Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường hoạt động thẩm mỹ viện 'chui'?

22/11/2019 11:20

Thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ chui, phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường có đang coi thường tính mạng khách hàng khi chưa được cấp phép vẫn thực hiện các dịch vụ phun, cắt, nâng…?

Thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ chui, phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường có đang coi thường tính mạng khách hàng khi chưa được cấp phép vẫn thực hiện các dịch vụ phun, cắt, nâng…?
Theo thông tin bạn đọc phản ánh tới Báo Sức khoẻ Cộng đồng về việc Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường thực hiện nhiều dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ chui tại cơ sở: Toà nhà Golden Field, phố Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Phóng viên đã vào vai một khách hàng có nhu cầu làm đẹp.
Khách hàng dang thực hiện dịch vụ phun môi, điêu khắc lông mày tại PK nha khoa Hoàng Hường
Cơ sở khang trang bề thế được bố trí khá kín đáo. Tại tầng 1 chỉ có bàn lễ tân và bàn khách. Nhân viên tư vấn hồ hởi kể với khách về các dịch vụ mà Nha khoa Hoàng Hường đang thực hiện, từ khắc long mày, phun môi, cắt mí... Nha khoa này còn sử dụng công nghệ "cắt – đắp", có nghĩa là cắt sụn ở tai và đắp vào mũi cho cao với mức giá khoảng 20 triệu đồng/lần phẫu thuật. Đặc biệt hơn, nhân viên kể dịch vụ phẫu thuật này được thực hiện ngay tại cơ sở.
Một số hình ảnh khách hàng vừa thực hiện dịch vụ nâng mũi tại Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường được đăng tải trên Pgae của PK.
Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ trên, khách còn được nhân viên tư vấn của Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường mời chào làm dịch vụ hút mỡ bụng. Quá ngạc nhiên, chúng tôi nói hút mỡ rất nguy hiểm. Nhân viên này trấn an bằng những lời hoa mỹ, cam đoan, đảm bảo,.. và còn nói việc phẫu thuật được thực hiện tại Bênh viện đa khoa Trí Đức.
Đây là bệnh viện mà ít người không biết đến vụ việc xảy ra 2 năm về trước. Hai bệnh nhân được gây mê liên tiếp tại bệnh viện Trí Đức để thực hiện phẫu thuật cắt u 2 thuỳ tuyến giáp và cắt amidan. Tuy nhiên chỉ 30s sau tiêm gây mê giai đoạn 2, cả hai bệnh nhân đều có dấu hiệu sốc phản vệ, được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai và tử vong ngay sau đó.
Hình ảnh nhân viên PK nha khoa quốc tế Hoàng Hường đang thực hiện dịch vụ phun xăm cho khách hàng ngay tại phòng khám răng.

Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường có đang phẫu thuật thẩm mỹ chui?

Trả lời PV về hàng loạt các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại Nhà Khoa Hoàng Hường, đại diện Sở Y tế Hà Nội khằng định, các dịch vụ này đều là làm chui, chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép.
PV Báo Sức khoẻ Cộng đồng đã tới cơ sở để đặt lịch làm việc với Nhà khoa Hoàng Hường. Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường cho PV số điện thoại của một người tên Long, đại diện cho cơ sở. Người này đã tự xưng là PV Báo Bảo Vệ Pháp luật. Sau vài lần hẹn, người này vẫn không có ý kiến phản hồi nào.
Hàng loạt các vụ chết người gần đây do phẫu thuật thẩm mỹ đem lại, từ các cơ sở lớn như Kangnam, EMCAS đều do lỗi cơ sở sử dụng bác sỹ sai qui định. Điều khó hiểu hơn là là lần này hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ lại đến từ một cơ sở nha khoa.
Chiếu theo quy định tại điểm a, khoản 6, Điều 29 - Nghị định 176/2013/NĐ- CP ngày 14-11-2013 về xử phạt hành chính đối với các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, việc thực hiện các dịch vụ y tế ngoài giấy phép sẽ bị phạt hành chính từ 50 - 70 triệu đồng. Ngoài ra luật cũng quy định những trường hợp vi phạm này sẽ bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng.
Lệ Hoa - Theo baosuckhoecongdong.vn
https://baosuckhoecongdong.vn/nha-khoa-quoc-te-hoang-huong-hoat-dong-tham-my-vien-chui-142166.html

Bạn đang đọc bài viết "Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường hoạt động thẩm mỹ viện 'chui'?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.