Mẹ ca sĩ Thanh Ngọc lần đầu lên sân khấu lớn hát tặng “người ấy”

15/01/2023 09:18

Cha mẹ ca sĩ Thanh Ngọc cực ngọt ngào, tình cảm như thuở mới yêu dù ở tuổi U70; Trần Anh Huy bật khóc khi nghe mẹ ruột hát “Con yêu”, mong muốn con luôn được yêu quý và sớm lập gia đình.

Tập 2 chương trình Sân khấu đầu tiên đã lên sóng lúc 22h thứ 7 vừa qua trên kênh HTV9. Trong tuần này, MC Vũ Mạnh Cường trong vai trò người kết nối sẽ kể cho khán giả nghe câu chuyện về người vợ hát tặng chồng, người mẹ hát tặng cho con trai của mình với nhiều cung bậc cảm xúc thú vị.

Nhân vật đầu tiên là cô Trần Thị Ngọc Bích, đến với Sân khấu đầu tiên để hát tặng ông xã là chú Lê Thanh Hoàng nhân kỷ niệm 40 năm về chung một nhà. Cả hai người khiến MC Vũ Mạnh Cường hết sức ngưỡng mộ bởi một tình yêu đẹp, sau chừng ấy năm bên nhau vẫn giữ được thói quen xưng hô là anh - em, hay cô Ngọc Bích cũng thường xuyên gọi chồng là “người ấy” vô cùng dễ thương.

522a4611-1673749029.jpg

Trò chuyện cùng MC Vũ Mạnh Cường, cô Ngọc Bích cho biết bản thân có cuộc sống hôn nhân êm đềm, ít có cuộc cãi vã giữa vợ chồng với nhau. Và bí quyết của cô là mỗi khi chồng sắp giận thì cô luôn làm những điều hài hước chọc cười đối phương, giữ cho tình cảm vợ chồng luôn hạnh phúc. Đặc biệt, cô và ông xã còn có chung sở thích ca hát, khiêu vũ thường xuyên cùng nhau đến các tụ điểm “hát với nhau” để được thỏa đam mê. Và chính tình yêu với âm nhạc này được truyền lại cho con gái đầu chính là ca sĩ Thanh Ngọc (nhóm Mắt Ngọc). Và dù có con là ca sĩ nổi tiếng nhưng bản thân chưa từng đứng trên sân khấu lớn để hát nên đã quyết định đến với chương trình để hát lên những lời yêu thương của mình cho “người ấy” với ca khúc “Đường nào lên thiên thai”.

Vừa hoàn thành phần trình diễn, cô Ngọc Bích liền chạy đến ôm lấy ông xã, cô cho biết bản thân vốn rất tự tin nhưng lần tạo bất ngờ này khiến cô cảm thấy không ít hồi hộp, căng thẳng ngay. Ngay lập tức, chú Thanh Hoàng cũng cho biết ngay từ lần đầu tiên gặp bà xã chú đã bị ấn tượng bởi đôi mắt của cô. “Cảm ơn em vì đã sinh cho chúng ta 3 đứa con, và may mắn là cả 3 đứa con, cùng đứa cháu ngoại còn nhỏ đều có đôi mắt rất đẹp giống em”, cha ca sĩ Thanh Ngọc bày tỏ. Màn thể hiện tình cảm cực đáng yêu của cha mẹ ca sĩ Thanh Ngọc khiến người làm nhiệm vụ kết nối cảm xúc như MC Vũ Mạnh Cường vừa xúc động lại vừa thích thú không thôi.

522a4688-1673749029.jpg

Nhân vật thứ hai cũng là cô Nguyễn Thị Tuyết Vân, đến với Sân khấu đầu tiên để cất lên tiếng hát thay lời yêu thương dành đến con trai út của mình là MC Trần Anh Huy. Theo cô chia sẻ, ngày MC Trần Anh Huy còn nhỏ được mẹ chở đi chợ bằng xe đạp, sợ mẹ mỏi chân nên nam MC đã đặt tay lên đùi mẹ như giúp tiếp thêm động lực cho mẹ rồi hỏi “Mẹ đỡ mệt chưa?”. Dù kỷ niệm đã qua rất nhiều năm nhưng cô Tuyết Vân vẫn nhớ mãi sự hiểu chuyện của con trai, cô muốn hát tặng con trai bài “Con yêu” vừa như lời tâm sự với con vừa muốn tạo cho con một bất ngờ. Với cô Tuyết Vân, lần đứng lên sân khấu này là hát tặng riêng cho Trần Anh Huy, nó cũng mang một phần nào đó sự lo lắng của mẹ vì thấy nam MC vẫn chưa lập gia đình.

Ngồi trò chuyện với MC Vũ Mạnh Cường, Trần Anh Huy bộc bạch dù anh và mẹ đều sinh sống tại TP.HCM nhưng cả hai ít có dịp gặp gỡ vì tính chất công việc của nam MC không có giờ giấc cố định. Trần Anh Huy tâm sự: “Từ lúc em bắt đầu đi làm thì đã xa gia đình, em tự thấy sự kết nối của mình với gia đình hơi ít. Đồng thời trong cuộc sống có nhiều điều để mình lựa chọn thì thường em sẽ ưu tiên cho những điều như công việc, tình cảm hơn”.

522a4916-1673749029.jpg

Lần đầu tiên thấy mẹ đứng dưới ánh đèn sân khấu và dành những lời hát chất chứa yêu thương dành cho mình, Trần Anh Huy đã lộ ra cảm xúc có chút buồn vì chưa dành nhiều thời gian cho mẹ. Nghe qua từng câu hát “Dù đã lỡ bước đến chốn nơi nào, dù cho mây đen bao kín bầu trời, con yêu ơi con yêu hãy quay về đây,...” chàng MC đã không khỏi xúc động. Ngay khi phần biểu diễn của mẹ kết thúc, Trần Anh Huy đã lao ngay lên sân khấu ôm chầm lấy mẹ, rưng rưng nước mắt cảm động. 

Trần Anh Huy đã không khỏi bất ngờ khi biết mẹ vẫn luôn lo lắng cho cuộc sống của mình, mong muốn mình sớm lập gia đình để mẹ yên tâm. Anh nói: “Con không nghĩ là mẹ muốn con lập gia đình sớm như vậy vì con vẫn thấy mình còn rất trẻ. Đặc biệt là con thấy mình chưa lo gì được cho mẹ cả, con muốn mình thành công hơn nữa mới nghĩ đến chuyện lập gia đình”. Trần Anh Huy bày tỏ bản thân vẫn luôn cần gia đình nhất và mong muốn mẹ hãy luôn vững tin về anh, về những gì anh đã và đang làm trong cuộc sống. Lắng nghe câu chuyện của hai mẹ con người đồng nghiệp, MC Vũ Mạnh Cường đã không khỏi bồi hồi đồng cảm. Người kết nối cảm xúc vừa cảm thấy hiểu cho những lần hối thúc con lập gia đình của mẹ mình, đồng cảm với Trần Anh Huy bởi là một người làm nghề dẫn chương trình có thể dễ dàng chia sẻ cảm xúc của rất nhiều người khác nhưng để nói ra lời yêu thương với những người thương yêu nhất lại rất khó.

Đón xem chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần  trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Mẹ ca sĩ Thanh Ngọc lần đầu lên sân khấu lớn hát tặng “người ấy”" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.