Thu tiền tỷ từ gameshow, 'ông trùm' giải trí nhảy vào bất động sản

23/03/2024 09:56

Đơn vị sản xuất hàng loạt chương trình gameshow đình đám tại Việt Nam lấn sân đầu tư bất động sản. Nhưng liệu mảng này có "ăn nên làm ra" như lĩnh vực giải trí?

Ông lớn đứng sau VieON với nhiều chương trình triệu view là ai?

Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông trong hơn 10 năm nay, các chương trình truyền hình thực tế (game show) trở nội dung không thể thiếu của các đài truyền hình. Hàng loạt game show ăn khách ra đời như Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, Người Ấy Là Ai. Những chương trình này đem về hàng triệu lượt xem đối với mỗi tập phát sóng trên kênh Youtube của VieON.

thu-tien-ty-tu-gameshow-ong-trum-giai-tri-nhay-vao-bat-dong-san-1711162443.jpg

Chú thích ảnh

VieON là nền tảng truyền thông của Công ty cổ phần VieON - đơn vị thành viên thuộc Công ty cổ phần DatViet VAC Group Holdings (Tập đoàn Đất Việt VAC). Tính đến nay, tập đoàn này được xem là doanh nghiệp lớn nhất trong cuộc chơi sản xuất game show truyền hình.

Tiền thân của Tập đoàn Đất Việt VAC được ông Đinh Bá Thành (sinh năm 1957) thành lập từ năm 1994. 3 công ty là trụ cột của tập đoàn này là DatViet Media (công ty truyền thông), DatViet OOH (công ty quảng cáo ngoài trời) và DDB Advertising (công ty truyền thông liên kết).

Ít người biết, ngoài truyền thông là thế mạnh, ông Đinh Bá Thành, ông chủ Đất Việc VAC còn mở rộng sang mảng kinh doanh bất động sản.

Dự án bất động sản của ông trùm Rap Việt kinh doanh ra sao?

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần The Nam Khang được thành lập tháng 3/2007. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, có vốn điều lệ 588,11 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp hiện là Giám đốc. Công ty này có trụ sở trùng với trụ sở của Tập đoàn Đất Việt VAC. Còn ông Thành là Chủ tịch HĐQT.

thu-tien-ty-tu-gameshow-ong-trum-giai-tri-nhay-vao-bat-dong-san-hinh-2-1711162443.jpg

Chú thích ảnh

Công ty này là chủ đầu tư dự án Khu Biệt Thự Biển Mandarin Oriental, có diện tích xây dựng hơn 17,2 ha. Trong đó, có 60 biệt thự nghỉ dưỡng một phòng ngủ và 20 biệt thự ba phòng ngủ được thiết kế theo kiến trúc Pháp mà mang hơi hướng của thời phong kiến.

Về hợp tác với chủ đầu tư có Tập đoàn Jardine Matheson, là một tập đoàn kinh doanh đa ngành có trụ sở tại châu Á, năm 1832 được khai sinh tại Trung Quốc. Tập đoàn này có những đầu tư những thương vụ nổi tiếng, như đang đầu tư trực tiếp vào Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk với 10.61% vốn của Jardine Cycle & Carriage - JC&C. Hay đầu tư trực tiếp vào Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải - THACO đến 26.5% cổ phần. Jardine Matheson hiện có nhiều mảng đầu tư trên các quốc gia khác nhau mà nguồn thu lại khá lớn.

thu-tien-ty-tu-gameshow-ong-trum-giai-tri-nhay-vao-bat-dong-san-hinh-3-1711162443.jpg

Dự án Khu Biệt Thự Biển Mandarin Oriental

Ngoài ra, ông còn có 1 dự án chủ chốt là The Nam Khang Resort Residences đang vướng phải khá nhiều vấn đề. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, The Nam Khang Resort Residences sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2024.

Tuy nhiên, dự án được xem là một trong những dự án ’siêu treo’ ở Đà Nẵng, được ’rào chắn’ bởi bức tường bê tông nham nhở, bên trong khá trống trải, được cho là đang xây dựng hạ tầng kỹ thuật, trồng dừa…

Dự án bỏ hoang trong 6 năm, đến năm 2021 cập nhật tên thương mại mới: Mandarin Oriental Da Nang. Được biết, dự án được đổi tên sau khi chủ đầu tư ký thoả thuận hợp tác cùng Mandarin Oriental Hotel Group, nguồn Dân Trí.

Cập nhật mới nhất, tháng 9 năm 2023, dự án The Nam Khang Resort Residences (Mandarin Oriental Da Nang) lại vào danh sách kiểm tra tiến độ sử dụng đất của Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng. Nguyên nhân là vì công trình đã được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án mà không sử dụng đất 12 tháng liên tục hoặc tiến độ đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng theo quy định của pháp luật đất đai.

Bạn đang đọc bài viết "Thu tiền tỷ từ gameshow, 'ông trùm' giải trí nhảy vào bất động sản" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.