Thẩm mỹ viện Natural không phép nhưng vẫn nâng mũi, hút mỡ bụng cho khách

07/04/2023 07:40

Thẩm mỹ viện Natural tiếp nhận khách hàng có nhu cầu thực hiện dịch vụ nâng mũi, hút mỡ bụng... dù chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Ngày 5/4, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đơn vị vừa nhận được phản ánh của người dân về việc Thẩm mỹ viện Natural tại địa chỉ 658, Lê Hồng Phong, quận 10 hoạt động không phép. 

Ghi nhận tại địa chỉ trên của báo NLĐ, phát hiện chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Được biết, Cơ sở do ông Hồ Phi Nhạn làm chủ. Ông Nhạn có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại và chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp.

tham-my-vien-natural-khong-phep-nhung-van-nang-mui-hut-mo-bung-cho-khach-1680827914.jpg

Trước cơ sở có biển hiệu “Natural Thẩm mỹ tự nhiên”, bên trong có bố trí các khu vực tiếp nhận khách tại tầng trệt, khu vực tư vấn và tiểu phẫu tại lầu 1, lầu 2. 

Kiểm tra tại khu vực tiểu phẫu tại lầu 1 có các khách hàng đang chờ và được nhân viên tại cơ sở thay băng sau khi thực hiện nâng mũi, hút mỡ bụng tại Bệnh viện bên ngoài.

Tại tầng trệt, Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ 1 sổ phiếu tư vấn của TMV Natural có ghi thông tin tư vấn nâng mũi cấu trúc, chỉnh xương…), 1 sổ ghi chép thông tin khách hàng tại cơ sở. 

Tìm hiểu trên trang website: thammyviennatural.vn thì ghi nhận được: cơ sở có đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh (nâng mũi sụn sườn, nâng mũi Surgiform, nâng mũi cấu trúc Alar…).

Còn trên mạng xã hội facebook vẫn có các fanpage với tên "Natural - Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Tự Nhiên" với 21.000 người theo dõi đăng tải nhiều bài viết kèm hình ảnh, video về các dịch vụ nâng mũi, sửa mũi hỏng... tại Thẩm mỹ viện Natural, trong thời gian từ năm 2020 cho tới gần đây.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ các hàng hóa, trang thiết bị, dụng cụ y tế tại cơ sở để làm căn cứ xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM yêu cầu cơ sở Thẩm mỹ viện Natural ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại địa chỉ 658 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định điều kiện hoạt động theo quy định; tháo gỡ các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở và trên các trang mạng xã hội.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang tiến hành tổng hợp hồ sơ, mời các cá nhân đến làm việc và tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhằm kịp thời chủ động phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật khi hành nghề khám, chữa bệnh, cuối năm 2022, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh.

Khi tiếp nhận thông tin phản ánh các phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”, Thanh tra Sở Y tế sẽ triển khai đoàn kiểm tra đi xuống cơ sở ngay để kịp thời làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Sở Y tế khuyến khích người dân khi phát hiện các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh hãy liên hệ và thông báo ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 0989401155 hoặc qua đường dây nóng Sở Y tế 0967771010.

Theo Hồng Quyên (t/h)/TTCS
Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ viện Natural không phép nhưng vẫn nâng mũi, hút mỡ bụng cho khách" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.