iPhone xách tay đời cũ tiếp tục giảm giá mạnh tại Việt Nam

21/11/2019 17:38

Nhiều model như iPhone X, XS hay XS Max được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá 1-2 triệu đồng.

Nhiều model như iPhone X, XS hay XS Max được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá 1-2 triệu đồng.

Hàng loạt iPhone xách tay đời cũ vừa đồng loạt giảm giá tại nhiều cửa hàng. Theo đó, mẫu XS Max đang được các cửa hàng chào bán với giá 16 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 2 triệu đồng so với tháng trước. iPhone XS bản 64 GB cũng được giảm 1 triệu đồng, xuống còn 14 triệu đồng.

"Các model như iPhone 8 Plus, X hay XS max về hàng khá nhiều trong thời gian gần đây. Giá nhập của chúng cũng giảm xuống đáng kể so với trước, điều này kéo theo mức giá bán ra thị trường thấp hơn", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

Bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max máy mới xách tay từ thị trường Mỹ (mã LL/A) đang được các cửa hàng chào bán với giá 18,3 triệu đồng, 24,5 triệu đồng và 26,4 triệu đồng cho bản 64 GB.

iPhone xach tay doi cu tiep tuc giam gia manh tai Viet Nam hinh anh 1
iPhone XS Max hàng qua sử dụng vừa được nhiều hệ thống điều chỉnh giảm giá 2 triệu đồng. Ảnh: Vũ Duy.

Ông Giang cho biết thêm một trong những lý do khác khiến mức giá của hàng loạt model đời cũ giảm là giá bán của bộ 3 iPhone 11 hiện đã về mức gần với giá nhập. "Điều này khiến các cửa hàng phải phân cấp lại danh mục sản phẩm đang bán", ông Giang nói.

Mức giá hiện tại của mẫu XS Max tương đương với chiếc iPhone 11 hàng qua sử dụng. Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, đa số người dùng vẫn ưu tiên chọn mua XS Max.

"iPhone 11 có lợi thế là máy mới hơn, chất lượng linh kiện tốt hơn. Tuy nhiên, doanh số của XS Max lại tốt hơn hẳn so với iPhone 11. Có thể thấy, người Việt thích chọn mua máy cao cấp đời cũ hơn thay vì máy đời mới nhưng ở tầm thấp", ông Vũ Duy - chủ một hệ thống chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội - nói.

"Thêm vào đó, XS Max mang đến trải nghiệm cao cấp với thiết kế cứng cáp cùng màn hình hiển thị đẹp hơn", ông Vũ Duy giải thích.

Hai model khác là iPhone X và XR hàng qua sử dụng cũng được điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt là 12 triệu đồng và 11,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. iPhone 8 Plus 64 GB cũng được giảm 1 triệu đồng, xuống còn 9,5 triệu đồng.

"Đã ra mắt được hơn 2 năm nhưng iPhone X vẫn được nhiều người dùng Việt săn đón. Trong nhiều tháng liền, đây vẫn là model bán chạy thứ 2 tại hệ thống", ông Duy chia sẻ.

iPhone xach tay doi cu tiep tuc giam gia manh tai Viet Nam hinh anh 2
Hơn 3 năm tuổi nhưng iPhone 7 Plus vẫn là model bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng. Ảnh: Vũ Duy.

Một số mẫu máy đời cũ hơn như iPhone 6S Plus và 7 Plus cũng giảm 1,2 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 4,3 triệu đồng và 7,3 triệu đồng. Nhiều chủ cửa hàng cho biết bên cạnh iPhone X, 7 Plus là model có doanh số tốt nhất.

Tại thị trường chính ngạch, iPhone 7 Plus cũng là chiếc điện thoại bán chạy nhất trong phân khúc giá 10-15 triệu đồng. Theo số liệu từ GfK, từ tháng 3 đến nay, model này liên tục chiếm trên 50% thị phần smartphone trong khoảng giá này. Hiện tại, máy có giá 12 triệu đồng cho phiên bản 32 GB hàng chính hãng.

“Lý do chủ yếu khiến người dùng chọn mua iPhone 7 Plus đến từ thương hiệu cùng mức giá. Máy sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam như màn hình lớn, camera kép và thời lượng sử dụng pin lâu. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ cập nhật lâu dài của hệ điều hành iOS cũng là một điểm cộng lớn", ông Nguyễn Thịnh, đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ.

Theo Zing.vn

https://news.zing.vn/iphone-xach-tay-doi-cu-tiep-tuc-giam-gia-manh-tai-viet-nam-post1015725.html

Bạn đang đọc bài viết "iPhone xách tay đời cũ tiếp tục giảm giá mạnh tại Việt Nam" tại chuyên mục Trong nước. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.