Điều trị tiểu đêm, tiểu nhiều lần bằng phương pháp thảo dược khiến ai cũng chú ý

20/10/2022 15:06

Người phụ nữ trung niên mắc hội chứng bàng quang tăng hoạt OAB dẫn đến tiểu gấp, tiểu đêm, tiểu nhiều lần.

Tập 50 chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề “Điều trị kịp thời tiểu đêm, tiểu nhiều lần tránh những biến chứng nguy hiểm ”, với sự tham gia tư vấn của Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược, TPHCM và được kết nối bởi MC Ngọc Nhi.

5-1666253075.jpg

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là cô Nguyễn Thị Chiêu Hoàng, 78 tuổi, ngụ tại Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Theo như cô chia sẻ, cô đã mắc chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần đã được 2, 3 năm rồi. Mỗi đêm cô phải đi tiểu 4 đến 5 lần, còn ban ngày thì đi 9 đến 10 lần. Cô còn hay bị xoắn do bị mắc tiểu gấp, cô không thể kiểm soát cơn buồn tiểu nhất là ban đêm.

Chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần này khiến cô mất ngủ, mệt mỏi về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Người nhà rất lo lắng vì chân cô đã yếu đi, có lần trong lúc đi vệ sinh cô đã bị té ngã khiến cả nhà mất ngủ phải cử người trông coi. Tìm đến chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa", cô Hoàng muốn được bác sĩ tư vấn về cách điều trị kịp thời của chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần.

6-1666253075.jpg

Nghe những chia sẻ của chú Thành, bác sĩ Sơn tư vấn: “Với triệu chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần ban đêm và cả ở ban ngày cộng thêm thỉnh thoảng cô còn tiểu gấp tiểu xoắn thì tôi nghĩ bệnh lý đầu tiên là hội chứng bàng quang tăng hoạt UAB. Đây là một bệnh lý lành tính tuy nhiên cô nên dành một ít thời gian để cô đến bệnh viện bác sĩ có thể phác thảo sơ đồ điều trị bệnh án chính xác cho cô.”

Nói về phương pháp điều trị chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần bác sĩ khuyên: “Hiện nay những phương pháp điều trị từ thảo dược đã giúp cho hội chứng bàng quang tăng hoạt rất là nhiều. Thứ nhất là nó có hiệu quả, thứ hai các phương pháp này còn lành tính có thể sử dụng lâu dài và phù hợp những người có bệnh lý nền. Một trong những giải pháp hiện nay là sử dụng các sản phẩm đến từ thảo dược có chứa thành phần Go less chiết xuất từ hạt bí đỏ pepo và mầm đậu nành. Hai loại thảo dược này sẽ giúp cho cơ bàng quang giảm co thắt, tăng tính đàn hồi.”

9-1666253075.jpg

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, cô Hoàng nhận thấy tình trạng của mình đã đỡ hơn. Chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần của cô đã được giảm hẳn. Thể hiện rõ nhất là ban đêm cô chỉ đi tiểu từ 1 đến 2 lần cũng không còn chạy ra chạy vào nhà vệ sinh nhiều như trước. Giờ đây, cô không còn phải lo lắng vì chứng mất ngủ, sức khỏe tinh thần cũng từ đó mà ổn định hơn.

​​Chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” được phát vào chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng Ích Niệu Khang.

Bạn đang đọc bài viết "Điều trị tiểu đêm, tiểu nhiều lần bằng phương pháp thảo dược khiến ai cũng chú ý" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.