TP.HCM ngăn chặn Gamuda Land bàn giao căn hộ cho cư dân

16/06/2023 07:20

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề nghị UBND quận Tân Phú ngăn chặn việc Công ty CP Gamuda Land (HCMC) bàn giao các căn hộ tại khu chung cư A5 thuộc dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng cho người dân vào sử dụng.

Nội dung trên được Sở Xây dựng TP.HCM nêu lên tại văn bản gửi UBND quận Tân Phú về việc ngăn chặn bàn giao căn hộ cho người dân vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định vào đầu tháng 6 mới đây.  

Trước đó, Sở Xây dựng đã có tờ trình và công văn kiến nghị Chủ tịch UBND TP ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty CP Gamuda Land, có hành vi vi phạm hành chính.

Cụ thể, doanh nghiệp này bàn giao căn hộ tại Khu chung cư A5 cho khách hàng khi chưa được Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng có văn bản chấp thuận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng theo quy định. 

“Do đó, để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản, Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Tân Phú chỉ đạo các cơ quan chuyên môn ngăn chặn việc Công ty CP Gamuda Land (HCMC) bàn giao các căn hộ tại khu chung cư A5 thuộc dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng cho người dân vào sử dụng, cho đến khi công trình xây dựng trên được cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản chấp thuận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng theo quy định” – văn bản của Sở Xây dựng nêu rõ. 

w-gamuda-land-hong-khanh-vietnamnet-1-1381-1686874764.jpg

Gamuda Land bị phạt 900 triệu đồng về hành vi huy động vốn không đúng quy định tiếp tục bị kiến nghị xử phạt bàn giao nhà khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền tại Khu chung cư A5 (Ảnh: Hồng Khanh) 

Trong khi đó, khách hàng mua căn hộ  tại Khu chung cư A5 cho biết, họ đã được Gamuda Land bàn giao căn hộ để vào ở nhiều tháng nay.

Bộ Xây dựng yêu cầu khắc phục các tồn tại

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, ngày 10/5, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) có văn bản về việc kiểm tra công tác nghiệm thu Khu chung cư A5. 

Theo đó, Khu chung cư A5 gồm 4 khối nhà A1 đến A4, cao 15 tầng với 688 căn hộ; 3 khối nhà từ B1 đến B3 cao 15 tầng với 547 căn hộ; 9 khối nhà từ V1 đến V9 cao 5 tầng gồm các căn hộ thông 5 tầng, tổng số căn hộ là 98 căn; 1 nhà CLB mini cao 2 tầng và 1 tầng hầm nằm dưới các khối nhà.

Cục Giám định yêu cầu Gamuda Land tiếp tục khắc phục các tồn tại trong báo cáo mà chủ đầu tư đã gửi ngày 4/5/2023 và báo cáo kết quả về Cục Giám định.

Sau khi chủ đầu tư khắc phục xong những tồn tại Cục Giám định sẽ xem xét lại một lần nữa. Nếu đủ điều kiện thì mới ra văn bản chấp thuận đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định. 

Liên quan đến khu chung cư A5, như VietNamNet thông tin, tháng 4 vừa qua, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Gamuda Land vì ký hợp đồng mua bán căn hộ tại khu chung cư này khi chưa có văn bản của Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định pháp luật.

UBND TP.HCM đã quyết định xử phạt Gamuda Land 900 triệu đồng về hành vi huy động vốn không đúng quy định.

Công ty này còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là phải hoàn trả phần vốn đã huy động không đúng quy định. 

Theo Hồng Khanh/VNN
Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM ngăn chặn Gamuda Land bàn giao căn hộ cho cư dân" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.