Những hình ảnh “xấu xí” ở KĐT Gamuda Gardens

09/06/2021 06:18

Sau quyết định xử phạt 45 triệu đồng tại KĐT này, những hạng mục vi phạm vẫn “chình ình” khiến diện mạo nơi đây trở nên lem nhem, xấu xí.

Trước những diễn biến phức tạp liên quan đến công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Yên Sở và Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) cụ thể là tại KĐT C2 Gamuda Gardens do Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam làm chủ đầu tư.

41-1623208766.jpg

Thang máy vi phạm tại căn số 12 đường 3.7/11 thời điểm vi phạm năm 2020.

Được biết, ngày 10/8/2020 đã thiết lập Biên bản tại KĐT C2 Gamuda Gardens, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai đã chỉ rõ, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đã có hành vi xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn phép xây dựng.

Hàng chục công trình vi phạm trật tự xây dựng trong KĐT Gamuda Gardens đã bị "điểm mặt chỉ tên".

Đáng chú ý, trong nhóm công trình, có công trình số 12 đường 3.7/11, thời điểm tháng 8/2020 đã bị cơ quan chức năng phát hiện khi đã đổ trần ô khuyết kích thước 01m x 02m và đổ trần toàn bộ ô thoáng phía tầng 01 kích thước 1,3m x 6m.

Dỡ bức tường cũ phía trước cửa tầng 01.

42-1623208766.jpg

Tại Biên bản này, phía cơ quan chức năng quận Hoàng Mai dã nêu rõ: Chúng tôi đã yêu cầu Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam chấm dứt ngay hành vi vi phạm; dừng ngay mọi hoạt động thi công xây dựng công trình vi phạm.

Ngay sau đó, trong tháng 8/2020, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đã ban hành quyết định cưỡng chế đơn vị này lần 1, buộc tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng không đúng thiết kế.

Thời gian thực hiện 60 ngày kể từ ngày phường Yên Sở và phường Trần Phú nhận được quyết định.

43-1623208766.jpg

Đây là hiện trạng căn số 12 đường 3.7/11 sau hơn nửa năm có sự vào cuộc của chính quyền địa phương!. Một chiếc thang máy đã xuất hiện, phá vỡ cảnh quan khu vực, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt các căn hộ liền kề.

Sau 4 tháng, đến tháng 12/2020, quyết định lần một chưa được thực hiện dứt điểm, ông Đỗ Thanh Tùng tiếp tục quyết định gia hạn thời gian thi hành quyết định cưỡng chế đến hết tháng 2/2021.

Và đến nay, nhìn những hình ảnh này quý bạn đọc có thể thấy sự chấp hành pháp luật của Chủ đầu tư là Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam là nghiêm túc đến mức như thế nào. Xin được nhường phần bình luận này cho chính độc giả của Pháp luật Plus.

44-1623208766.jpg

Hay những băng rôn với nền đỏ, chữ trắng với những từ ngữ như "đề nghị", "yêu cầu" thường xuyên bắt gặp tại KĐT đáng sống này.

Trước sự chậm trễ của Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam, đầu tháng 6/2021, UBND quận Hoàng Mai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này với số tiền là 45 triệu đồng. Kèm theo biện pháp khắc phục hậu quả đó là: "Buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm".

UBND quận Hoàng Mai cũng yêu cầu các đơn vị chức năng phải thực hiện trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Quận Hoàng Mai yêu cầu Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Gamuda Land không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Cùng với đó, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai đã phê bình Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND phường Yên Sở đã buông lỏng trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn, không kịp thời kiểm tra, thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm khi phát sinh.

Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai cũng đã yêu cầu Phòng Nội vụ báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND Quận hạ mức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5 của Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Chủ tịch UBND phường Yên Sở và tổ chức kiểm tra công vụ hai đơn vị để đề xuất xử lý, báo cáo kết quả kiểm tra trong tháng 6/2021.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Hải Đăng/Pháp luật plus
Bạn đang đọc bài viết "Những hình ảnh “xấu xí” ở KĐT Gamuda Gardens" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.