Hãi hùng gương mặt 'tanh bành' sau khi bắn nám bằng laser: Làm đẹp da bằng laser sao mới an toàn?

09/10/2019 16:24

Để giữ gìn nét thanh xuân trên khuôn mặt, trị nám, tàn nhang; nhiều chị em tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để làm đẹp bằng "laser trẻ hóa". Tuy nhiên, nhiều trường hợp "tiền mất tật mang", đẹp chưa thấy đâu da đã hư hỏng!

Để giữ gìn nét thanh xuân trên khuôn mặt, trị nám, tàn nhang; nhiều chị em tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để làm đẹp bằng "laser trẻ hóa". Tuy nhiên, nhiều trường hợp "tiền mất tật mang", đẹp chưa thấy đâu da đã hư hỏng!
Ngày nay, trong thời đại kinh tế xã hội phát triển, chị em càng có nhu cầu và tìm đến các phương pháp làm đẹp nhiều hơn. Một trong những phương pháp thẩm mỹ được phụ nữ tìm đến nhiều nhất chính là trùng tu da mặt, giúp da trẻ hóa để giữ gìn thanh xuân. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trẻ hóa da trên thị trường như công nghệ laser, công nghệ ánh sáng (laser picosecond, fractional CO2 laser, IPL), xoá nhăn bằng botulinum toxin, sóng âm HIFU, căng chỉ da mặt, công nghệ điện cao tần RF… Trong đó, phương pháp trẻ hóa da mặt bằng laser ngày càng ưa chuộng rộng rãi vì ít tốn thời gian chăm sóc, ít xâm lấn nhưng vẫn an toàn và hiệu quả.
Theo bác sĩ CK II Nguyễn Thị Như Lan, nguyên Trưởng khoa Laser phẫu thuật – Chăm sóc Da thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu Trung ương: Công nghệ laser hiện đang được sử dụng rất phổ biến trong điều trị nha khoa và da liễu. Phương pháp này khá hiệu quả trong việc “diệt” nám, tàn nhang, mụn trứng cá, triệt lông và tái tạo bề mặt da… Bởi vậy, nhiều chị em đã chẳng ngại ngần chi tiền đến các spa để “nâng cấp” da. Kết quả, rất nhiều trường hợp “tiền mất tật mang”, gặp phải một loạt tác dụng phụ như nhạy cảm thời tiết, tăng sắc tố da, dị ứng và thậm chí da còn bị hủy hoại nặng khi lựa chọn các phương pháp rẻ tiền, không đảm bảo, những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.
Da hư hỏng nặng sau khi
Phương pháp trẻ hóa da mặt bằng laser ngày càng ưa chuộng rộng rãi vì ít tốn thời gian chăm sóc, ít xâm lấn nhưng vẫn an toàn và hiệu quả. 

Hàng loạt chị em cầu cứu bác sĩ sau khi làm đẹp da tại spa "chui"

Gần đây, rất nhiều phụ nữ tại khu vực TP.HCM phải nhập viện do biến chứng tại spa. Cụ thể, TS.BS Lê Thái Vân Thanh, Trưởng Khoa Da liễu - Thẩm mỹ tiết lộ, hầu hết các trường hợp đến bệnh viện điều trị đều do biến chứng sau khi thực hiện phương pháp laser trẻ hóa tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc. Hậu quả, nhiều phụ nữ bị tai biến da, da hủy hoại nặng và nhiễm trùng.
Một trong số những “nạn nhân của spa kém chất lượng” có chị C.K.S. (39 tuổi, đến từ An Giang). Nhập viện trong tình trạng da nám, giảm sắc tố ở nhiều vùng, chị S. có tiết lộ bản thân có đến một spa gần nhà thực hiện laser trẻ hóa da để “hồi xuân” cho làn da. Không những thế, chị còn được yêu cầu dùng một số loại thuốc bôi không rõ loại và nguồn gốc. Chỉ sau vài ngày, chị S. ngứa khắp mặt, đỏ rát, trên da hình thành nhiều mảng tối màu. Bác sĩ chẩn đoán, chị bị biến chứng do thực hiện trẻ hóa da bằng laser không đúng phương pháp. Tương tự chị S., chị T.L.P, (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng đến bệnh viện trong tình trạng mụn nước trên da đỏ au, đau rát. Chị cũng cho biết, bản thân từng làm laser thẩm mỹ viện địa phương trước đó ít ngày. Ngay lập tức, bác sĩ phải kê cho chị P. thuốc uống và thuốc bôi để làm khô các tổn thương trên da, tránh nhiễm trùng.
Da hư hỏng nặng sau khi
Loạt ảnh mặt bị biến chứng nặng sau khi bắn nám giá rẻ bằng máy laser. 
Hay mới đây, trong một nhóm kín chuyên bóc phốt về làm đẹp, một người phụ nữ đã đăng loạt ảnh chụp mặt sau khi được bắn nám tanh bành bằng máy laser. Có thể thấy, sau khi chi “giá rẻ” 700.000 đồng bắn nám một lần không bao giờ tái lại, 2 má người phụ nữ bị bong tróc, hủy hoại nghiêm trọng. Nhiều người xem xong ảnh không khỏi khiếp sợ, cũng trách người phụ nữ tham rẻ mà tìm đến cơ sở làm đẹp “chui”, kém uy tín.

Làm đẹp da bằng laser sao mới an toàn?

Việc sử dụng tia laser trong điều trị, làm đẹp là cả một quá trình khắt khe. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn các chị em trong việc sử dụng tia laser đó là có thể làm mờ tàn nhang trong “nháy mắt”, giảm thâm sẹo, vết nám nên được khá nhiều người lựa chọn, tin tưởng. Thế nhưng phương pháp này tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường. Biến chứng laser gây ra có thể khiến chị em mẩm ngứa, đau rát; đối với da nhạy cảm còn có thể bị kích ứng và bong tróc da, thậm chí hủy hoại da nặng nề.
Phương pháp điều trị laser cũng khác nhau, tiết chế tia laser theo tần số phù hợp tùy theo từng loại mụn sẹo. BS CKI Đỗ Thị Phương Nhung (chuyên khoa Da liễu, từng công tác tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội) cho biết: “Điều trị nám quan trọng nhất là lựa chọn năng lượng, thông số máy cho đúng với tình trạng của bệnh nhân. Điều trị quá tay có thể để lại tình trạng mất sắc tố, điều trị chưa đủ thì có thể nám không hết mà còn đậm lên. Điều trị nám bằng laser đem lại hiệu quả chỉ khi được thực hiện bởi người có chuyên môn”. Tuy nhiên, nhiều trung tâm thẩm mỹ hiện nay, việc điều trị tia laser lại chưa đảm bảo đủ điều kiện an toàn như trang thiết bị kém chất lượng, bác sĩ chưa đủ trình độ chuyên môn, sản phẩm không rõ nguồn gốc. Do đó, nếu chị em muốn làm đẹp bằng tia laser, nên nhớ tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, chỉ dùng sản phẩm khi đã được bác sĩ tư vấn. Không tham rẻ mà làm ở những cơ sở không uy tín, kém chất lượng, tránh xa các spa “chui” để bảo vệ sức khỏe. Sau khi làm đẹp, nếu có bất kỳ vấn đề gì cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời, không tự điều trị vì có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn.
Da hư hỏng nặng sau khi
Điều trị nám quan trọng nhất là lựa chọn năng lượng, thông số máy cho đúng với tình trạng của bệnh nhân.
Ngoài việc bác sĩ sử dụng laser không đúng bước sóng, không phù hợp với da, nhiều chị em da bị hủy hoại còn do chăm sóc không đúng cách sau khi laser. Nhiều người đơn giản nghĩ rằng, chỉ cần bác sĩ điều trị tia laser tốt thì da sẽ đẹp lên, tuy nhiên đây chỉ là bước tiền đề mà thôi. Khi điều trị, làm đẹp bằng laser người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ. Hạn chế chà xát tối đa trên da, tránh nắng và thoa kem chống nắng đúng cách. Nếu muốn chăm sóc da thêm, cần tìm đến bác sĩ uy tín để tư vấn. Sau 2-3 ngày điều trị, bệnh nhân chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội, tuyệt đối không dùng nước nóng rửa mặt, không chà xát mạnh hay tẩy tế bào chết. Khi rửa mặt xong, dùng khăn khô hoặc gạc sạch thấm da nhẹ nhàng.
Nên nhớ, người điều trị bằng tia laser nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng 10h-16h. Nếu phải ra ngoài, cần mặc quần áo dài, đội mũ, đeo kính và khẩu trang kín mít. Kem chống nắng cần có chỉ số từ SPF 30 trở lên, bôi trước khi ra ngoài 30 phút, cứ 3 tiếng bôi nhắc lại một lần. Chị em có thể dùng thêm sản phẩm hoặc đắp mặt nạ kháng viêm, giữ ẩm và làm dịu da. Khi da chưa ổn định, cần hạn chế trang điểm để tránh da bị kích ứng, viêm nhiễm. Điều quan trọng nhất là, chị em phụ nữ phải đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
Tuy nhiên các bác sĩ cũng cảnh báo, cơ thể ai cũng phải già đi cộng thêm ảnh hưởng từ môi trường nên vấn đề lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Nếu biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, phái đẹp hoàn toàn có thể tự giúp mình làm chậm quá trình lão hóa. Chị em cần biết điều hòa chế độ ăn uống sinh hoạt với lối sống lành mạnh, dinh dưỡng cân bằng, không uống rượu bia, không thức khuya, luôn ngủ đủ giấc. Giữ thói quen chăm sóc da hàng ngày và luôn bôi kem chống nắng khi ra đường.
Theo Suckhoecongdong.vn
https://baosuckhoecongdong.vn/hai-hung-guong-mat-tanh-banh-sau-khi-ban-nam-bang-laser-lam-dep-da-bang-laser-sao-moi-an-toan-136620.html

Bạn đang đọc bài viết "Hãi hùng gương mặt 'tanh bành' sau khi bắn nám bằng laser: Làm đẹp da bằng laser sao mới an toàn?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.