TP. HCM: “Nối gót” Diamond Lotus Lake View, “thành Rome” của Phúc Khang lại “trơ gan cùng tuế nguyệt”

28/02/2022 10:38

Trong khi dự án Diamond Lotus Lake View (quận Tân Phú) đang“đắp chiếu”, thì cuối năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang - Phúc Khang Corporation bất ngờ tung ra thị trường dự án Rome Diamond Lotus (tại góc đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, TP. Thủ Đức, TP. HCM). Hiện tại, dự án này vẫn đang trong tình trạng “ngủ đông”.

3Hiện tại, dự án Rome Diamond Lotus vẫn đang trong tình trạng “ngủ đông”. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

Cuối năm 2018, chưa triển khai xây dựng, nhưng dự án Rome Diamond Lotus được Phúc Khang Corporation giới thiệu ra thị trường, chào bán đến khách hàng với các thông tin: Rome Diamond Lotus là dự án có tổng diện tích 0,91 ha trong quy mô toàn khu lên đến 1,6 ha tại góc đường Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống, Quận 2 (nay là TP. Thủ Đức), TP. HCM.

Dự án gồm một toà nhà cao 30 tầng nổi, 2 tầm hầm, cung cấp ra thị trường hơn 700 căn hộ có diện tích nhỏ nhất là 51m2 và lớn nhất là 107m2, dự kiến đưa vào sử dụng quý II/2021; Rome Diamond Lotus là “thành Rome” của Sài Gòn và bán với giá từ khoảng 80 triệu đồng/m2;…

2Bên ngoài dự án nhìn từ đầu đường Đồng Văn Cống. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

Được quảng cáo là vậy, nhưng hiện tại, sau gần 4 năm, dự án Rome Diamond Lotus đang có dấu hiệu đi vào “vết xe đổ” của dự án Diamond Lotus Lake View bởi, hiện trạng công trình đang có dấu hiệu “ì ạch” nhồi cọc thử tải .

1Thay vì mở cổng chính, thì…
10… ,”cổng phụ’ được mở để ra vào dự án. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)
4Bên trong dự án xuất hiện một vài máy công trình,…
5…, nhoe nhoét bùn lầy nhưng lại vắng bóng người. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)
6Nhiều khối sắt cỡ lớn được đặt bên trong công trình, thế nhưng, những thứ này đã bị gỉ màu (oxy hoá) theo thời gian. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)
8Phải chăng, dự án đang “ngái ngủ” sau kỳ “ngủ đông” dài?. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

Thời gian qua, có nhiều “đồn đoán” xoay quanh việc chậm trễ xây dựng tại các dự án của Phúc Khang, trong đó có 2 luồng thông tin là chủ đầu tư “đói vốn” nên tổ chức mở bán, huy động vốn từ khách hàng hoặc dự án chưa đảm bảo đủ điều kiện pháp lý để triển khai xây dựng. Vì bất cứ nguyên nhân gì, thì việc chậm trễ xây dựng dự án, khách hàng là người luôn chịu thiệt!.

Trước đó, ngày 24/12/2017, Phúc Khang Corporation đã ký hợp tác liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) thành lập Công ty Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC), với tỷ lệ góp vốn Mitsubishi 49% và Phúc Khang 51% để phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus. Thông qua PKMC, 2 bên đối tác sẽ nghiên cứu đầu tư, phát triển các quỹ đất hơn 20ha của Phúc Khang, có giá trị trên 500 triệu USD tại các Quận 1, 2, 8, 10, Tân Bình, Tân Phú,…

11Dự án Rome Diamond Lotus nằm ngay góc đường Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống. (ẢNH: HOÀNG DƯƠNG)

Tháng 11/2018, Phúc Khang Corporation đã tổ chức sự kiện “Dạ tiệc Rome” tại khách sạn Reverie Saigon, sự kiện được giới thiệu là có sự tham gia của những vị chủ nhân Rome Diamond Lotus. Tại buổi dạ tiệc, ông Trương Anh Tú – Giám đốc phát triển kinh doanh Phúc Khang Corporation cho biết: Sau hơn 1 tháng ra mắt dự án, 100% căn hộ xanh Rome Diamond Lotus được giới thiệu trong đợt đầu tiên đã được khách hàng đăng ký đặt mua thành công.

Tuy nhiên, với thực trạng tại dự án Rome Diamond Lotus và Diamond Lotus Lake View, liệu rằng đây có phải là chiêu trò PR của Phúc Khang để huy động vốn từ khách hàng?.

Tại TP. HCM, thời gian qua nhiều dự án chưa đủ điều mở bán nhưng lại nhận đặt tiền cọc của khách hàng. Việc huy động vốn này thường núp dưới dạng “hợp đồng đặt cọc giữ chỗ”, “hợp đồng góp vốn”, “đặt cọc ưu tiên”… có khi lên đến 20-30% giá trị căn hộ. Trên thực tế, không ít trường hợp chủ đầu tư đã chiếm dụng vốn của người mua, thậm chí lừa đảo, chiếm đoạt khoản tiền đặt cọc.

Theo quy định của pháp luật, đối với bất động sản hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được huy động vốn khi đã hoàn thành xong phần hạ tầng và phải có văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc đủ điều kiện để bán. Tuy nhiên, nhiều dự án chưa đủ điều mở bán nhưng lại nhận đặt tiền cọc của khách hàng.

Trước thực trạng trên, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch TP. HCM đã chỉ đạo thanh tra, kiểm tra đột xuất để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Lãnh đạo thành phố đề nghị, các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc nhằm chấn chỉnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP. HCM. Hàng loạt dự án, chủ đầu tư bị phản ánh có dấu hiệu huy động vốn trái phép sẽ bị thanh tra trong thời gian tới.

Hoàng Dương – KP/DN&ĐT

Bạn đang đọc bài viết "TP. HCM: “Nối gót” Diamond Lotus Lake View, “thành Rome” của Phúc Khang lại “trơ gan cùng tuế nguyệt”" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.