Phòng khám đa khoa Thái Dương “vẽ” bệnh bằng kết quả xét nghiệm thần tốc

09/11/2020 19:05

Chỉ mất chưa đến 7 phút, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Dương đã có kết quả xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân. Từ kết quả này, vị bác sĩ phán ra vô vàn căn bệnh với chi phí điều trị lên đến nhiều triệu đồng…

Chỉ mất chưa đến 7 phút, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Dương đã có kết quả xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân. Từ kết quả này, vị bác sĩ phán ra vô vàn căn bệnh với chi phí điều trị lên đến nhiều triệu đồng…

Xét nghiệm thần tốc…

Trong kỳ trước, Tài Chính Doanh Nghiệp đã bóc mẽ chiêu trò “phán” bệnh online, “thổi bệnh”, đình chỉ thai trái phép tại Phòng khám đa khoa PKĐK Thái Dương (Số 18-19-20 Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa). Cụ thể, để câu kéo khách hàng đến thăm khám, PKĐK Thái Dương đã đào tạo hàng chục tư vấn viên trực tuyến. Chỉ cần bệnh nhân tìm đến website hay nhắn tin đến cơ sở này qua mạng xã hội thì ngay lập tức các tư vấn viên kể trên “hô biến” chính mình thành các bác sĩ và mặc sức thổi phồng về mức độ nghiêm trọng mà bệnh nhân đang gặp phải.

Không dừng lại ở đó, đội ngũ “bác sĩ online” tại PKĐK Thái Dương còn ngang nhiên quảng cáo, tư vấn và cam kết với bệnh nhân rằng có thể đình chỉ thai lớn trên 3 tháng tuổi, thậm chí là thai trên 5 tháng tuổi.

Phòng khám đa khoa Thái Dương, số 18-19-20 Đồng Khởi, Tp.Biên Hòa)

Để vén màn bức tranh lừa đảo tại đây, theo lịch hẹn với một “bác sĩ online” tên Hiếu, chúng tôi (PV) có mặt tại PKĐK Thái Dương (số 18-19-20 Đồng Khởi, Tp.Biên Hòa) với nhu cầu thăm khám các bệnh xã hội.

Do đã liên hệ từ trước và có mã khám do Hiếu cung cấp nên khi đến quầy tiếp nhận bệnh mọi thủ tục diễn ra rất nhanh. Một nữ nhân viên mang áo blouse (áo bác sĩ -PV) đưa cho PV một cuốn sổ khám bệnh và yêu cầu điền đầy đủ thông tin cá nhân. Từ lúc này, mọi thủ đoạn “vẽ” bệnh cho bệnh nhân chính thức bắt đầu.

Đầu tiên, PV được nữ nhân viên đưa lên lầu 2 của PKĐK Thái Dương để đo huyết áp, sau đó dẫn về căn phòng kín (phòng khám bệnh) cách đó không xa để gặp trực tiếp bác sĩ điều trị. Vừa bước vào, nữ tư vấn viên nhanh chóng chỉ về 2 người (một nam, một nữ) đang ngồi ở bàn khám bệnh và giới thiệu đây là bác sĩ sẽ thăm khám cho chúng tôi. Đáng nói, hai vị này không hề mang bảng tên theo quy định.

Cũng giống như chiêu trò “phán” bệnh của các “bác sĩ online”, vị bác sĩ nam đứng dậy, sau vài động tác thăm khám sơ qua đã kết luận ngay PV có nguy cơ cao mắc bệnh xã hội, cần xét nghiệm và chọn phương pháp điều trị.

Chúng tôi tiếp tục được đưa xuống khu vực thu ngân để đóng tiền thăm khám và lấy mẫu máu, mẫu nước tiểu để tiến hành xét nghiệm.

Người khám bệnh cho chúng tôi là 2 bác sĩ mang áo blouse nhưng không hề mang bảng tên theo quy định (Ảnh cắt từ clip))

Tưởng chừng, phải ngồi đợi hàng giờ đồng hồ mới có kết quả. Nhưng không, chỉ chưa đầy 7 phút từ khi lấy mẫu máu và nước tiểu thì nhân viên PKĐK Thái Dương đã gọi PV lên gặp nam bác sĩ ban đầu vì đã có kết quả.

“Vẽ” ra đủ thứ bệnh…

Trên tay cầm kết quả xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm nước tiểu, vị bác sĩ cho hay PV bị viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu và vô vàn các triệu chứng tăng nặng bệnh khác.

“Trường hợp của em không mắc bệnh xã hội mà là bị viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu giờ chỉ có truyền thuốc kháng sinh kết hợp trị liệu thì mới đỡ được”, vị bác sĩ nói. Dứt lời, người này nhanh chóng báo giá về chi phí thực hiện. Theo đó chi phí truyền thuốc kháng sinh hết khoảng hơn 800.000 đồng; chi phí trị liệu để giãn nở mao mạch hơn 2.000.000 đồng.

Để “o ép” bệnh nhân, nam bác sĩ nhanh chóng “thổi” bệnh, cho rằng trường hợp của chúng tôi đã đến giai đoạn mãn tính, nếu không điều trị hậu quả sẽ khôn lường: “Riêng bệnh viêm đường tiết niệu mãn tính ấy của em nó còn khó chữa hơn cả bệnh lậu đấy. Lậu đôi lúc chỉ cần tiêm là khỏi rồi, còn trường hợp của em đã mãn tính nên cần kết hợp nhiều phương pháp”.

Người tự nhận là trưởng phòng xét nghiệm tại PKĐK Thái Dương (Ảnh cắt từ clip))

Lấy lý do không mang theo đủ tiền nhằm mục đích thoát khỏi “vòng vây” của những người tự nhận là bác sĩ này, thế nhưng họ vẫn cố bám riết lấy với hy vọng bệnh nhân còn bao tiền trong túi thì đóng nốt để chữa trị. Những người này còn thúc giục chúng tôi gọi điện cho bạn bè, người thân để vay mượn tiền và "nên" chữa bệnh ngay lập tức.

Nam bác sĩ liên miệng nói “Bệnh này cần phải chữa trị sớm, nếu để lâu sẽ gây ra ảnh hưởng lớn về sau”. Chỉ khi PV nhấc điện thoại gọi cho người thân để mượn tiền chữa trị, vị bác sĩ nói trên mới dừng lại và để chúng tôi ra về. Trước khi rời khỏi phòng khám vị nam bác sĩ cũng không quên dặn dò: “Về nói chuyện với anh trai thì chỉ nói là em có dấu hiệu tiểu rát, buốt, ra chút dịch nên em đi khám bác sĩ bảo em bị viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu bây giờ phải truyền thuốc và trị liệu thì mới khỏi được. Như thế thì anh trai mới tin”.

Bước ra khỏi PKĐK Thái Dương với sổ khám bệnh và kết quả xét nghiệm trong tay, thật bất ngờ khi trong sổ khám bệnh mà cơ sở này cấp cho chúng tôi không hề có chữ ký của bác sĩ thăm khám, cuốn sổ khám bệnh cũng không điền bất kỳ thông tin nào khác ngoại trừ những thông tin ban đầu mà nữ lễ tân yêu cầu PV điền vào.

Trước những căn bệnh mà PKĐK Thái Dương “vẽ” ra, ngay trong chiều cùng ngày chúng tôi đã đến Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn để thăm khám lại. Tại đây, sau khi xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định PV không hề mắc các bệnh xã hội, càng không hề viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu như lời bác sĩ tại PKĐK Thái Dương kết luận.

Như vậy đã rõ, PV từ một người lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình đã trở thành một người có bệnh, cần phải điều trị với chi phí nhiều triệu đồng theo phác đồ điều trị mà PKĐK Thái Dương vạch ra. Phải chăng, các bác sĩ tại đây lại có thể bất chấp tất cả, làm giàu trên thân thể bệnh nhân?  Và trong trường hợp không bệnh mà vẫn điều trị như của PV thì liệu rằng sau khi đưa thuốc vào cơ thể có để lại ảnh hưởng gì?

Chưa hết, việc xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu “thần tốc” trong thời gian 7 phút cũng để lại một dấu hỏi lớn về độ chính xác và tính trung thực trong những kết quả xét nghiệm nói trên. Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

Mời quý độc giả đón đọc kỳ 3: Cần thanh tra toàn công tác khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Thái Dương

Mất bao lâu để có kết quả xét nghiệm máu?

Theo các dược sĩ của các Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thời gian để biết kết quả xét nghiệm máu không chỉ phụ thuộc vào người khám hay bác sĩ mà còn dựa vào những yếu tố xét nghiệm máu khác nhau cũng như phương pháp xét nghiệm ở một số cơ sở y tế khác. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm máu thì các bác sĩ sẽ so sánh bảng chỉ số công thức máu rồi chẩn đoán bệnh lý mà bệnh nhân mắc phải về máu có không.

Tùy thuộc vào mục đích xét nghiệm máu ban đầu là gì thì sẽ nằm được thời gian nhận kết quả.Với những xét nghiệm máu nhằm mục đích xác định bệnh lây truyền qua đường tình dục thì sau 1 tuần người bệnh sẽ có kết quả. Đối với xét nghiệm máu tổng quát 32 kết quả thì sau 2 - 6 tiếng mới có kết quả. Trường hợp khám, làm xét nghiệm máu tổng quát 17 - 18 chỉ số thì thời gian trả kêt quả cũng tương tự như trên.

“Vẽ” bệnh, moi tiền; “phán” bệnh với kết quả xét nghiệm thần tốc… là thực trạng đáng báo động tại Phòng khám đa khoa Thái Dương (Tp.Biên Hòa, Đồng Nai). Thậm chí, đơn vị này còn hù dọa chính bệnh...

Theo Quang Linh/Tài Chính Doanh Nghiệp

Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám đa khoa Thái Dương “vẽ” bệnh bằng kết quả xét nghiệm thần tốc" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.