Mái ấm gia đình Việt tròn 1 tuổi: Tiếp tục trên con đường hoàn thành sứ mệnh mang hạnh phúc cho trẻ em mồ côi

05/10/2023 13:57

Ngày 5/10/2023 vừa tròn kỷ niệm 1 năm chương trình Mái ấm gia đình Việt ra đời, hoàn tất 52 tập phát sóng không ngừng nghỉ, mang yêu thương đến với các trẻ em mồ côi trên khắp mọi miền đất nước.

Từ một chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Mái ấm gia đình Việt tiếp tục mở rộng đối tượng hướng đến các em nhỏ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn. Đến với chương trình, sau khi vượt qua những thử thách, các em nhỏ và gia đình của mình sẽ nhận được những khoản tiền có giá trị để cải thiện cuộc sống bớt vất vả hơn.

522a0292-min-1696488947.JPG

Bốn mùa với 52 tập phát sóng, vừa vặn tròn kỷ niệm 1 năm Mái ấm gia đình Việt  thực hiện sứ mệnh mang hạnh phúc, sẻ chia cộng đồng lan tỏa những giá trị tích cực, tốt đẹp, tạo nên những dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng.

Không có khoảng cách địa lý, chỉ có những giá trị “yêu thương”

52 tập phát sóng, Mái ấm gia đình Việt đã đi qua nhiều nơi, ghi hình ở nhiều địa điểm khác nhau. Bất chấp khoảng cách địa lý, ekip thực hiện chương trình đã tìm kiếm các nhân vật trên 17 tỉnh thành gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Nghệ An.

103 nghệ sĩ đã có mặt tại chương trình, không chỉ tiếp thêm động lực về tinh thần mà còn tặng thêm những phần quà ý nghĩa như một hành động “nhường cơm sẻ áo”, giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể, MC Đại Nghĩa tặng các gia đình 30 triệu; Cát Phượng tặng 20 triệu; Nhật Kim Anh, Khánh Phương và Ưng Hoàng Phúc mỗi người tặng 15 triệu đồng; Các nghệ sĩ: Phi Phụng, Trung Dân, Tuấn Tú, Thanh Hương... tặng toàn bộ cát xê. MC Thanh Thảo, nghệ sĩ Võ Minh Lâm tặng các phần học bổng, tiếp sức để các em nhỏ được học hết lớp 12. Số tiền mà các nghệ sĩ tặng thêm vào khoảng 500 triệu đồng.

522a3024-min-1696488947.JPG

156 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, trong đó có không ít gia đình có đến 4-5 em nhỏ mồ côi, thiếu vắng đi tình yêu thương của cha mẹ. Vượt qua những thử thách trong chương trình, các em nhỏ và gia đình của mình nhận được những khoản tiền có giá trị, phần nào giúp cuộc sống bớt vất vả hơn.

 5 tỷ 235 triệu đồng là tổng số tiền mà Mái ấm gia đình Việt đã trao đi, số tiền này đã hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em. Khoảnh khắc những tấm bảng logo giá trị được rút ra, những nụ cười hạnh phúc xen lẫn những giọt nước mắt xúc động của nhân vật, của khán giả và của các nghệ sĩ khách mời càng góp phần tạo nên giá trị ý nghĩa cho chương trình.

Khi yêu thương đủ lớn, mọi thách thức đều có thể vượt qua

Nhìn lại hành trình 1 năm đồng hành cùng Mái ấm gia đình Việt trên khắp các nẻo đường Việt Nam, MC Quyền Linh đã không giấu được cảm xúc dâng trào: “Ấn tượng nhất với tôi chính là cái tâm, cái tình của cả ekip và đặc biệt là nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen. Trong khoảng thời gian kinh tế rất khó khăn sau đại dịch Covid-19, mọi người đều lo công việc riêng để phát triển kinh tế. Nhưng cả đoàn như thế cứ toàn tâm toàn ý lo cho Mái ấm gia đình Việt, làm sao để những hoàn cảnh khó khăn có được hạnh phúc.

Tôi nhớ Nghệ An đón chúng tôi bằng một cái nắng chói chang, có khi thời tiết lên đến hơn 40 độ. Hay những lúc mưa gió ở Sóc Trăng, chúng tôi vẫn phải quay hình, không thể dừng lại được. Vì nếu dừng lại thì có tận 3 gia đình không được hỗ trợ, họ không có tiền và khó khăn lại chồng chất khó khăn. Chính vì thế cho dù mưa gió bão bùng đi nữa thì chúng tôi vẫn làm, chương trình Mái ấm gia đình Việt vẫn luôn là nơi che chở cho tất cả mọi người”.

522a1272-min-1696488947.JPG

Có hơn 20 năm thực hiện các chương trình thiện nguyện, MC Quyền Linh chỉ mong muốn bản thân được là một người kết nối tốt. Vì càng kết nối tốt thì những mảnh đời khó khăn càng nhận được nhiều sự thuận lợi hơn để thay đổi cuộc sống. Dẫn dắt Mái ấm gia đình Việt, MC Quyền Linh còn khiến khán giả xúc động khi nhiều lần bỏ tiền túi để thực hiện ước mơ cho các nhân vật trong chương trình như tặng tiền, tặng nhà vệ sinh, thay mái tôn mới, sửa nền nhà… Không ít lần, nam MC đến tận nhà trao quà, thăm hỏi và tự tay lợp lại mái tôn cho các nhân vật.

Là một khách mời trong chương trình, nghệ sĩ Ốc Thanh Vân cho biết bản thân đã lâu không xuất hiện trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, khi biết chương trình Mái ấm gia đình Việt mang tính chất hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, cô đã quyết định tham gia. “Lý do tôi có mặt ở đây là giúp các em có thêm động lực và niềm tin để luôn mạnh mẽ trước những khó khăn”, nữ diễn viên khẳng định. Trước những mất mát của nhân vật càng làm cho Ốc Thanh Vân trân trọng gia đình và dành nhiều thời gian hơn cho các con của mình.

Diễn viên Đàm Hằng xem việc tham gia chương trình là một cơ hội để chia sẻ và đồng cảm với các hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cũng là cơ hội để con gái cô hiểu hơn về tình yêu thương giữa mọi người với nhau. Đàm Hằng nói: “Con gái 13 tuổi của tôi cũng đề nghị đập heo đất lấy tiền tiết kiệm giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Tôi vui vì con còn nhỏ nhưng biết chia sẻ, lan tỏa yêu thương tới mọi người xung quanh. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong xã hội”. Hành động của ái nữ nhà Đàm Hằng khiến MC Quyền Linh, nghệ sĩ Quốc Thuận cùng nhiều khán giả khâm phục.

522a9638-min-1696488947.JPG

Chị Thùy Trang, báo Người Lao Động chia sẻ, sau Covid-19 thì hệ lụy để lại rất lớn, trong đó có những đứa trẻ trở nên mồ côi cha, mẹ thậm chí là mồ côi cả cha lẫn mẹ. Những hoàn cảnh đó làm cho mọi người rất đau lòng. Nhưng vì là tình hình chung sau đại dịch nên không phải ai cũng có điều kiện để giúp đỡ. “Vì vậy, khi Mái ấm gia đình Việt ra đời và đặc biệt hướng tới những đối tượng này thì tôi tin rằng đó là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn và có thể lan tỏa đến cộng đồng. Hy vọng Mái ấm gia đình Việt sẽ kéo dài thêm nhiều năm nữa vì tôi tin rằng khi hành trình của Mái ấm gia đình Việt đi càng dài sẽ càng có nhiều gia đình được giúp đỡ và những hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ ít dần đi”, chị Thùy Trang nói.

Chị Thanh Châu, báo Thanh Niên cho biết, hình ảnh những em nhỏ mồ côi dù sống trong nghèo khó vẫn lạc quan và lương thiện đã thật sự chạm tới trái tim người xem. Chị nói: “So với những chương trình thuần tính giải trí chỉ lướt qua và vui một phút chốc thì Mái ấm gia đình Việt đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc, sự sâu lắng, giúp tôi sống chậm hơn. Một điều nữa không giống với những chương trình khác là người chơi chính trong Mái ấm gia đình Việt là các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Nó cũng dạy cho các em nhỏ được sự nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống rằng mình cứ cố gắng rồi sẽ đạt được những thành tích tốt. Chương trình đã lan tỏa được sự lạc quan về một tương lai tươi sáng nên tôi cảm thấy rất ấm áp khi theo dõi chương trình”.  

Kết thúc hành trình 1 năm, 4 mùa với 52 tập phát sóng là cả một hành trình làm việc không ngừng nghỉ của ekip thực hiện chương trình, sự góp mặt của các nghệ sĩ, sự đồng hành của MC Quyền Linh cùng với Tập đoàn Hoa Sen. Mái ấm gia đình Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục ghé đến những địa phương trên khắp cả nước, tiếp tục trên con đường hoàn thành sứ mệnh “mang hạnh phúc sẻ chia công đồng” lan tỏa những giá trị yêu thương trong cuộc sống.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Bạn đang đọc bài viết "Mái ấm gia đình Việt tròn 1 tuổi: Tiếp tục trên con đường hoàn thành sứ mệnh mang hạnh phúc cho trẻ em mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.