Từng mảng lớn trần thạch cao rơi tại chung cư Hoành Sơn Complex

29/01/2021 23:09

Vào khoảng 00h đêm ngày 26/1/2021, cư dân sinh sống tại chung cư Hoành Sơn Complex đã hốt hoảng bỗng nghe thấy một tiếng động lớn dưới tầng dịch vụ của tòa nhà này.

Vào khoảng 00h đêm ngày 26/1/2021, cư dân sinh sống tại chung cư Hoành Sơn Complex đã hốt hoảng bỗng nghe thấy một tiếng động lớn dưới tầng dịch vụ của tòa nhà này.
Phản ánh tới  Pháp luật Plus – Báo Pháp luật Việt Nam, một số cư dân tại  Dự án chung cư cán bộ chiến sỹ – Bộ Công An 282 Nguyễn Huy Tưởng (gọi tắt là nhà ở xã hội - 282 Nguyễn Huy Tưởng  hay chung cư Hoành Sơn Complex) phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân cho biết, vào khoảng  00h đêm ngày 26/1/2021 tại dự án nhà ở xã hội trên, trong lúc đang ngủ cư dân bỗng giật mình nghe thấy một tiếng động lớn như kiểu đổ sập một cái gì đó dưới tầng dịch vụ của tòa nhà, khi chạy xuống thì cư dân thấy toàn bộ phần trần thạch cao của tầng dịch vụ này bị sập hoàn toàn.
Hiện trường xảy ra vụ việc.)
Sự việc được chủ đầu tư thu dọn ngay sau đó.)
Toàn bộ trần thạch cao bị rơi trong đêm.)

“Nửa đêm chúng tôi đang ngủ thì bỗng nghe thấy một tiếng động mạnh, như kiểu sập một cái gì đó, chúng tôi cứ nghĩ các căn bên cạnh, hoặc các phòng bên dưới làm gì, tuy nhiên các căn bên cạnh không có chuyện gì, chúng tôi mới chạy xuống tầng dịch vụ phía dưới thì thấy cảnh tượng toàn bộ trần thạch cao của tầng này bị sập hoàn toàn, sự việc ngay sau đó được dọn dẹp sạch sẽ”, một cư dân cho biết.

Để làm rõ thông tin khách quan tới bạn đọc, Phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi nhanh với Trưởng Ban quản lý dự án, vị này cho biết: “Không có việc trần thạch cao tự dưng sập như cư dân phản ánh mà đây là do đơn vị thi công họ làm sai nên chúng tôi yêu cầu tháo dỡ làm lại chứ không có chuyện sập và sự việc cũng không khiến ai bị thương…”.

Tiếp tục trao đổi với Phóng viên, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho hay: "Đêm hôm đó bên nhà thầu họ vào họ làm việc, họ tháo dỡ ra để làm lại do bên nhà thầu họ làm sai thiết kế chứ không có việc sập".

Tuy nhiên, khi trao đổi lại với  Phóng viên, một số cư dân cho biết: “Chúng tôi cũng đã hỏi bên Ban quản lý dự án, thì họ trả lời rằng không có việc sập trần thạch cao mà đây là do bên đơn vị thi công họ thiết kế sai nên họ kéo sập xuống để làm lại. Tuy nhiên việc trên không được Ban quản lý dự án hoặc đơn vị nào thông báo cho cư dân biết. Chúng tôi không biết có phải là thiết kế sai rồi phá đi làm lại không hay là bị sập, nếu bị sập thật thì chúng tôi rất sợ vì các căn hộ chúng tôi ở cũng đều trần thạch cao như vậy.

Được biết, Dự án chung cư cán bộ chiến sỹ – Bộ Công An 282 Nguyễn Huy Tưởng có vị trí tại (ngõ 282 Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Dự án xây dựng trên khu đất với tổng diện tích khoảng 10.000m2, tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng. Dự án gồm tòa nhà chung cư cao 21 tầng 03 tầng hầm, 3 tầng thương mại và cơ sở hạ tầng, công trình tiện ích công cộng với 612 căn hộ cao cấp, trong đó 520 căn xã hội bán cho cán bộ, chiến sỹ, 92 căn thương mại.

Chủ đầu tư dự án là do Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công An làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng vào ngày 25/6/2016, phối hợp với Công ty TNHH MTV Bạch Đằng- Cty CP Tập đoàn Hoành Sơn. Đơn vị thi công: Công ty CP TM và Dịch Vụ Nga Sơn.

Theo N. Trường/Pháp luật plus

Bạn đang đọc bài viết "Từng mảng lớn trần thạch cao rơi tại chung cư Hoành Sơn Complex" tại chuyên mục Câu chuyện cư dân. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.