đất thuộc chức năng quy hoạch một phần đất ở đô thị, một phần đất cơ sở văn hóa, một phần hành lang bảo vệ đường dây dẫn điện và một phần đất giao thông.

Ngày 12/4/2019, UBND thị trấn Tân Túc đã lập biên bản đối với Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Inox Nguyễn Minh về việc tổ chức san lấp và xây dựng không phép. Tiếp đó, ngày 2/5/2019, UBND thị trấn Tân Túc tiếp tục lập Biên bản vi phạm hành chính số 628/BB-VPHC về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai của Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Inox Nguyễn Minh.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, ông Quách Mộc Tân (người đại diện Công ty bất động sản An Lạc Tân) và một số đối tượng liên quan đã thông qua việc ký hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng góp vốn thỏa thuận chuyển nhượng đất nền tại các dự án khu dân cư không có thật, không được cấp phép là chủ đầu tư để chiếm đoạt tiền.

Đối với "dự án" Khu dân cư An Lạc Riverside, các đối tượng cũng tự đặt tên, sau đó chiếm đoạt số tiền đã thu của khách hàng gần 4,2 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản An Lạc Tân dùng cách nào chiếm đoạt tiền của khách hàng?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.