Ông lão 69 tuổi tử vong bất thường sau phẫu thuật, người nhà kéo đến bệnh viện đòi làm rõ

17/10/2019 12:12

Sau khi xảy ra vụ việc bệnh nhân 69 tuổi tử vong bất thường sau khi phẫu thuật, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Cà Mau đã báo cáo lên Sở Y tế.

Sau khi xảy ra vụ việc bệnh nhân 69 tuổi tử vong bất thường sau khi phẫu thuật, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Cà Mau đã báo cáo lên Sở Y tế.
Thông tin từ VTC cho biết, vào chiều 16/10 Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Cà Mau đã báo cáo trường hợp tử vong của ông Dương Văn Cang (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi) lên Sở Y tế.
Được biết, ông Cang nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện đa khoa Cà Mau cách đây 9 ngày (tức ngày 7/10) do đau hạ sườn phải. Khi đó, ông Cang được chẩn đoán sỏi túi mật – xơ gan, phải điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình. Thời điểm nhập viện, ông Cang tỉnh táo, tim đều và tiếp xúc tốt.
Đến 8h50 ngày 15/10, ông Cang được tiến hành phẫu thuật. Bệnh nhân mất rất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim, khó đo huyết áp. Bác sĩ đã truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch cho bệnh nhân và sau đó chuyển về phòng hậu phẫu vào 11 rưỡi trưa cùng ngày.
Tuy nhiên, tình trạng của ông Cang không những không cải thiện mà còn nặng thêm. Ông rơi vào trạng thái mê sâu, ngưng tim 3 lần, dù các bác sĩ đã hồi sức tích cực nhưng thất bại. Đến 15h30 cùng ngày, bệnh nhân tử vong, chẩn đoán sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật, xơ gan.
Người đàn ông 69 tuổi chết tử vong bất thường sau phẫu thuật, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Cà Mau nói gì?
Đến 15h30 cùng ngày, bệnh nhân tử vong, chẩn đoán sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật, xơ gan.
Theo Vietnamnet, người nhà bệnh nhân khẳng định ông Cang đã có bệnh liên quan đến gan và mật 3 năm rồi. Khi đưa vào phòng mổ một lúc, bác sĩ thông báo cầm máu không được nên chuyển từ mổ nội soi sang mổ hở. Không bao lâu sau, người nhà nhận tin ông Cang đã tử vong. Cho rằng cái chết của ông Cang bất thường, người nhà bệnh nhân đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Chia sẻ về vụ việc, Bệnh đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, đã mời người nhà ông Cang đến giải thích về nguyên nhân tử vong. Trong sáng nay, bệnh viện cũng đã cử đoàn đến phúng viếng và chia buồn với gia đình bệnh nhân. Vụ việc cũng đã được báo cáo lên Sở Y tế tỉnh, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn và trả lời rõ ràng nguyên nhân cái chết của bệnh nhân thông qua văn bản chính thức.
Theo Suckhoecongdong

Bạn đang đọc bài viết "Ông lão 69 tuổi tử vong bất thường sau phẫu thuật, người nhà kéo đến bệnh viện đòi làm rõ" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.