Happy Home Cà Mau thay tên mong "đổi vận", vì sao vẫn khó hút được khách hàng “xuống tiền”?

19/04/2022 08:58

Happy Home Cà Mau là một trong những dự án bất động sản có quy mô lớn nhất tại khu vực miền Tây. Tuy nhiên, sau nhiều năm với không ít lần thay đổi đơn vị phát triển và phân phối, thậm chí đổi cả tên dự án nhưng việc giao dịch vẫn khá trầm lắng.

Đầu tháng 4/2022, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại CIT (Công ty CIT, có trụ sở chính tại Hà Nội) đã kí hợp tác chiến lược phân phối dự án Happy Home Cà Mau với 6 đơn vị phân phối gồm:

Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Nam Miền Tây; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Euro Cần Thơ; Công ty Cổ phần tập đoàn My Second Home; Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Danh Khôi – DKRS; Công ty TNHH Bất động sản Sài Gòn House; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Anh Phát.

screenshot-3-1650333282.jpg

Dự án Happy Home Cà Mau đã nhiều lần thay đổi đơn vị phát triển và nhà phân phối, thậm chí thay cả tên dự án nhưng hiện vẫn còn số lượng lớn lô nền chưa có khách mua.

Theo tìm hiểu, trong vòng 4 năm qua đã có nhiều đơn vị tham gia phát triển và phân phối dự án Happy Home Cà Mau. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn đã lặng lẽ rút lui.

Cụ thể, tháng 11 năm 2017, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Sài Gòn 268 (Công ty Sài Gòn 268) để triển khai giai đoạn 1 dự án khu đô thị Happy Home Cà Mau.

Tuy nhiên chỉ hơn 1 năm sau, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp và rút lui khỏi dự án này.

Năm 2018, khi chưa đầu tư đầy đủ cơ sơ hạ tầng, Công ty Sài Gòn 268 đã hợp tác với một số đơn vị phân phối để phân lô, bán nền. Ngoài ra, hợp đồng để huy động vốn nhưng lại trả lợi nhuận bằng nền nhà trong tương lai.

Việc làm này đã bị tỉnh Cà Mau “tuýt còi”. Theo UBND tỉnh Cà Mau, chủ đầu tư vi phạm Điều 19 Nghị định 99/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, cụ thể chủ đầu tư huy động vốn từ khách hàng khi chưa được Sở Xây dựng tỉnh thông báo dự án đủ điều kiện huy động vốn.

screenshot-2-1650333282.jpg

Cổng chào dự án Happy Home Cà Mau

Đến giữa năm 2019, Công ty cổ phần bất động sản Danh Khôi (DKR) công bố trở thành nhà phát triển dự án Happy Home Cà Mau và đổi tên dự án thành Cà Mau New City. Việc truyền thông phục vụ bán hàng cho dự án này được thực hiện rầm rộ. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó DKR cũng lặng lẽ rút khỏi dự án này.

Năm 2020, Công ty CIT trở thành nhà phát triển dự án và dự án lại trở về với tên gọi cũ là Happy Home Cà Mau. Sau đó CIT đã ký kết hợp tác với Công ty Đất Xanh Miền Tây để công ty này trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án. Hàng loạt chính sách ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn đã được tung ra để thu hút khách hàng. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng được mời tới dự các buổi giới thiệu dự án nhưng việc giao dịch tại dự án này vẫn khá trầm lắng.

Sau một thời gian dài im ắng, sự trở lại lần này của Happy Home Cà Mau với sự tham gia của những đơn vị phân phối không mấy tên tuổi trên thị trường liệu có cải thiện được tình hình?

Trong vai khách hàng, Phóng viên Thương Trường được một nhân viên môi giới của Công ty TNHH Bất động sản Sài Gòn House (một trong 6 đơn vị mới tham gia phân phối dự án Happy Home Cà Mau) cho biết hiện dự án vẫn còn hàng trăm nền, giá bán hiện ở mức từ 14 đến 21 triệu đồng/m2. Hiện có nhiều chính sách ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên nhân viên này cũng thừa nhận số lượt giao dịch dự án lần này vẫn đang chỉ đếm trên đầu ngón tay.

screenshot-4-1650333282.jpg

Dự án Happy Home Cà Mau từng được đổi tên thành Cà Mau New City nhưng vẫn không "đổi vận"

Theo tìm hiểu, Dự án Happy Home Cà Mau có tên pháp lý là Dự án đầu tư xây dựng Nhà ở thương mại An Sinh. Đây là một trong những dự án có diện tích lớn nhất tại miền Tây cho tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến dự án này khó thu hút được khách hàng “xuống tiền” là do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng khá chậm. Không có chiến lược bán hàng ngay từ đầu dẫn tới việc dự án đã bị bán lẻ tẻ mỗi lô một vài nền. Giá bán dự án cũng tương đối cao so với các dự án tại tỉnh Cà Mau…

Dự án Happy Home Cà Mau được hình thành từ việc “đổi đất lấy hạ tầng” của tỉnh Cà Mau. Cụ thể, năm 2015, UBND tỉnh Cà Mau ký hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT) với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đồng Tâm (Công ty Đồng Tâm, trụ sở chi nhánh tại phường 5, TP Cà Mau). Theo hợp đồng này, Công ty Đồng Tâm sẽ xây đường cứu hộ, cứu nạn đê biển Tây, phục vụ quốc phòng, an ninh khu vực Hòn Đá Bạc, kết hợp phòng, chống cháy rừng Vườn quốc gia U Minh Hạ (gọi tắt dự án đường Tắc Thủ-Vàm Đá Bạc có chiều dài 29km).

Đổi lại, tỉnh Cà Mau đã trả cho Công ty Đồng Tâm tổng cộng 194ha đất tại khu vực cửa ngõ tỉnh Cà Mau. Sau đó, Công ty Đồng Tâm đã giao cho Sài Gòn 268 làm chủ đầu tư thực hiện dự án Happy Home Cà Mau tại khu đất trên.

Liên quan tới hợp đồng BT này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có kết luận chỉ ra nhiều sai phạm. Bộ Công an cũng đã vào cuộc điều tra...

Tạp chí Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin…

Theo Đông Bắc/Thương Trường

Bạn đang đọc bài viết "Happy Home Cà Mau thay tên mong "đổi vận", vì sao vẫn khó hút được khách hàng “xuống tiền”?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.