Loạt lý do không nên bỏ lỡ “Mèo Béo Siêu Đẳng”- siêu phẩm hoạt hình dịp Tết được chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất nước Anh

17/01/2023 19:48

Sau 1 năm thành công vang dội của mảng hoạt hình tại thị trường rạp Việt, “Mèo Béo Siêu Đẳng (tựa gốc: The Amazing Maurice)” sẽ là dự án mới mở ra một năm 2023 đầy thắng lợi tiếp theo.

Phim lấy nhân vật chú mèo béo đáng yêu làm trung tâm, thế nhưng đằng sau đó là cả một “phi vụ lừa đảo” dở khóc dở cười. Hơn cả phần nội dung đầy hấp dẫn và màu sắc, “Mèo Béo Siêu Đẳng” vẫn còn những yếu tố khác khiến khán giả phải ra rạp ngay lập tức dịp Tết này.

image001-1673959512.jpg

Xem phim về mèo vào dịp Tết Quý Mão

Trong cuộc chiến phim Tết năm 2023, “Mèo Béo Siêu Đẳng” là dự án duy nhất thuộc thể loại hoạt hình có nhân vật chính là mèo. Chẳng còn gì may mắn, hứng khởi và “tâm linh” hơn khi khởi đầu năm Quý Mão bằng một siêu phẩm liên quan đến mèo phải không?

Ngoài ra, chất lượng hoạt hình trong năm 2022 đã có sự nâng cấp vượt bậc, mang đến những kết quả cực khủng. Doanh thu hoạt hình năm 2022 tại Việt Nam chứng kiến nhiều “kỷ lục gia”, từ “Minions: Sự trỗi dậy của Gru” bám sát cột mốc 200 tỷ đồng, đến nhiều anime Nhật Bản xô đổ kỷ lục của nhau. Vì thế, “Mèo Béo Siêu Đẳng” tự tin là dự án “mở bát” cho cả thể loại hoạt hình năm 2023, chắc chắn chất lượng không hề kém cạnh bất kì siêu phẩm nào trong dịp Tết.

image002-1673959512.jpg
Chú thích ảnh

Nguyên tác được đánh giá hay nhất nước Anh

Mèo Béo Siêu Đẳng” có thế mạnh về kịch bản khi được chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nổi tiếng. Ra mắt vào năm 2001, tác phẩm có tên đầy đủ “The Amazing Maurice and His Educated Rodents”, được xem là niềm tự hào của tác giả Terry Pratchett. Đây là tiểu thuyết hay nhất nước Anh năm 2001 dành cho thiếu nhi, từng đạt huy chương Carnegie danh giá do Nghiệp đoàn Thư viện Thông tin của Anh Quốc trao tặng.

image003-1673959512.jpg
Chú thích ảnh

Nội dung truyện còn được lấy cảm hứng sâu sắc từ câu chuyện Chàng thổi tiêu xứ Hamelin, thế nhưng được biến tấu theo hướng tươi sáng, hợp với trẻ em hơn. Thành công của nguyên tác còn lan tỏa sang các loại hình nghệ thuật khác, khi truyện từng có 2 phiên bản nhạc kịch, cũng như 1 dự án chuyển thể “phim hóa” dài 90 phút trên đài lớn nhất nước Anh. Vậy nội dung của “Mèo Béo Siêu Đẳng” có gì mà được yêu thích rộng rãi đến thế?

Thông điệp ý nghĩa, câu chuyện phiêu lưu thú vị

Cốt truyện của “Mèo Béo Siêu Đẳng” kể về việc chú mèo Maurice hợp tác cùng một băng chuột thông thái và cậu bé con người Keith để thực hiện các phi vụ lừa đảo. Trong 1 lần đến với thị trấn Bad Blintz, nhóm Maurice vẫn thực hiện kế hoạch cũ: cho đàn chuột giả vờ xâm chiếm thị trấn và Keith sẽ là người đi “diệt” chúng. Thế nhưng tại đây, nhóm của Maurice lại phát hiện ra có những kẻ xấu xa thật sự đang “thao túng”, muốn bành trướng thế lực và làm hại mọi người.

image004-1673959512.jpg
Chú thích ảnh

Là dự án mang đậm tính phiêu lưu, “Mèo Béo Siêu Đẳng” vẫn lồng ghép nhiều thông điệp sâu sắc, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Những bài học về lòng dũng cảm, lòng tốt, cũng như tình bạn và cách trưởng thành, lớn lên được thể hiện qua cách nhân vật đáng yêu, hài hước. Keith vượt qua sự tự ti của bản thân để khôn lớn, hay cô con gái Malicia của thị trưởng Bad Blintz tìm thấy đam mê của mình. Tất cả đều là những câu chuyện thân quen, nhưng được xây dựng ý nghĩa, phù hợp để các gia đình xem vào dịp Tết.

Dàn sao hạng A lồng tiếng

Dự án “Mèo Béo Siêu Đẳng” sở hữu dàn diễn viên lồng tiếng gồm toàn những diễn viên đình đám, với vai chính mèo Maurice do ngôi sao phim House Hugh Laurie đảm nhận. Nữ minh tinh Emilia Clarke của Game of Thrones thể hiện vai cô nàng Malicia, trong khi dàn sao Harry Potter như David Thewlis, David Tennant… cũng góp mặt trong những vai diễn thú vị, đặc biệt. Dễ thấy, đây là dự án hoạt hình trọng điểm dịp đầu năm 2023 mà chắc chắn khán giả không thể bỏ lỡ! 

image005-1673959512.png

THE AMAZING MAURICE - MÈO BÉO SIÊU ĐẲNG khởi chiếu tại rạp Mùng 4 Tết 25.01.2022

Bạn đang đọc bài viết "Loạt lý do không nên bỏ lỡ “Mèo Béo Siêu Đẳng”- siêu phẩm hoạt hình dịp Tết được chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất nước Anh" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.