Mái ấm gia đình Việt: MC Quyền Linh, ca sĩ Will và MC Việt Anh bỏ tiền túi tặng các em nhỏ mồ côi

24/09/2023 07:10

Tham gia “Mái ấm gia đình Việt”, ca sĩ Will và MC Việt Anh đã vượt qua các thử thách mang về tổng giải thưởng là 90 triệu đồng cho các em nhỏ mồ côi.

Tập 51 chương trình Mái ấm gia đình Việt vừa lên sóng với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Ca sĩ Will và MC Việt Anh đã vượt qua các thử thách để giúp đỡ cho 3 hoàn cảnh là em Nguyễn Ngọc Hạnh (14 tuổi), em Kha Thị Tố Như (13 tuổi) và em Trần Minh Hải (12 tuổi) vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Trong 3 phút của phần thử thách phụ, Will cùng Việt Anh phải đổ được 20 cái bánh khọt và sau đó mỗi người ăn 3 cái, số còn lại tặng khán giả tại trường quay. Trường hợp khán giả từ chối ăn bánh do khách mời đổ vì bánh chưa chín là thử thách thất bại. Với thử thách này, hai khách mời cố gắng đổ bánh nhanh nhất và “năn nỉ” khán giả ủng hộ.

522a1605-min-1695426841.JPG

Trong hậu trường, MC Quyền Linh kể chuyện ngày còn ở quê anh cũng thường xuyên làm các loại bánh đi bán kiếm tiền đóng học phí. “Bánh khọt đơn giản lắm, chỉ cần pha bột ngon, đổ bánh vừa chín tới, vàng đều hai mặt và làm nước mắm thật ngon là được. Lần đầu tiên tôi làm bánh là để đi bán, ở dưới quê tôi bán bánh đúc, bánh tằm, bánh khọt và cả bánh xèo nữa, nói chung là tất cả các loại bánh tôi đều có bán hết. Tôi nhớ là sáng mình đi học, chiều về ngâm gạo, rồi khuya 2-3 giờ thì dậy xay bột, đổ bánh để sáng sớm mang ra chợ bán. Lúc đó tôi đội cái thúng bánh đi bán khắp xóm, ai cũng biết tôi bán bánh mà”, anh cười nói.

Sao phim “Đồng tiền xương máu” nói thêm, vì gia đình khó khăn nên ngoài giờ học anh phải đi mò cua, bắt ốc và làm đủ các loại bánh để mang ra chợ bán kiếm thêm. Quyền Linh học làm bánh từ mẹ và cũng là thực khách đầu tiên của nam MC. “Lúc đầu làm bánh cũng để lại nhiều ‘hậu quả’ nên mẹ cứ chê tôi làm bánh ‘thấy gớm’. Nhưng sau đó mẹ cũng khen bánh ngon. Sau những đêm thức nghiên cứu làm bánh thì tôi tự tin mình làm bánh hơi bị ngon đấy”, Quyền Linh nói.

522a1634-min-1695426841.JPG

Ở phần thi chính, hai khách mời và các em nhỏ phải thực hiện thử thách lấy và vận chuyển cát. Theo đó, Việt Anh và Will phải thay phiên lấy cát cho vào túi và đẩy xe rùa chở các em nhỏ di chuyển qua chướng ngại vật mang cát đặt vào 10 ô vuông. Thử thách đòi hỏi có nhiều thể lực cũng như sự khéo léo khi đẩy xe qua đường ziczac. Vì không quen đẩy xe rùa, lại chở thêm người bên trên nên Will và Việt Anh không ít lần để xe ngã, cả hai liên tục xin lỗi các em nhỏ. Dù kiệt sức khi phải thực hiện thử thách hỗ trợ cho cả ba gia đình, đẩy xe đi về tận 30 lần nhưng cả hai vẫn không chùn bước, cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của chương trình. 

Với sự nỗ lực của hai khách mời cùng sự kết hợp ăn ý giữa thành viên trong các gia đình đã mang về những phần thưởng giá trị. Gia đình em Trần Minh Hải có thời gian hoàn thành thử thách dài nhất là 13 phút 10 giây nên nhận được giải thưởng 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, MC Việt Anh đã tặng gia đình em Minh Hải 5 triệu đồng để tiếp thêm động lực cho gia đình trang trải cuộc sống.

Gia đình em Kha Thị Tố Như với thời gian 12 phút 34 giây đã mang về cho gia đình 20 triệu đồng tiền thưởng. Hoàn cảnh Tố Như cùng hai anh em họ nương tựa vào ông bà nội đã lớn tuổi khiến MC Quyền Linh xót xa, anh đã tặng gia đình Tố Như 5 triệu đồng. Ca sĩ Will cũng tặng hai gia đình một phần quà, đồng thời nam ca sĩ hứa sẽ kêu gọi bạn bè chung tay hỗ trợ gia đình các em nhỏ trong chương trình. 

522a1825-min-1695426841.JPG

Xuất sắc hoàn thành các thử thách với thời gian ngắn nhất là 11 phút 50 giây, em Nguyễn Ngọc Hạnh tiếp tục bước vào vòng đặc biệt, mang về cơ hội rút 2 bảng logo với giá trị tiền thưởng là 55 triệu đồng. Như vậy, với sự hỗ trợ của hai nghệ sĩ khách mời và MC Quyền Linh cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 90 triệu đồng từ Tập đoàn Hoa Sen.

Đón xem chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Bạn đang đọc bài viết "Mái ấm gia đình Việt: MC Quyền Linh, ca sĩ Will và MC Việt Anh bỏ tiền túi tặng các em nhỏ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.