Lâm Đồng: Xuất hiện dự án ma Laputa Garden

23/04/2021 15:56

UBND xã Xuân Trường xác nhận trên địa bàn không có dự án nhà ở, biệt thự nghỉ dưỡng nào được cấp phép có tên gọi là Laputa Garden. Đồng thời, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại địa phương.

Theo đó, trong quá trình theo dõi mạng xã hội, UBND xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt phát hiện trang Facebook “Nhà đất Đà Lạt” xuất hiện thông tin rao bán đất nông nghiệp với hình thức rao bán đất ở, biệt thự nghỉ dưỡng với tên gọi Laputa Garden.

images2361913-anh-1-45-1619167931.jpg
Với tên gọi Laputa Garden, khu đất đã được san ủi, tạo đường nội bộ, phân chia lô

Qua xác minh thực tế, vị trí đất nêu trên do bà Phạm Thị Minh Hiếu (ngụ tại TP Hồ Chí Minh) đang sử dụng đất tại 5 thửa đất thuộc tờ bản đồ số 16, thôn Xuân Sơn, xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt.

Khu đất này cách Quốc lộ 20 khoảng 1,5 km, hiện được quây bao quanh bằng rào lưới. Bên trong đã được chủ đầu tư cho san ủi, tạo đường nội bộ, phân chia ranh giới, trang trí tiểu cảnh, trồng một số loại cây dọc trục đường nội bộ.

images2361914-anh-2-44-1619167932.jpg
Dự án Laputa Garden là dự án ma

Theo thông tin quảng cáo, Laputa Garden là khu biệt thự cao cấp với 18 lô, mỗi lô có diện tích từ 500 - 8002. Giá bán được chủ đầu tư lập thành bảng, công khai niêm yết từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng/m2 tùy vào vị trí. Trị giá mỗi lô đất lên đến hàng tỷ đồng kèm phương thức: thanh toán 50% ngay khi ký hợp đồng đặt cọc và 50% thanh toán còn lại khi công chứng, sang tên sổ đỏ.

Sau khi thông tin rao bán đất nền biệt thự tại đây được đăng tải, giới kinh doanh bất động sản nhiều nơi trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng đã về tìm hiểu. Tuy nhiên, trả lời trên báo chí ông Nguyễn Trọng Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, khẳng định tại địa phương không có dự án nhà ở, biệt thự nghỉ dưỡng nào được cấp phép có tên gọi là Laputa Garden.

Qua kiểm tra trạng khu đất của UBND xã Xuân Trường, đây thực chất là khu đất sản xuất nông nghiệp, không được phép chuyển đổi mục đích sử dụng và không được xây dựng các công trình kiên cố, nhà ở. Do đó, người dân cần tỉnh táo tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

d115-1619167932.jpg
UBND xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt xác nhận tại địa phương không có dự án Laputa Garden nào được cấp phép

UBND xã Xuân Trường đã tiến hành mời bà Phạm Thị Minh Hiếu đến làm việc. Qua làm việc, bà Hiếu cho biết không đăng tải nội dung mua bán đất ở tại các thửa đất mà bà sở hữu. Bà Hiếu cũng đã cam kết sử dụng các thửa đất trên đúng mục đích. Hiện, thông tin mua bán đất tại trên trang Facebook trên đã được gỡ bỏ.

UBND xã Xuân Trường cũng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại địa phương. Mọi thắc mắc liên hệ trực tiếp UBND xã Xuân Trường để được tư vấn, giải đáp. Hiện, UBND xã Xuân Trường đã củng cố hồ sơ, báo cáo sự việc lên UBND TP. Đà Lạt chỉ đạo xử lý./.

T.H/Doanh Nghiệp Thương Hiệu
Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Xuất hiện dự án ma Laputa Garden" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.