Hòa Minzy khóc nức nở khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi

26/04/2024 07:40

Hòa Minzy xúc động khi tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt.

hoa-minzy-1714091957.jpg

Hòa Minzy xúc động khi tham gia show thực tế. Ảnh: Bee

Là khách mời trong tập 81 chương trình Mái ấm gia đình Việt (lên sóng tối 26.4 trên HTV7), Hòa Minzy xót xa khi chứng kiến hoàn cảnh em Võ Lê Thanh Châu (2012) ở huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Em Châu hiện sống cùng bà nội và chị gái Võ Lê Huyền Trân (2007) trong căn nhà đã xuống cấp, cũ kĩ và dột nát nhiều chỗ. Mẹ của Châu bị phù thận, mất năm 2012 không lâu sau khi sinh em ra đời.

Một năm sau, cha em cũng có gia đình mới, thỉnh thoảng gọi về hỏi thăm con và cho con ít tiền đi học. Bà nội của em năm nay đã 88 tuổi, bị bệnh nặng nên không thể tự chăm sóc bản thân. Bác dâu ở cạnh nhà là người phụ chị em Châu chăm sóc bà, lo cơm nước cho các cháu.

Vì gia đình không còn ai là trụ cột nên Huyền Trân phải nghỉ học sớm để đi làm kiếm tiền lo cho em. Thấy thương cho hoàn cảnh của gia đình nên có mạnh thường quân đã hỗ trợ cho Huyền Trân học nghề.

Hòa Minzy nghẹn lòng khi nghe Thanh Châu chia sẻ, những lúc nhớ mẹ, em luôn cho rằng mẹ đã hi sinh cả sức khỏe để cho mình được sống và em luôn tự trách: “Nếu không giữ con lại thì mẹ cũng không mất”.

Hòa Minzy nói: “Là một người mẹ, cô Hòa muốn Châu đừng suy nghĩ rằng vì sinh con ra mà mẹ con mất nữa. Thật ra nếu mẹ con may mắn còn sống, sinh con ra chính là niềm hạnh phúc của mẹ trong cuộc sống.

Mẹ đã vượt qua mọi khó khăn để sinh con ra, dù mẹ không còn, nhưng cô cũng tin mẹ đã hạnh phúc vì thấy hai chị em che chở, bao bọc lẫn nhau”.

Cũng theo Hòa Minzy, bản thân cô không có nhiều cơ hội để trực tiếp gặp mặt, lắng nghe và chia sẻ trực tiếp với những hoàn cảnh khó khăn như khi tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt.

Trong một lần gặp mặt, cô nhận lời của MC Quyền Linh và sắp xếp thời gian đến ghi hình, cùng lắng nghe và chung tay hỗ trợ cho những em nhỏ mồ côi. Liên tục nhìn thấy các em nhỏ trong chương trình bật khóc vì nhớ cha mẹ, cô rất xúc động.

“Thường thì con trai tôi khóc vì đòi đồ chơi hay đòi ăn, đó là những lần khóc rất hồn nhiên của trẻ con. Nhưng hôm nay tôi lại được thấy nước mắt của các bạn nhỏ khóc vì hoàn cảnh. Tôi không thể hiểu những nỗi đau mà các em đã trải qua được nên thấy rất thương cho những gì các em gặp phải”.

Giọng ca “Thị Mầu” hứa sẽ cố gắng hết mình trong các thử thách của chương trình, và cũng sẽ có những món quà ý nghĩa tặng các nhân vật.

“Tôi nghĩ, trong nghịch cảnh thì thường sinh ra những người mạnh mẽ. Sau khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, tôi thấy những nỗi buồn về tình yêu, tình cảm hay những gì xung quanh mình đều rất bình thường.

Tôi mong rằng, những khó khăn của bản thân sẽ khiến các em mạnh mẽ hơn. Đặc biệt là vì bản thân từng khó khăn nên nếu sau này các em có kinh tế hơn, có được nhiều sự giúp đỡ cũng đừng đánh mất lòng biết ơn vốn có” - nữ ca sĩ nói.

Bạn đang đọc bài viết "Hòa Minzy khóc nức nở khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.