Quảng cáo "nổ", Viện Thẩm mỹ Korea bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt

03/10/2022 18:22

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không đúng phạm vi chuyên môn, Viện thẩm mỹ Korea vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt.

Ngày 3/10, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina (thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) 49 triệu đồng, vì có vi phạm tại Viện Thẩm mỹ Korea (địa điểm kinh doanh Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina (Phòng khám chuyên khoa Da liễu) ở số 1-1A Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Viện Thẩm mỹ Korea đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

anh-1664796087.jpg

Trụ sở Viện thẩm mỹ Korea ở số 1-1A Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiểu Thúy

Ngoài việc xử phạt bằng tiền mặt, Thanh tra Sở Y tế còn yêu cầu Viện Thẩm mỹ Korea phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng trong lần xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế còn phạt một số cơ sở khác, như:

Xử phạt Công ty Cổ phần Chang Group (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ, ở địa chỉ 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) số tiền 16 triệu đồng. Cụ thể, cơ sở này được xác định có nhiều vi phạm như: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Một trường hợp khác là Công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn (Phòng khám đa khoa, ở địa chỉ 224-226 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) bị Thanh tra Sở Y tế phạt 12 triệu đồng. Phòng khám này được xác định có 2 vi phạm gồm: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt nhân viên tư vấn tên Linh Thái Cơ (hành nghề tại địa chỉ 44 đường số 6 - Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), số tiền 57,5 triệu đồng, vì có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 4.000.000 đồng (Bốn triệu đồng chẵn) có được do thực hiện hành vi vi phạm; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo Tiểu Thúy/TD
Bạn đang đọc bài viết "Quảng cáo "nổ", Viện Thẩm mỹ Korea bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.