Quyền Linh: “Trân trọng danh hiệu nghệ sĩ của lòng dân do khán giả tặng”

07/02/2024 19:06

Dõi theo những chương trình Quyền Linh đồng hành, những hoạt động thiện nguyện anh đang đóng góp, nhiều khán giả đã thương yêu gọi anh là “người nghệ sĩ của lòng dân” bởi những gì nam MC đã cống hiến.

Trong chia sẻ mới cùng truyền thông, Quyền Linh nói về việc chưa nhận được danh hiệu NSND sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật.

“Thật ra, các danh hiệu NSƯT, NSND nếu được Nhà nước phong tặng thì mình hạnh phúc. Còn “nghệ sĩ của lòng dân” do người dân, do khán giả tặng mình - mình cũng trân trọng lắm. Bản thân tôi không màng đến những danh hiệu, chỉ mong muốn khán giả yêu thương, ủng hộ mình trong các chương trình thiện nguyện là đủ vui lắm rồi.

Cuộc đời tôi bắt đầu từ số “0” đi lên, tôi cũng đã trải qua rất nhiều “hỉ nộ ái ố”, trải qua nhiều hào quang trong cuộc sống này. Bây giờ tôi không cần thêm gì cả, chỉ muốn các chương trình thiện nguyện thành công hết, làm gì để tạo sự thuận lợi cho người nghèo là tôi thích lắm”.

quyenlinh-01-1707307549.jpg
MC Quyền Linh. Ảnh: Bee

Sau gần 30 năm gắn bó với các chương trình thiện nguyện, Quyền Linh tự nhận đó là “số” của mình. Bởi sinh ra và lớn lên từ những ngày gia đình còn khó khăn, vất vả, nên anh hiểu được giá trị của sự cố gắng.

“Tôi từng nghĩ giá như ngày xưa có những chương trình như thế này thì mình cũng đỡ khổ hơn rất nhiều. Nhưng nhờ vậy, tôi thấy được những nỗ lực của mình dữ dội cỡ nào. Và khi tôi tương đối có chỗ đứng rồi, tôi lại tiếp tục thực hiện các chương trình ý nghĩa như thế này để trả ơn đời, trả ơn những gì diễn ra trong cuộc sống của mình” - Quyền Linh bộc bạch.

Sao nam thừa nhận việc quá khứ nghèo khó đã là chất xúc tác giúp anh dẫn dắt các chương trình được giàu cảm xúc hơn. “Với tôi thì không có kịch bản, không có sự sắp xếp nào cả, bởi vì xuất phát điểm của tôi cũng khó khăn nên tôi hiểu được những hoàn cảnh khó khăn đó thiếu gì và cần gì.

Thật ra những người khó khăn đó họ mất đi động lực, đại đa số là những người thụ động, họ khó quá nên buông luôn, dường như họ chai lì với cái khổ của mình, nên tôi muốn ở cạnh khơi dậy những cảm xúc bên trong họ.

Những cảm xúc họ không nói được tôi sẽ nói thay họ. Tôi sẽ tiếp thêm cho họ động lực, sẽ đứng cạnh để họ có thêm niềm tin trong cuộc sống. Tôi tin chắc, khi tôi bên cạnh người nghèo, tôi sẽ hiểu họ hơn, họ cũng sẽ yêu thương tôi nhiều hơn vì chúng tôi không có khoảng cách.

Mọi người cứ xem tôi như người bạn, người thân trong nhà. Có những người mặc quần áo dính đầy bùn nhưng không ngại mà ôm tôi rất bình thường. Bản thân tôi cũng vậy.

Gặp tôi nhiều người chào hỏi, bắt tay rồi nói chuyện rất thoải mái, sẵn sàng chia sẻ nhiều điều và nhờ đó tôi hiểu họ hơn. Tôi nghĩ mình là một người bạn rất thân với người nghèo” - Quyền Linh bộc bạch.

Bạn đang đọc bài viết "Quyền Linh: “Trân trọng danh hiệu nghệ sĩ của lòng dân do khán giả tặng”" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.