Điểm danh hội mèo cưng và chú chuột tinh ranh đại náo màn ảnh dịp lễ tới đây

27/04/2023 11:34

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Giải phóng miền Nam tới đây, màn ảnh rộng sẽ chào đón màn đổ bộ của “bộ phim nhiều mèo nhất màn ảnh” mang cái tên cực đáng yêu Mèo Siêu Quậy Ở Viện Bảo Tàng (tựa tiếng Anh: Cats in the Museum).

Đặt bối cảnh ở viện bảo tàng Hermitage tại St. Petersburg, Mèo Siêu Quậy Ở Viện Bảo Tàng mang đến câu chuyện “trông tranh” cực thú vị và cũng rất “nghệ” của các chú mèo đặc biệt tại đây. Nhưng không chỉ có mèo, phim vẫn còn một chú chuột cực tinh ranh là “biến số” khiến khán giả không khỏi thích thú.

poster-msqovbt-min-1682569703.jpg

Chú mèo Vincent 

Chú mèo với bộ lông vàng nổi bật là nhân vật chính của phim. Sinh ra trên một con tàu, ngày ngày lênh đênh trên biển, mèo ta gần như chẳng biết đến những “thú vui” bình thường của một con mèo trên đất liền, như là bắt chuột chẳng hạn. Cho tới khi dạt vào một hòn đảo và lạc trên một biệt thự bỏ hoang, mèo ta mới bắt đầu làm quen với cuộc sống đất liền. Dù ở đây cũng hơi cô đơn chút đấy, nhưng cậu chàng vẫn rất hài lòng với cuộc sống này.

Cho đến một ngày, biệt thự bỏ hoang nơi cậu chàng cư trú bị sập, và thật may, cậu đã được một chú chuột cứu giúp. Chú chuột lanh lợi Maurice không chỉ thở phào khi chàng mèo kia không hề có ý định ăn thịt, mà còn muốn làm thân với mình. Vì thế, Maurice tặng cho cậu chàng cái tên Vincent. 

still009-1682569703.jpg

Vincent và Maurice trốn trong một chiếc piano và được các thủy thủ mang về đất liền, đem đến bảo tàng Hermitage. Tại đây, Vincent làm quen được với hội mèo tinh hoa đang làm nhiệm vụ bảo vệ các bức tranh ở đây. Thế nhưng, điều đó đồng nghĩa với việc cậu phải giấu giếm sự tồn tại của người bạn thân Maurice.

Không lâu sau khi Vincent tới, bức tranh quý Mona Lisa cũng được mang tới viện bảo tàng, và nhiệm vụ của hội mèo tinh hoa là phải bảo vệ bức tranh quý giá này. Chú mèo Vincent (nghe thật giống tên một danh họa đại tài) bảo vệ bức họa Mona Lisa, cũng rất “nghệ thuật” đấy chứ? 

Chú chuột Maurice 

Cùng xuất hiện ngay từ đầu bộ phim với Vincent, Maurice là chú chuột thông minh, lém lỉnh. Ban đầu, vì sợ bị Vincent “xơi tái” nên Maurice phân vân không biết có nên cứu chàng mèo này không. Cuối cùng, Maurice vẫn quyết định sẽ cứu Vincent, và từ đó, chàng chuột này có thêm một người bạn thân kỳ lạ. Cả hai cùng nhau đến St. Petersburg, nơi Maurice coi là “vùng đất trong mơ” của mình. 

still011-1682569703.jpg

 

Với Maurice, một trong những đam mê lớn nhất của anh chàng là được gặm nhấm những bức họa nổi tiếng nhất, giống với truyền thống gia đình “vẻ vang” của mình. Nghe tin bức họa lừng danh Mona Lisa được chuyển tới bảo tàng, Maurice không khỏi mừng thầm khi “chiến tích” lớn nhất cuộc đời chuẩn bị tới, đặc biệt là khi đã có người bạn Vincent “bảo kê”. Thế nhưng, liệu mọi chuyện có dễ dàng như vậy? Hội mèo tinh hoa Hermitage có phải những đối thủ duy nhất của Maurice? 

Hội mèo tinh hoa Hermitage 

Những chú mèo tinh hoa làm nhiệm vụ bảo vệ bảo tàng Hermitage được xây dựng dựa trên những nhân vật có thật - những chú mèo sống tại bảo tàng Hermitage của thành phố St. Petersburg. Các chú mèo đã bắt đầu xuất hiện tại bảo tàng từ thế kỷ thứ 18, và giờ đây “quân số” mèo ở bảo tàng Hermitage đã tăng lên rất đông. Bảo tàng thậm chí còn bố trí các nhân viên đảm trách nhiệm vụ chăm sóc riêng cho những chú mèo, chuẩn bị bếp ăn riêng và cả bệnh viện cho các “cư dân” đặc biệt này. 

still015-1682569703.jpg

Trong Mèo Siêu Quậy Ở Viện Bảo Tàng, hội mèo Hermitage sẽ được mang lên màn ảnh với hình tượng vô cùng thú vị. Mỗi chú mèo có một tính cách riêng, nhưng điểm chung là cực kỳ tự hào với “lịch sử” mà cha ông để lại khi dũng cảm chiến đấu với một hồn ma bí ẩn, đe dọa các vị khách đến bảo tàng. Giờ đây, khi bức họa quý giá Mona Lisa được đưa đến Hermitage và những thế lực xấu đang nhăm nhe làm tổn hại đến kiệt tác này, hội mèo Hermitage sẽ làm gì để bảo vệ bảo tàng? 

Bạn đang đọc bài viết "Điểm danh hội mèo cưng và chú chuột tinh ranh đại náo màn ảnh dịp lễ tới đây" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.