Toyota Harrier thế hệ mới

15/04/2020 17:48

Mẫu SUV thế hệ thứ tư nâng cấp nền tảng, dùng động cơ mới, bổ sung tính năng an toàn, ra mắt tháng 6.

Mẫu SUV thế hệ thứ tư nâng cấp nền tảng, dùng động cơ mới, bổ sung tính năng an toàn, ra mắt tháng 6.

Toyota Harrier 2020 được phát triển dựa trên nền tảng TNGA, có hai biến thể động cơ là xăng và hybrid. Toyota Harrier vốn là một phiên bản “bình dân” của Lexus RX tại thị trường Nhật và một số nước Châu Á. Thế hệ thứ 4 của Toyota Harrier dự kiến có mặt tại Nhật Bản vào tháng 6. 

Mẫu SUV có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.740 x 1.855 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm. Xe có 5 chỗ ngồi đi kèm la-zăng 19 inch đa chấu.

Thiết kế ngoại thất ấn tượng, khỏe khoắn với phần đầu dài kết hợp cùng trần xe cong nhẹ góp phần tạo nên diện mạo đậm chất thể thao cho mẫu crossover này. 

Toyota Harrier mới được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ ôm cua chủ động ACA (Active Cornering Assist) cho phép điều khiển xe linh hoạt hơn khi vào cua. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh Intelligent Clearance Sonar với hệ thống phanh hỗ trợ dừng đỗ Parking Support Brakes trên Toyota Harrier 2020 giúp người dùng thao tác thoải mái, thuận tiện hơn trong việc dừng, đỗ xe.

Ngoài ra, Harrier thế hệ mới còn là mẫu xe đầu tiên của Toyota được trang bị gương chiếu hậu trong xe kỹ thuật số. Hệ thống thông tin giải trí hiện tích hợp hệ thống điều hướng T-Connect SD với màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch, tương thích SmartDeviceLink, Apple CarPlay và Android Auto. Một số trang bị khác như dàn âm thanh JBL 9 loa, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện... Toyota cho biết bổ sung thêm các vật liệu cách âm giúp giảm tiếng ồn từ bên ngoài dội vào khoang cabin giúp người dùng một không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái hơn.

 

Các bản động cơ mới cho Harrier gồm xăng và hybrid. Bản máy xăng 2.0 I4 công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 207 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số Direct Shift-CVT, tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu.

Bản hybrid với động cơ xăng 2.5 I4 công suất 176 mã lực, kết hợp động cơ điện 88kW ở trục trước công suất 118 mã lực, cho tổng công suất 215 mã lực. Xe sử dụng hộp số CVT. Tùy chọn dẫn động một hoặc hai cầu. Riêng bản hai cầu lắp thêm động cơ điện 40 kW công suất 53 mã lực ở trục sau, nhờ đó cho tổng công suất 219 mã lực.

Toyota Harrier 2020 được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense mới nhất bao gồm hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ cả vào ban ngày lẫn ban đêm, cũng như người đi xe đạp vào ban ngày.

Sau khi có mặt tại Nhật Bản, Toyota Harrier trình làng một số thị trường Đông Nam Á khác trong thời gian tới. Tại Việt Nam, Toyota Harrier 2020 vẫn chưa có lịch ra mắt cụ thể. Sau khi được bán ra, Harrier sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander...

 

 

Link gốc

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Harrier thế hệ mới" tại chuyên mục Ô tô & Xe máy. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.