Người dân tố Giám đốc Công ty Anh Khoa lừa đảo chiếm đoạt tài sản

29/10/2020 09:48

Chưa trả hết số tiền theo thỏa thuận giữa 2 bên về chuyển nhượng quyền sử dụng đất, giao dịch chưa hoàn thành nhưng Lê Anh Khoa đã chiếm đất rồi từ đó “bùa phép”, làm giả giấy tờ để xin cấp GCN QSDĐ… là những nội dung mà ông Bùi Ngươn Qưới phản ánh tới Công lý & Xã hội.

Chưa trả hết số tiền theo thỏa thuận giữa 2 bên về chuyển nhượng quyền sử dụng đất, giao dịch chưa hoàn thành nhưng Lê Anh Khoa đã chiếm đất rồi từ đó “bùa phép”, làm giả giấy tờ để xin cấp GCN QSDĐ… là những nội dung mà ông Bùi Ngươn Qưới phản ánh tới Công lý & Xã hội.

Ông Bùi Ngươn Quới chỉ mảnh đất bị ông Lê Anh Khoa chiếm đoạt.)

Ông Bùi Ngươn Qưới (ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) cho biết, vào năm 2014, ông  có thỏa thuận và đồng ý chuyển nhượng cho anh Lê Anh Khoa (sinh năm 1981, thường trú tại số 20 đường Ụ Ghe, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ đo đạc bất động sản Anh Khoa diện tích 2.168,6m2 đất nằm trong khu đất có diện tích 3.168,4m2 (có bản vẽ hiện trạng, chưa được cấp GCN QSDĐ - PV).

Theo hồ sơ cho thấy, toàn bộ khu đất thuộc thửa BK 182, 183, 188, tờ bản đồ số 1, Bộ Địa chính xã Phước Long, huyện Thủ Đức (cũ), nay là thửa BK 182.1-2-3, 183.1-2, 188.1, tờ bản đồ số 14, Bộ Địa chính phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TL 2004).

Hai bên thỏa thuận giá chuyển nhượng 2.168,6m2 là 9 tỷ đồng, nhưng sau nhiều lần thanh toán từ ngày 06/01/2016 đến 14/06/2016 (có bảng liệt kê- PV), anh Khoa mới thanh toán cho ông Quới được hơn 5,2 tỷ đồng. Vì chỗ thân tình bà con họ hàng nên ông Quới và anh Khoa chỉ thỏa thuận miệng, không có xác lập văn bản.

Sau đó, theo yêu cầu của anh Khoa, hai bên ra Văn phòng Công chứng Đông Thành phố (quận Thủ Đức) để làm giấy cam kết hai bên chuyển nhượng diện tích đất 2.168,6m2 như đã thỏa thuận, đồng thời xác nhận lại số tiền anh Khoa trả ông Quới là 5.247.420.000 đồng.

Sau khi 2 bên ký giấy tờ tại phòng công chứng (nhưng không có công chứng viên làm chứng- PV), anh Khoa đã “lặn” biệt tăm cùng với số nợ chưa trả đồng thời làm giấy sử dụng luôn phần đất mà ông Quới không bán cho mình.

Theo ông Qưới, tại văn phòng công chứng, anh Khoa có đưa cho ông mấy tờ giấy rồi bảo ký vào, cùng lúc đó anh Khoa có đưa lại cho ông Qưới 01 tờ biên nhận xác nhận là anh Khoa đã đưa cho ông Qưới số tiền 5.247.420.000 đồng và bảo ký xong sẽ thanh toán số tiền còn lại cho đủ 9 tỷ đồng.

Sau khi ký xong, anh Khoa bảo ông Qưới về nhà trước còn anh Khoa mang giấy tờ vào gặp lãnh đạo phòng công chứng để cho họ đóng dấu rồi sẽ về đưa cho ông Qưới 01 bản và trả hết số tiền còn lại luôn.

“Về đến nhà, tôi đợi hoài chẳng thấy Khoa đến, gọi điện thoại yêu cầu chuyển hết tiền số tiền còn lại cho đủ 9 tỷ đồng thì Khoa cứ hẹn lần này đến lần khác và luôn tìm cách né tránh, không chịu gặp mặt. Nghi ngờ mình đã bị Khoa lừa, tôi đến Văn phòng công chứng Đông Thành Phố xin trích lục giấy tờ đã công chứng thì được biết không có hồ sơ gốc. Lúc này tôi mới biết chắc bị Khoa lừa thực sự, kể từ đó Khoa cũng bỏ trốn, không gặp lại để trả cho tôi thêm đồng nào và cắt luôn liên lạc với tôi”, ông Quới nói.

[caption id="attachment_56123" align="aligncenter" width="500"] Dù chưa trả đủ tiền mua 2.168m2 đất cho ông Quới, nhưng không biết bằng thủ đoạn nào ông Lê Anh Khoa lại có thể được cấp sổ đỏ trọn khu đất của ông Quới với tổng diện tích 3.618,4m.[/caption]

Do không liên lạc được với anh Khoa để nói chuyện dứt điểm, ông Qưới tìm hiểu thì mới tá hoả khi biết anh Khoa đã được cấp GCN QSDĐ QSHNƠ và tài sản gắn liền trên đất số CE 936989, số vào sổ GCN CH04909 do ông Trần Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND Quận Thủ Đức ký cấp ngày 10/01/2017 trên toàn bộ phần đất của ông Qưới có diện tích 3.618,4m2.

Như vậy, anh Khoa chưa trả nợ số tiền còn thiếu khi nhận chuyển nhượng 2.168,6m2 đất mà còn chiếm luôn cả diện tích đất hơn 1.500m2 ông Qưới không chuyển nhượng cho anh Khoa. Tiếp tục tìm hiểu thì ông Qưới được biết, anh Khoa cũng đã giải thể công ty và bỏ trốn khỏi địa phương nơi cư trú.

Bức xúc trước hành vi gian dối, lửa đảo của anh Khoa, ông Quới đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả hồ sơ, giấy tờ của anh Khoa gửi đến các cơ quan chức năng, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức. Đồng thời, ông Quới cũng làm đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị ngăn chặn các cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch chuyển nhượng, thế chấp… quyền sử dụng đất liên quan đến GCN QSDĐ QSHNƠ và tài sản gắn liền trên đất số CE 936989 (số vào sổ GCN CH04909) do ông Trần Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND Quận Thủ Đức ký cấp ngày 10/01/2017.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Kim Loan - Trưởng Văn phòng Công chứng Đông Thành Phố xác nhận văn phòng không hề công chứng cho bất kỳ giao dịch, giấy tờ nào như nội dung ông Quới phản ánh.

Vậy làm thế nào mà anh Khoa lại được UBND quận Thủ Đức cấp GCN QSDĐ- QSHNƠ và tài sản gắn liền trên đất? Có hay không sự tiếp tay từ một đường dây của Phòng Công chứng, UBND Phường Linh Đông, Phòng Tài nguyên & Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Thủ Đức, UBND quận Thủ Đức để giúp sức cho anh Khoa thực hiện trót lọt âm mưu chiếm đoạt trái phép tài sản của ông Quới?

Theo Lê Tú/Công lý và Xã hội

Bạn đang đọc bài viết "Người dân tố Giám đốc Công ty Anh Khoa lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.