Sau 3 tiếng nhuộm tóc, người đàn ông hoảng hốt nhập viện vì da sưng ngứa ngáy

15/10/2019 12:30

Sau 3 tiếng nhuộm tóc, ông L. bỗng nhiên cảm thấy bỏng rát cả da dầu. Đến khi thấy nhiều vùng da sưng lên, bệnh nhân mới hoảng hốt đến bệnh viện thăm khám.

Sau 3 tiếng nhuộm tóc, ông L. bỗng nhiên cảm thấy bỏng rát cả da dầu. Đến khi thấy nhiều vùng da sưng lên, bệnh nhân mới hoảng hốt đến bệnh viện thăm khám.
Dẫu biết làm đẹp là nhu cầu chung của mỗi người. Tuy nhiên, nhiều khi làm đẹp không cẩn thận, không đúng cách sẽ mang lại hậu quả khó lường.
Mới đây, Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã tiếp nhận một trường hợp người đàn ông trung niên nhập viện vì dị ứng nặng với thuốc nhuộm tóc. Bệnh nhân là ông P.N.L (54 tuổi, quê Thái Bình), ông cấp cứu trong tình trạng bỏng rát, ngứa ngáy với nhiều vùng da sưng lên bất thường.
Ông L. cho biết, sau khi nhuộm tóc được khoảng 3 tiếng thì bỗng cảm thấy nóng rát, mặt phù nề, ngứa ngáy, nặng mắt, mắt nhìn mờ. Quá hoảng hốt, ông đã đến Bệnh viện để thăm khám.
Người đàn ông trung niên nhập viện cấp cứu sau khi nhuộm tóc vì dị ứng nặng
Ông L. nhập viện cấp cứu vì dị ứng nặng với thuốc nhuộm tóc. 
Bác sĩ Đặng Thu Hương, Phó Trưởng khoa lâm sàng 2 cho biết: Bệnh nhân nhập viện khi mặt không chỉ sưng nề mà còn sang thương ra vùng cổ, ngực và nhiều nơi trên cơ thể, nhiều chỗ bị phỏng rộp, rỉ nước và hóa mủ, theo Vietnamnet. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị dị ứng thuốc nhuộm tóc ở mức độ nặng.
Bệnh nhân đã được kê thuốc kháng viêm và kháng dị ứng, cấy mủ, làm kháng sinh đồ để tìm vi khuẩn nhằm điều trị chính xác. Rất may, tình trạng dị ứng của bệnh nhân đã được kiểm soát sau 2 ngày điều trị.
Người đàn ông trung niên nhập viện cấp cứu sau khi nhuộm tóc vì dị ứng nặng
Trước khi nhuộm tóc cần tìm hiểu thật kỹ. 
Trường hợp của ông L. cũng không phải là duy nhất. Cách đây gần 2 năm, anh Nguyễn Văn Bảo (ở Phú Thọ) cũng nhập viện vì dị ứng thuốc nhuộm tóc. Hồi đầu tháng Chạp, để chuẩn bị đón Tết anh có đi nhuộm tóc ở một salon gần nhà. Sau đó, anh có dấu hiệu mẩn ngứa, khó chịu vùng da đầu. Cảm giác đó nhanh chóng lan xuống mắt nhưng anh vẫn chủ quan không thăm khám. Đến hôm sau, anh Bảo ngứa không chịu nổi, mụn nước mọc và khuôn mặt sưng lên bất thường mới được gia đình đưa vào viện. Bác sĩ kết luận, anh bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nặng.
Qua trường hợp của bệnh nhân L., bác sĩ Hương cũng khuyến cáo những người cơ địa dị ứng với các thành phần thuốc nhuộm tóc nên thử nghiệm trước bằng cách bôi lên mặt và vùng sau cánh tay. Qua 48 tiếng quan sát không thấy dấu hiệu gì bất thường mới nên nhuộm tóc. Những người bị nổi mề đay, viêm da cơ địa, hen, chàm… cần tuyệt đối cẩn thận. Không đổi loại thuốc nhuộm thường xuyên, nếu có dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay lập tức.
Theo Suckhoecongdong

Bạn đang đọc bài viết "Sau 3 tiếng nhuộm tóc, người đàn ông hoảng hốt nhập viện vì da sưng ngứa ngáy" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.