Đống Đa (Hà Nội): Vì sao lô đất vàng số 11A Cát Linh bị hoang hóa nhiều năm?

25/12/2020 10:55

Được quy hoạch để thực hiện dự án Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở cách đây gần 10 năm, tuy nhiên đến nay lô đất vàng tại số 11A Cát Linh thuộc phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa vẫn bị hoang hóa, không có dấu hiệu đầu tư xây dựng.

Được quy hoạch để thực hiện dự án Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở cách đây gần 10 năm, tuy nhiên đến nay lô đất vàng tại số 11A Cát Linh thuộc phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa vẫn bị hoang hóa, không có dấu hiệu đầu tư xây dựng.

Được quy hoạch để thực hiện dự án Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cách đây gần 10 năm đến nay lô đất vàng nằm tại số 11A Cát Linh vẫn chỉ là bãi đất trống.)

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, năm 2010, Công ty Cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim) có trụ sở tại 11A Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa đã có chủ trương xây dựng dự án Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp tại số 11A Cát Linh.

Theo kế hoạch, Sunprotexim sẽ khởi công dự án vào cuối năm 2010. Thế nhưng, không hiểu lý do vì sao, gần 10 năm nay, dự án vẫn “án binh bất động” và không thể triển khai.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 23/8/2017, UBND Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 5853/QĐ-UBND về việc thu hồi 2.505m2 đất tại số 11A Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, do Công ty Cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động quản lý, sử dụng; giao cho Công ty Cổ phần Bình Minh Group thuê để tiếp tục sử dụng cùng với tài sản nhận chuyển nhượng làm trụ sở làm việc và cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

Với động thái trên, dư luận kỳ vọng lô đất vàng tại số 11A Cát Linh sẽ được khai thác, sử dụng đúng mục đích được giao. Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên vào trung tuần tháng 12/2020 tại lô đất này, phía bên ngoài cửa đóng then cài với tấm biển quảng cáo được treo trên tường căn nhà cấp 4 với nội dung “Xi măng Xuân Thành” và không hề thấy cửa hàng giới thiệu sản phẩm nào ghi tên của Công ty Cổ phần Bình Minh Group.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về việc này, ông Nguyễn Cảnh Quang - Chủ tịch UBND phường Quốc Tử Giám cho biết, chủ đầu tư lô đất này là Công ty Cổ phần Bình Minh Group, hiện dự án mới được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt và đang đợi các cơ quan chức năng thẩm định để tiến hành khởi công xây dựng.

Trả lời về quy mô, tiến trình thực hiện dự án, ông Quang cho biết: “Tôi mới về nhận công tác tại phường chưa gặp gỡ, tiếp xúc với chủ đầu tư nên chỉ nắm sơ bộ được thông tin”.

Đến nay, câu hỏi về dự án này bao giờ được khởi động và triển khai thì vẫn còn chưa rõ ràng.)

Thực trạng về dự án treo, dự án hoang hóa, chậm tiến độ tại Hà Nội như đã nêu hiện nay vẫn khá phổ biến. Mặc dù các ngành chức năng Thành phố Hà Nội đã có nhiều biện pháp nhằm xử lý dứt điểm, tuy nhiên, thực trạng này vẫn diễn ra phổ biến tại nhiều địa bàn.

Việc này không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt mỹ quan đô thị của Hà Nội. Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, các ngành chức năng Thành phố Hà Nội cần có sự sát sao trong việc kiểm tra, giám sát, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với các dự án có chủ đầu tư vi phạm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Thanh Trà/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết "Đống Đa (Hà Nội): Vì sao lô đất vàng số 11A Cát Linh bị hoang hóa nhiều năm?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.