Lộ bằng chứng Google đang phát triển thiết bị màn hình gập

17/04/2021 10:30

Một bằng sáng chế mới đã cho thấy việc Google đang phát triển thiết bị màn hình gập trong tương lai của riêng mình.

Một bằng sáng chế mới đã cho thấy việc Google đang phát triển thiết bị màn hình gập trong tương lai của riêng mình.

Theo một báo cáo của PatentlyApple, Google đã nộp một bằng sáng chế cho Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ về một thiết bị màn hình gập. Với tiêu đề “Cơ chế bản lề của Bộ bánh răng với Thanh trượt trên thiết bị màn hình gập”. Điều này có nghĩa rằng đây sẽ là thiết bị màn hình gập máy tính bảng hoặc thậm chí là một chiếc netbook.

Trong bằng sáng chế, thương hiệu nêu bật các vấn đề mà các thiết bị màn hình gập hiện nay đang phải đối mặt và tuyên bố rằng bằng sáng chế của họ sẽ cung cấp các giải pháp cho những vấn đề đó.

Bằng sáng chế của Google trước tiên nêu bật những thiếu sót của các cơ chế bản lề thông thường. Sau đó, công ty đưa ra giải pháp của riêng mình với một thiết bị có thể “bao gồm một cụm bản lề có cơ cấu trượt và một bộ bánh răng. Cơ cấu con trượt và bộ bánh răng sẽ hoạt động để chuyển từ chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến”.

Nói một cách đơn giản, cơ chế bản lề mới có thể truyền chuyển động quay của thiết bị linh hoạt và cho phép uốn cong mà không bị hỏng hoặc gãy.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một bằng sáng chế và vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận gì.

Theo Anh Trần/Nghe nhìn Việt Nam (Theo Gizmochina)

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/lo-bang-chung-google-dang-phat-trien-thiet-bi-man-hinh-gap-75799.html

Bạn đang đọc bài viết "Lộ bằng chứng Google đang phát triển thiết bị màn hình gập" tại chuyên mục Sức sống số. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.