Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu xử lý nghiêm việc lừa dối bán đất

10/10/2019 15:28

Tỉnh ủy Bình Phước vừa có công văn gửi các địa phương và Công an tỉnh yêu cầu ngăn chặn tình trạng lôi kéo, lừa dối bán đất tự phân lô, tách thửa.

 Tỉnh ủy Bình Phước vừa có công văn gửi các địa phương và Công an tỉnh yêu cầu ngăn chặn tình trạng lôi kéo, lừa dối bán đất tự phân lô, tách thửa.

Qua thông tin đường dây nóng, Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, hiện nay một số đối tượng vẫn tiếp tục quảng cáo bán đất, lôi kéo người dân ở các địa phương lân cận như: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương… tham gia mua bán đất. Thậm chí có đối tượng tự vẽ quy hoạch chi tiết 1/500 giới thiệu là dự án khu dân cư được phê duyệt để lừa người nhẹ dạ mua đất, nhất là trên địa bàn huyện Chơn Thành.

tinh uy binh phuoc yeu cau xu ly nghiem viec lua doi ban dat  hinh 1
Thời gian qua, tình trạng phân lô, bán nền trái phép diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu UBND tỉnh và các huyện thị, chỉ đạo chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai; xử lý nghiêm trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp xã, cấp huyện và trưởng phòng ban, ngành có chức năng, nhiệm vụ liên quan nhưng buông lỏng quản lý, trong đó có trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy.

Các địa phương thực hiện việc thông báo công khai phê duyệt các dự án khu dân cư cho người dân biết, tránh bị lừa đảo. Đồng thời, báo cáo tình hình, số lượng, quy mô, đối tượng, việc xử lý, khắc phục các khu đất vi phạm trên địa bàn (nếu có). Công an tỉnh được giao nắm tình hình trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự./.

Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu xử lý nghiêm việc lừa dối bán đất" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.