Vỡ mộng 'tập đoàn triệu phú' kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng

03/07/2021 17:01

Đến khi tài khoản bị cháy tiền và không thể rút vốn, người chơi mới nhận ra những chiếc bánh vẽ và dấu hiệu lừa đảo có hệ thống của sàn giao dịch ảo UKTrade.

Những “siêu nhân tài chính” kiếm trăm triệu mỗi tháng

10h sáng ngày 2/5, tại quán Cà phê Thu ở TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Hoàng Anh liên tục diễn giải về cách thức làm giàu cho các con “con mồi” của mình - những nhà đầu tư tiềm năng vào sàn UKTrade.

Theo lời giới thiệu, Hoàng Anh là nữ leader (trưởng nhóm) cấp cao của sàn từ Hà Nội về Quảng Ninh để nói chuyện với người chơi.

“Từ khi bỏ công việc cơ quan nhà nước, hiện tôi đã sở hữu một xe hơi, một mảnh đất và trong tài khoản hiện có mấy tỷ. Với một số khoản đầu tư, cũng phải kiếm được từ 5.000-7.000 EUR trong một tuần”, Hoàng Anh nói trong sự lắng nghe và thán phục của những người xung quanh.

111-1625292172.jpg

Tin nhắn leader Minh Hạnh lôi kéo người chơi

Hoàng Anh giải thích, khi tài khoản nạp có tiền thì người chơi sẽ được hưởng phần trăm trên giá trị tiền giao dịch của họ tại sàn UKTrade. Điều này đồng nghĩa với việc, tiền của người chơi bỏ ra dùng để giao dịch mua/bán các lệnh, rồi chính số tiền đó lại được dùng để tự trả hoa hồng % trên các giao dịch cho chính họ. Có thể hiểu, đây là kiểu “mỡ mình rán mình”.

Điều đáng nói, người tham gia sàn giao dịch tài chính UKTrade không cần tìm hiểu và cũng chẳng cần có kiến thức nào về tài chính, thay vào đó, lệnh giao dịch do các chuyên gia thực hiện, không ai có thể can thiệp. Nhưng người tham gia sàn được đảm bảo, hứa hẹn mức sinh lời cao, đầu tư tiền để sinh ra tiền. 

Ban chuyên gia được nhắc tới của sàn sẽ thực hiện các giao dịch hộ người chơi từ thứ hai đến thứ Bảy. Ngày Chủ nhật, ban chuyên gia này nghỉ để nghiên cứu cho thị trường tuần tiếp theo.

Cấp dưới của Hoàng Anh là Vũ Thị Minh Hạnh (sinh năm 1983), một leader cấp thấp hơn phụ trách khu vực tỉnh Quảng Ninh. Hạnh là người chuyên đi tìm kiếm và gom các nhà đầu tư tham gia sàn trên địa bàn. Việc kiếm tiền được leader này mô tả khá dễ dàng, nếu đều đặn có thể ngồi không thu về hàng trăm triệu mỗi tháng.

“Hệ thống của tôi giờ có hơn 200 người rồi, một ngày sàn trả lương cũng khoảng 20 triệu đồng, tiền đó đến từ thu phí giao dịch của người chơi”, Hạnh khẳng định.

112-1625292172.jpg

BW Group mở cuộc đua doanh số với phần thưởng lớn

Theo các trưởng nhóm phân tích, cứ mời được 7 F1 (người chơi mới) vào nhóm thì người mời sẽ trở thành một trưởng nhóm dẫn dắt. Các F1 này nạp bao nhiêu tiền vào tài khoản sàn thì trưởng nhóm sẽ nhận được 2% trên số tiền nạp đó. 

“Người chơi đơn giản chỉ cần nạp tiền vào tài khoản và ủy thác quyền sử dụng số tiền đó cho chuyên gia sàn UKTrade đi giao dịch rồi mang lợi nhuận về. Cả nhà mình đều đầu tư, gần hai năm nay ai cũng có lợi nhuận. Cả xóm cũng tham gia, cả xóm làm tài chính”, Hạnh khẳng định.

Mô hình đa cấp và những chiếc “bánh vẽ”

Phạm Thị Thảo là nhà đầu tư có mặt trong buổi cà phê nói chuyện của leader Hoàng Anh vào ngày 2/5.

Thảo lúc đầu hồ nghi về dạng thức kiếm tiền siêu lợi nhuận của UKTrade. Nhưng việc ngày nào cũng thấy leader Minh Hạnh đăng ảnh lên mạng xã hội chuyển tiền thanh khoản cho mọi người khiến cô nhân viên văn phòng này quyết định đánh liều. Bởi chỉ cần đầu tư khoảng 1.000 EUR, người chơi có thể thu về 5-6 triệu đồng/tháng tiền lời, trong khi lợi nhuận và gốc có thể rút bất kỳ lúc nào.

113-1625292173.jpg

Danh sách 19 người trong cùng một công ty bị mất tiền vào sàn UKTrade

Thảo giấu gia đình, đầu tư 107 triệu đồng, tương đương 3.000 EUR, để nạp vào tài khoản sàn ảo. Hơn một tuần sau, những nghi ngại của nhà đầu tư thành hiện thực.

23h30 ngày 10/5, Thảo nhận được tin nhắn thông báo về việc “cháy tài khoản” từ leader trực tiếp. Tiếp sau đó là chuỗi ngày dài chờ đợi phản hồi trong vô vọng và sự biến mất của leader cùng số tiền hơn 100 triệu. Minh Hạnh xóa nhóm chat trao đổi thông tin với các nhà đầu tư trên ứng dụng telegram, zalo và chặn liên lạc.

Theo tìm hiểu, Hoàng Anh và Minh Hạnh là thành viên của BW Group (Tập đoàn Blue Whale hay Tập đoàn Cá voi xanh). Mô hình tổ chức của tập đoàn này được phân theo các cấp từ thấp đến cao.

Nhà đầu tư -> Leader địa bàn -> Leader server -> Silver leader -> Golden leader -> Ban lãnh đạo Tập đoàn. Đại diện cho Tập đoàn là Đặng Văn Lãm (sinh năm 1988) hay còn được biết với cái tên Dr. Lam Dang. Hiện Lãm cũng được cho là đã bặt vô âm tín.

114-1625292172.jpg

Các thành viên Ban lãnh đạo BW Group 

Mô hình BW Group hoạt động như một mô hình đa cấp. Người chơi trước giới thiệu người chơi sau mở tài khoản. Hệ thống càng lớn mạnh thì số tiền hoa hồng nhận được càng nhiều.

Bên cạnh đó, BW Group mở các cuộc thi tăng doanh số với phần thưởng là những chiếc xe hạng sang. Điều này càng làm “con mồi” thêm mờ mắt tham gia rót tiền vào UKTrade.

Cũng với chính những chiếc bánh vẽ trên, leader Nguyễn Thị Thanh Tuyến (sinh năm 1971) ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã lôi kéo hàng chục nhà đầu tư tham gia sàn. Số tiền thiệt hại ước tính lên tới hàng tỷ đồng khi tài khoản bị cháy. Đáng chú ý, trong số bị hại có 19 công nhân trong cùng một công ty tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 cũng đã dính cạm bẫy đa cấp của UKTrade sau lời giới thiệu của Tuyến.

Thông tin cập nhật cho VietNamNet từ nhóm các bị hại, rất nhiều người ở hàng loạt địa phương đã mất tiền vào sàn giao dịch ảo UKTrade như: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai, Lâm Đồng, Bắc Ninh, Đồng Nai, Quảng Ninh,... Cơ quan công an tại một số địa phương đã nhận được đơn tố cáo vụ việc từ các nhà đầu tư.

Theo Quảng Định/Vietnamnet
Bạn đang đọc bài viết "Vỡ mộng 'tập đoàn triệu phú' kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.