Ngất xỉu, co giật vì nâng ngực bằng mỡ tự thân

09/10/2019 16:02

Mới đây, Bệnh viện (BV) Thanh Nhàn xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp một nữ bệnh nhân 28 tuổi. Bệnh nhân tên H.T.B nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, co giật nhiều lần trước đó sau khi hút mỡ tự thân tại thẩm mỹ viện (TMV) QT T.A (Kim Ngưu, Hà Nội).

Mới đây, Bệnh viện (BV) Thanh Nhàn xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp một nữ bệnh nhân 28 tuổi. Bệnh nhân tên H.T.B nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, co giật nhiều lần trước đó sau khi hút mỡ tự thân tại thẩm mỹ viện (TMV) QT T.A (Kim Ngưu, Hà Nội).
‘Chỉ vì đẹp mà suýt mất mạng’: Cô gái co giật, ngất xỉu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân
Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng co giật, ngất xỉu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân. Ảnh: Báo Giao Thông. 
Qua tìm hiểu được biết, trước đó B. có biết đến TMV QT T.A thông qua quảng cáo trên mạng xã hội. Những hình ảnh nâng ngực bằng mỡ tự thân không đụng dao kéo vô cùng đẹp mắt đã khiến B. thích thú và quyết định đến đây để làm đẹp. Tại TMV, các nhân viên tư vấn cho B. nên hút mỡ bụng, cánh tay để lấy mỡ tự thân nâng cấp vòng 1. Họ còn đảm bảo việc cấy mỡ tự thân rất an toàn, làm xong có thể về luôn. Nghe xuôi tai nên B. quyết định chi 22 triệu đồng để thay đổi ngoại hình.
Trong suốt 5 tiếng thực hiện các thủ thuật hút mỡ, ly tâm lọc mỡ cũng như tiêm mỡ tự thân vào hai ngực, B. bỗng nhiên thấy mệt dần rồi ngất xỉu. Tuy nhiên, sau 2 lần ngất đi rồi tỉnh lại, nữ bệnh nhân vẫn bị giữ ở tầng 5 TMV, mãi đến lần 3 tiếp tục ngất xỉu kèm theo co giật, nhân viên trực tại đây mới hốt hoảng gọi taxi đưa B. đến BV Thanh Nhàn cấp cứu. Như vậy, suốt khoảng thời gian từ 5 giờ chiều đến 1 giờ đêm bệnh nhân có nhiều dấu hiệu nguy hiểm nhưng không được đưa đi cấp cứu ngay lập tức.
Sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác định B. bị ngộ độc thuốc tê, rối loạn tuần hoàn não. Đến chiều tối 2/10, bệnh nhân đã được cấp cứu thành công, đang tiếp tục được theo dõi tại Khoa Cấp cứu BV Thanh Nhàn. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo và cảm thấy vô cùng hối hận về quyết định của mình: “Mọi chuyện không giống những gì nhân viên TMV tư vấn. Nếu biết trước, em đã không nâng ngực”.
‘Chỉ vì đẹp mà suýt mất mạng’: Cô gái co giật, ngất xỉu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân
Nhiều chị em vì nâng ngực mà phải nhận cái kết "đắng". 
Trước đó 1 tuần, Khoa Cấp cứu BV Thanh Nhàn cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân tương tự, cũng ngất xỉu co giật sau khi thực hiện hút mỡ và phẫu thuật cắt mỡ, da thừa tại một cơ sở TMV QT T.A – cũng là nơi chị B. đến thẩm mỹ nâng ngực. Hiện vụ việc đã được công an Quận Hai Bà Trung ghi nhận và tiếp tục làm rõ.

Nâng ngực bằng mỡ tự thân tiềm ẩn nguy hiểm gì?

Nâng ngực được biết đến là giải pháp thẩm mỹ hoàn hảo và nhanh chóng giúp chị em sở hữu ngay vòng ngực gợi cảm, căng tròn như mơ ước. Các bác sĩ cũng sẽ có kỹ thuật tạo hình dáng ngực khác nhau tùy vào phương pháp nâng ngực khác nhau sao cho phù hợp với cơ thể khách hàng. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp nâng ngực nào cũng tồn tại nhiều rủi ro khiến chị em có thể gặp một số biến chứng không mong muốn sau phẫu thuật.
Theo Th.S, BS Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, việc cấy ghép mỡ tự thân cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng. Các biến chứng thường theo mức độ tự nhẹ đến nguy hiểm gồm: hoại tử mỡ, canxi hóa tổ chức và hình thành bao xơ, phản ứng tạo u hạt và rò dịch mạn tính, mất cân đối hoặc biến dạng vùng ngực, thậm chí là tử vong nếu người bệnh sốc phản vệ.
‘Chỉ vì đẹp mà suýt mất mạng’: Cô gái co giật, ngất xỉu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân
Bất kỳ phương pháp nâng ngực nào cũng tồn tại nhiều rủi ro. 
Nếu dùng quá nhiều thuốc tê, người bệnh có thể bị ngộ độc thuốc tê. Khi tiêm mỡ vào trúng mạch máu sẽ gây tắc mạch tim, mạch não… gây tử vong. Tắc mạch mỡ cũng là một biến chứng nguy hiểm tương tự. Đặc biệt, nâng ngực bằng mỡ tự thân còn nguy hiểm vô cùng nếu bệnh nhân có bệnh lý tiềm ẩn như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, gan mạn tính, các bệnh lý về máu, rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng các thuốc chống đông.
Theo Suckhoecongdong
https://baosuckhoecongdong.vn/nang-nguc-bang-mo-tu-than-co-gai-3-lan-ngat-xiu-roi-co-giat-moi-duoc-dua-di-vien-137536.html

Bạn đang đọc bài viết "Ngất xỉu, co giật vì nâng ngực bằng mỡ tự thân" tại chuyên mục Sức khỏe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.