McLaren giới thiệu phiên bản McLaren Elva độc bản tại Việt Nam

16/10/2023 13:25

McLaren TP.HCM bắt đầu một hành trình mới: sự kết hợp giữa ngành công nghiệp xe hơi và nghệ thuật đường đại.

Thương hiệu xe sang từ Anh Quốc, McLaren Automotive tự hào thông báo về việc ra mắt phiên bản McLaren Elva độc bản đầu tiên tại Việt Nam. Được ủy quyền đặc biệt bởi ông Phạm Trần Nhật Minh – một trong số ít nhà sưu tập mẫu xe thuộc bộ sưu tập McLaren Ultimate của McLaren tại Việt Nam – phiên bản McLaren Elva độc nhất vô nhị này khoác lên mình tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ đương đại người Pháp Hom Nguyễn.

1-1-1697437415.jpg

McLaren Elva là chiếc xe thương mại có buồng lái mở đầu tiên của thương hiệu. Chiếc xe hai chỗ không kính chắn gió này cũng là chiếc xe thương mại nhẹ nhất từ ​​trước đến nay của McLaren Automotive, với khung gầm bằng sợi carbon, mẫu xe sở hữu Hệ thống kiểm soát không khí chủ động (AAMS) tiên phong của McLaren giúp giảm thiểu lực cản gió và tối ưu tốc độ bằng cách điều khiển luồng không khí, đồng thời duy trì kết nối và vận hành với các chi tiết khác của xe.

Với mỗi bộ phận cảm ứng được nâng cấp triệt để, Elva mang lại niềm vui trải nghiệm tuyệt vời trên đường trường hoặc đường đua, sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,0 lít mang lại công suất lên tới 815PS mang lại hiệu suất thực sự ấn tượng. Chỉ giới hạn trên toàn thế giới 149 chiếc được chế tác theo đơn đặt hàng của khách, khiến Elva trở thành một trong những chiếc McLaren hiếm nhất từng được chế tác.

2-1-1697437415.jpg

Với thiết kế ngoại thất của chiếc xe liên kết liền mạch với thiết kế nội thất, không bị cản trở bởi số lượng kính xe và mức độ cá nhân hóa gần như vô hạn dành cho khách, Elva là bức tranh hoàn hảo để phản ánh cá tính và niềm đam mê của mỗi chủ sở hữu – đặc biệt khi một nghệ sĩ đương đại tham gia vào việc tạo ra bản sắc hình ảnh ấn tượng của chiếc xe.

3-1-1697437415.jpg

Sinh ra và lớn lên ở Paris, tác phẩm của Hom Nguyen lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chân dung con người – sự kết hợp giữa yếu tố trừu tượng và tượng hình. Sử dụng nhiều chất liệu màu khác nhau, tác phẩm của anh nắm bắt được chiều sâu cảm xúc và sự phức tạp của cảm xúc con người. Nổi tiếng với nét vẽ đậm đặc trưng và màu sắc rực rỡ, tác phẩm của Hom Nguyễn đã được trưng bày trong nhiều triển lãm và xuất hiện trên nhiều ấn phẩm không chỉ ở Pháp và vươn lên tầm thế giới.

Đây là lần đầu tiên Hom Nguyen thể hiện tác phẩm của mình trên chất liệu carbon, và hợp tác với bộ phận Thiết kế độc bản của McLaren, McLaren Special Operations (MSO), anh đã dành 72 giờ với nhiều chất liệu màu khác nhau để khuếch đại sự kết hợp giữa hiệu suất, sự đổi mới và sự khéo léo mà Elva mang lại.

Lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp Icarus, Hom Nguyen đã chọn đưa tác phẩm “Icare” lên chiếc McLaren Elva. Được chủ nhân trao toàn quyền tự do sáng tạo, người nghệ sĩ đã chọn tác phẩm này như một sự thể hiện sự khiêm tốn và tri ân ông Phạm Trần Nhật Minh cũng như niềm đam mê xe hơi của ông.

4-1697437415.jpg

Là một người yêu và có niềm tin vững chắc vào sức mạnh của nghệ thuật, việc ông Phạm Trần Nhật Minh quyết định hợp tác với Hom Nguyen để tạo ra chiếc Elva độc bản thể hiện mong muốn cổ vũ và phát huy tinh thần nghệ thuật. Sự hợp tác này được thể hiện qua chiếc McLaren Elva độc bản phản ánh niềm tin cốt lõi, những ảnh hưởng trong cuộc sống và mối quan hệ đặc biệt của ông Phạm Trần Nhật Minh cùng với nghệ sĩ đương đại Hom Nguyen.

Để giới thiệu kiệt tác Elva độc bản, McLaren TP. Hồ Chí Minh trình làng mẫu xe cùng với sự góp mặt của ông Phạm Trần Nhật Minh và nghệ sĩ Hom Nguyễn – vào ngày 13 tháng 10 năm 2023. Chiếc xe không chỉ cực kỳ ấn tượng mà còn tượng trưng cho mối quan hệ chặt chẽ giữa thương hiệu McLaren và những vị khách cũng như sự phát triển của thương hiệu tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "McLaren giới thiệu phiên bản McLaren Elva độc bản tại Việt Nam" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.