Võ Minh Lâm nói về lý do đặc biệt tặng 3 suất học bổng và xe đạp điện cho trẻ mồ côi

10/07/2023 07:24

Võ Minh Lâm bồi hồi nhắc về nỗi đau mất cha, tự hứa còn đứng trên sân khấu là còn phấn đấu và không ngừng trau dồi khả năng ca diễn nối nghiệp cha mẹ.

Tham gia tập 40 chương trình Mái ấm gia đình Việt do MC Quyền Linh dẫn dắt, nghệ sĩ Võ Minh Lâm bày tỏ niềm hạnh phúc vì được góp sức giúp đỡ các em nhỏ mồ côi. Nam nghệ sĩ đã cùng MC Mai Anh hoàn thành những thử thách, mang lại những phần thưởng giá trị cho 3 hoàn cảnh khó khăn là em Lô Thái Uyên (2011), em Phan Kim Tấn Minh (2012) và em Nguyễn Thế Bảo (2012).

Bên cạnh việc góp sức trong các thử thách vận động, Võ Minh Lâm còn đặc biệt dành tặng 3 em nhỏ trong chương trình mỗi em một chiếc xe đạp điện và 1 suất học bổng học tập đến lớp 12. Chia sẻ về quyết định đặc biệt này, Võ Minh Lâm cho biết bản thân từ nhỏ đã không có một gia đình trọn vẹn vì cha mẹ không có được cuộc hôn nhân hạnh phúc. Và vì cha mẹ thường xuyên đi lưu diễn nên anh được gửi cho bà nội trông nom, chăm sóc. 

522a1003-min-1688948619.JPG

“Chứng kiến những giọt nước mắt của các bé mất đi cha mẹ khiến tôi cảm thấy bản thân vẫn còn may mắn rất nhiều. Tôi thấy sự thiếu thốn hay nỗi đau gia đình không trọn vẹn của mình không là gì so với hoàn cảnh của các bé hiện giờ. Ít ra thì ngày xưa tôi vẫn hạnh phúc khi còn đủ cha mẹ. Còn các bé bây giờ muốn gặp cha mẹ thì chỉ có thể ôm cái áo hay nhìn tấm hình mà tưởng tượng cha mẹ ở cạnh thôi”, Võ Minh Lâm nói.

Xúc động vì hiểu được nỗi đau của các em nhỏ mồ côi khiến nam nghệ sĩ đưa ra quyết định tặng mỗi bé một chiếc xe đạp điện, tạo một chút niềm vui nho nhỏ để các bé tự tin hơn, không còn sự tự ti hay mặc cảm mỗi khi đến trường. Bên cạnh đó, giọng ca vở “Nàng Xê-đa” cũng bày tỏ đồng cảm với các em nhỏ bởi anh cũng vừa trải qua nỗi đau mất cha hồi cuối tháng 3 năm nay. Võ Minh Lâm tâm sự: “Thật ra thì tôi không nghĩ mình lại rơi vào hoàn cảnh mất người thân sớm như vậy. Cha mất đã được 8 tuần nhưng tôi vẫn chưa thể bình tĩnh được. Tôi vẫn cứ nghĩ rằng đây là một giấc mơ nào đó không có thật và ước gì được thoát khỏi giấc mơ này nhưng không được.

522a1060-min-1688948619.JPG

Nhiều khi nhắm mắt lại, hình ảnh từ ngày xửa ngày xưa khi cha nhai cơm đút cho tôi ăn, hay hình ảnh ở dưới quê cha tập bơi cho tôi hiện lên. Hình ảnh lúc cha chở tôi bằng chiếc xe máy đi từ Cần Thơ đi Sóc Trăng, đi TP.HCM khiến tôi nhớ mãi. Cha và mẹ thương tôi lắm. Và với tôi lúc nào cha cũng sẽ sống mãi trong lòng của tôi. Sau những đau thương, gục ngã tôi hiểu rằng mình phải đứng dậy đi tiếp”.

Võ Minh Lâm chia sẻ rằng, ngoài việc báo hiếu cha mẹ, yêu thương gia đình bằng cách nối nghiệp cha mẹ thì anh cũng cần có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Với anh, là một người của công chúng thì không chỉ đem lời ca tiếng hát phục vụ cho mọi người mà còn có thể lan tỏa được tình yêu thương dành cho những hoàn cảnh kém hơn mình. Và chính những lời dạy cũng như tình yêu thương của cha khiến Võ Minh Lâm cảm thấy lúc nào cha cũng ở trong trái tim của mình.

Nhắc đến việc nối nghiệp hát cải lương của cha mẹ, Võ Minh Lâm tâm sự, anh vốn dĩ không thích đi hát vì thấy cha mẹ hát đến khuya rồi lại phải đi thuyền, đi xe đến chỗ hát khác vô cùng vất vả. Nhưng nhìn những lúc cha mẹ được bà con khán giả vây quanh xem khiến anh rất vui. Nam nghệ sĩ nói: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một người nghệ sĩ trong tương lai. Nhưng rồi có lẽ do Tổ nghề chọn tôi, và một phần nữa tôi thương cha mẹ, để bày tỏ tình yêu và sự hiếu thảo dành cho cha mẹ nên tôi quyết định nối nghiệp. Tôi muốn mình trở thành một người nghệ sĩ cống hiến hết mình trên sân khấu qua những vở tuồng, những vai diễn trên sân khấu. Và bây giờ, tôi cảm thấy rất hạnh phúc cũng như tự hào khi thấy rằng mình đã có quyết định vô cùng đúng đắn trong đời”.

522a1326-min-1688948619.JPG

Ngôi sao “Chuông vàng vọng cổ 2006” cho biết thêm, cha chính là người thầy đầu tiên dạy anh hát, vũ đạo và cách ra bộ trong cải lương. Với Võ Minh Lâm, cha mẹ luôn là thần tượng của anh. “Có thể so với những người nghệ sĩ tên tuổi khác thì mọi người nghe thấy cha mẹ tôi hát không hay bằng. Nhưng với tôi thì cha mẹ là người hát hay nhất bởi vì họ chính là những người hát cho tôi nghe từ nhỏ nên họ luôn là người hát hay nhất. Cha và mẹ chính là động lực, là tình thương và tình yêu để tôi có thêm niềm tin theo nghề”, Võ Minh Lâm bộc bạch. 

Thành công ở tuổi 17 khi là người trẻ nhất đoạt giải Chuông vàng vọng cổ, Võ Minh Lâm luôn không ngừng nỗ lực học hỏi, hoàn thiện khả năng ca diễn của mình. Anh nói: “Qua 17 năm làm nghề, tôi luôn ghi nhớ lời cha mẹ dạy: ‘thắng không kiêu, bại không nản’ và lúc nào cũng phải cố gắng phấn đấu. Đến khi nào tôi còn đứng trên sân khấu là còn phấn đấu”.

Đón xem chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Bạn đang đọc bài viết "Võ Minh Lâm nói về lý do đặc biệt tặng 3 suất học bổng và xe đạp điện cho trẻ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.