Sai sót khi tẩy trắng răng ở spa khiến cô gái bị hỏng phần nướu vĩnh viễn

16/12/2019 10:21

Khi đi tẩy trắng răng ở thẩm mỹ viện, nhân viên thẩm mỹ đã quên không bôi lớp gel bảo vệ khiến phần nướu của cô gái chuyển màu đen và gây đau đớn dữ dội, không thể ăn uống

Khi đi tẩy trắng răng ở thẩm mỹ viện, nhân viên thẩm mỹ đã quên không bôi lớp gel bảo vệ khiến phần nướu của cô gái chuyển màu đen và gây đau đớn dữ dội, không thể ăn uống.
Đó là câu chuyện tồi tệ mà cô gái trẻ Aóife Wills, sống tại Ireland đã phải trải qua. Hồi đầu tháng 12, Wills tìm đến một thẩm mỹ viện ở Monaghan để tẩy trắng răng. Wills tin tưởng tuyệt đối vào tay nghề của các nhân viên tại đây. Kết thúc thủ thuật cô trở về nhà mà không gặp bất cứ vấn đề gì.
Tuy nhiên sau đó vài ngày, Wills phát hiện phần nướu xung quanh 4 răng cửa hàm trên dần chuyển màu kèm đau đớn dữ dội. Ban đầu phần nướu dần chuyển màu vàng rồi đen, kèm mùi khó chịu.
Sai sót khi tẩy trắng răng ở spa khiến cô gái bị hỏng phần nướu vĩnh viễn
Phần nướu của 4 chiếc răng cửa chuyển màu đen
Cô gái trẻ ngay lập tức đã phải đến nha sĩ để kiểm tra. Kết quả chụp X-quang không phát hiện tổn thương trên răng nhưng phần nướu có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Nha sĩ nói có thể cô sẽ cần ghép nướu để đảm bảo thẩm mỹ.
Bác sĩ phân tích, nguyên nhân khiến phần nướu của Wills bị đen do khi thực hiện tẩy trắng răng, nha sĩ đã không bôi gel bảo vệ. Trong khi thực hiện thủ thuật khiến phần nướu bị tổn thương.
Nghe bác sĩ nói, Wills mới nhớ lại và thừa nhận trước khi thực hiện tẩy trắng, nhân viên thực hiện đã không bôi gì lên nướu của cô.
Wills cho rằng đây hoàn toàn là lỗi của thẩm mỹ viện. Cô gái cảnh báo tới tất cả những ai muốn tẩy trắng răng, cần đến gặp nha sĩ chuyên nghiệp để thực hiện thủ thuật làm đẹp này một cách cẩn thận. Không nên quá tin vào các thẩm mỹ viện.
Sai sót khi tẩy trắng răng ở spa khiến cô gái bị hỏng phần nướu vĩnh viễn
Aóife Wills và hàm răng trước khi tẩy trắng
Hiện nay có hai cách chính để làm trắng răng đó là sử dụng bột tẩy trắng hoặc gel để làm sáng men răng. Cơ quan y tế quốc gia của Anh (NHS) khuyến cáo, tẩy trắng răng cần được thực hiện bởi các nha sĩ có bằng cấp. Bất kỳ nhân viên, kỹ thuật viên thẩm mỹ viện nào chưa được đào tạo về nha khoa mà thực hiện đều là vi phạm Pháp luật.
Dù là thủ thuật đơn giản nhưng tẩy trắng răng vẫn có thể gây ra nhiều rủi ro như gel tẩy trắng lem vào lợi, vào miệng gây bỏng, phồng rộp, làm thay đổi màu da, niêm mạc miệng.
NHS cũng khuyến cáo, người dân không nên tự mua các máng làm trắng răng để thực hiện tại nhà. Nguyên nhân bởi miếng này không thực sự đem lại hiệu quả, mặt khác tiềm ẩn rủi ro máng đeo không vừa với cung răng gây rò rỉ gel ra nướu gây phồng rộp, bỏng rát trong miệng.
Hiệp hội Nha sĩ Anh cho biết, bộ dụng cụ làm trắng tại nhà có hàm lượng hydro peroxide ở mức cao khiến nguy cơ người sử dụng bị nhiễm trùng miệng, phồng rộp và bỏng nướu, thậm chí tổn thương dây thần kinh và men răng, co rút nướu cao hơn 33%.
Hà Ly (t/h) - Theo baosuckhoecongdong.vn
https://baosuckhoecongdong.vn/sai-sot-khi-tay-trang-rang-o-spa-khien-co-gai-bi-hong-phan-nuou-vinh-vien--145781.html

Bạn đang đọc bài viết "Sai sót khi tẩy trắng răng ở spa khiến cô gái bị hỏng phần nướu vĩnh viễn" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.