Những triệu chứng báo hiệu bệnh phì đại tiền liệt tuyến người bệnh cần lưu ý

01/11/2022 15:47

Nam bệnh nhân trung niên mặc cảm do bị mắc chứng phì đại tiền liệt tuyến.

Tập 52 chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề “Cảnh báo biến chứng của phì đại tiền liệt tuyến”, với sự tham gia tư vấn của Thạc sĩ - Bác sĩ Trần Thanh Phong, Phó trưởng khoa Ngoại Niệu bệnh viện nhân dân 115 và được kết nối bởi MC Như Yến.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là chú Lưu Văn Chí, 52 tuổi, ngụ tại Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh. Theo như chú chia sẻ, những năm gần đây chú bắt đầu bị đi tiểu nhiều. Ban đầu, chú bị đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm sau đó chuyển sang chứng đi tiểu khó khăn. Đêm nào chú cũng bị mất ngủ do phải đi tiểu liên tục.

5-1667292342.jpg

Do gặp khó khăn trong việc đi tiểu khiến tâm trạng chú bất ổn, ảnh hưởng đến công việc làm ăn do sức khỏe tinh thần của chú không ổn định. Tìm đến chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa", chú Chí  muốn được nghe tư vấn của bác sĩ các giải pháp điều trị rối loạn tiểu tiện.

Nghe những chia sẻ của chú Khanh, BS Phong tư vấn: “Vấn đề thay đổi về việc tiểu tiện như tiểu khó tiểu nhiều lần, tiểu đêm đây là những dấu hiệu gợi ý cho mình bệnh lý thường gặp ở lứa tuổi của mình đó là phì đại tiền liệt tuyến. Theo như những thống kê trên thế giới, nam giới vào độ tuổi từ 50 đến 60 thì có 50% người bị. Người trên 80 tuổi thì đến 90% để thấy là tần suất nó rất phổ biến cho nên chú phải chia sẻ và đi thăm khám để bác sĩ có phác đồ điều trị riêng cho mình. Nếu như không điều trị sớm thì chúng ta có thể bị kéo dài bệnh và mắc các triệu chứng nặng hơn.”

6-1667292342.jpg

Nói về phương pháp điều trị bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt, BS khuyên: “Nói về phương pháp điều trị thì phải điều trị rối loạn trong cơ thể và các triệu chứng của bệnh thì nó rất là phức tạp và cái hiệu quả không có như ý và chi phí cũng rất cao. Xu hướng ngày nay thì sử dụng thảo dược trong điều trị phì đại tiền liệt tuyến luôn được các chuyên gia y tế đánh giá cao vì tính an toàn, hiệu quả và sử dụng lâu dài. Trong đó phải kể đến chiết xuất AGEprost của cây hoa ngũ sắc đã cho thấy có khả năng ức chế sự phát triển của tuyến tiền liệt.”

7-1667292342.jpg

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, chú Chí nhận thấy tình trạng của mình đã đỡ hơn. Chú đã có thể đi tiểu dễ dàng hơn, sức khỏe tinh thần ổn định. Gia đình vui mừng vì chú có thể ngủ ngon hơn, thoải mái trong sinh hoạt mà không gặp khó khăn như trước.

Chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” được phát vào chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng Tiền Thiên Đan.

Bạn đang đọc bài viết "Những triệu chứng báo hiệu bệnh phì đại tiền liệt tuyến người bệnh cần lưu ý" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.