Diệu Nhi lột xác với hình tượng “nàng thơ” trong phim điện ảnh mới

06/02/2024 11:57

Trở lại màn ảnh rộng trong phim Tết Gặp Lại Chị Bầu, Diệu Nhi hoàn toàn thay đổi vẻ hài hước, hoạt bát để mang tới hình tượng nàng thơ dịu dàng.

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ các sân khấu kịch và nổi lên nhờ sitcom Chiến Dịch Chống Ế, Diệu Nhi chạm ngõ điện ảnh vào năm 2016. Khác với hình tượng vui vẻ, hoạt bát và hài hước, trên màn ảnh rộng, nữ diễn viên thử sức trong rất nhiều dạng vai diễn khác biệt: một luật sư thành công, sắc sảo; một bác sĩ tâm lý che giấu nhiều bí mật đằng sau lớp mặt nạ thân thiện... Thế nhưng, với phim Tết Gặp Lại Chị Bầu của đạo diễn Nhất Trung, Diệu Nhi lần đầu tiên trở thành một nàng thơ ngọt ngào, dịu dàng và chất chứa nhiều tâm tư. 

image001-1707195168.jpg

“Lột xác” trong lần đầu đóng chính phim Tết

image002-1707195169.jpg

Gặp Lại Chị Bầu có thể coi là một dự án đặc biệt của Diệu Nhi. Đây là lần đầu cô đóng chính trong một phim chiếu dịp Tết Nguyên đán - thời điểm khán giả có xu hướng ưa chuộng các bộ phim nội địa. Không chỉ vậy, đây cũng là lần đầu tiên Diệu Nhi sánh đôi cùng ông xã Anh Tú trong vai trò diễn viên chính của dự án điện ảnh. 

image003-1707195169.jpg

Trong tác phẩm nhiều “lần đầu tiên” này, Diệu Nhi mang tới hình tượng mới mẻ. Cô vào vai Ngọc Huyền, một cô gái dịu dàng, trầm tính. Ngọc Huyền là người gốc Bảo Lộc, cô lên Sài Gòn tìm kiếm cơ hội trở thành diễn viên, đồng thời kiêm nhiệm vị trí may phục trang cho đoàn phim. Mỗi khi cần vai quần chúng, Ngọc Huyền ngay lập tức có mặt. 

image004-1707195168.jpg

Dù đã nhiều năm lăn lộn khắp các đoàn phim, cũng không còn quá trẻ, Huyền vẫn kiên định với ước mơ của mình. Cô gái có vẻ yên lặng, mỏng manh thực ra lại là người mạnh mẽ, kiên trì hơn bất cứ ai, nhất là khi đứng trước đam mê. Cùng những người bạn thân, Huyền bám trụ tại Sài Gòn, viết nên những trang thanh xuân đáng nhớ, không chút nuối tiếc của bản thân. 

image005-1707195263.jpg

Thế nhưng, bước ngoặt đến khi Huyền bất ngờ có thai. Hơn nữa, cô nhất định giữ kín danh tính bố đứa trẻ. Một cô gái đam mê diễn xuất đến vậy, khi đứng trước cánh cửa thành công lại quyết định từ bỏ tất cả.  Không ai biết lý do đằng sau sự im lặng của Huyền là gì, nhưng có thể khẳng định rằng, Ngọc Huyền vẫn luôn là chính cô: tin tưởng tuyệt đối vào bản thân và kiên trì theo đuổi lý tưởng cô cho là đúng đắn nhất. 

Diễn xuất linh hoạt ở cả hài lẫn bi

Ngọc Huyền có thể không phải nhân vật có cá tính nổi bật nhất mà Diệu Nhi từng đảm nhận, nhưng lại có nội tâm vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự thấu hiểu nhân vật sâu sắc từ người diễn viên. 

Diễn biến tâm lý của Ngọc Huyền có thể chia làm hai nửa rõ rệt. Ban đầu, cô dịu dàng, ngọt ngào nhưng vẫn có nét tinh nghịch của những cô gái đang sống trong thời thanh xuân đẹp nhất cuộc đời. Thế nhưng sau khi phát hiện ra mình có thai, Huyền trở nên trầm lắng, khép kín hơn, nhưng cũng thể hiện bản lĩnh kiên cường của một người phụ nữ khi đứng trước thiên chức thiêng liêng nhất mà tạo hóa ban tặng. 

image006-1707195168.jpg

Để thể hiện trọn vẹn nhân vật Ngọc Huyền, Diệu Nhi dường như hoàn toàn thoát khỏi những hình ảnh cô từng thể hiện trước đây. Không “lên gân”, Diệu Nhi tiếp cận nhân vật Ngọc Huyền một cách nhẹ nhàng như chính nội tâm của cô gái này. Sự “nữ tính” như đã thấm sâu vào tâm hồn của Huyền và Diệu Nhi thể hiện ra cái “tính nữ” ấy thật vừa vặn. Những cử chỉ hay cách nói chuyện dịu dàng dẫu là khi đang trách móc Phúc của Ngọc Huyền được Diệu Nhi xử lý tinh tế. 

image007-1707195168.jpg

Khán giả gần như không thể tìm thấy dấu ấn cô nàng Diệu Nhi hài hước, lầy lội quen mặt trên các show truyền hình. Suốt gần hai giờ đồng hồ, tất cả chỉ đơn giản đang cùng cô gái trẻ Ngọc Huyền khám phá bản ngã của bản thân, đưa ra những lựa chọn quyết định cả tương lai và kiên cường với lựa chọn của chính mình. Và như thế, Diệu Nhi có thể coi là một “tắc kè hoa” mới của màn ảnh Việt.

image008-1707195168.jpg

Nói về lý do gật đầu nhận vai Ngọc Huyền, Diệu Nhi chia sẻ đầy chân thành: “Mỗi diễn viên khi nhận dự án, ngoài kinh nghiệm cá nhân, tôi tham khảo thêm ý kiến của gia đình, bạn bè để thể hiện nhân vật. May mắn là Nhi có cơ hội làm tiền kỳ với anh Nhất Trung, cả hai thống nhất cách thể hiện nhân vật Ngọc Huyền như thế nào để đời nhất, đúng nhất. Bất kể hóa thân vào nhân vật nào, Nhi cũng muốn sống với nhân vật đó. Mọi người thấy Nhi thường được diễn các dạng vai mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng ở vai Ngọc Huyền, Nhi rất muốn cho khán giả thấy nhiều khía cạnh diễn xuất của mình hơn.”

Cả ê-kíp nỗ lực để tạo ra nữ chính đáng yêu nhất màn ảnh dịp Tết 

Để tạo ra nhân vật nữ chính Ngọc Huyền ấn tượng trên màn ảnh, bên cạnh nỗ lực đến từ diễn viên, ê-kíp làm phim cũng đặc biệt dồn nhiều tâm huyết. Đạo diễn Nhất Trung không chỉ xây dựng Ngọc Huyền tinh tế qua từng câu thoại thể hiện các sắc thái nhân vật, mà còn trực tiếp tham gia khâu lựa chọn tạo hình, trang phục cho “nàng thơ” này. Từng chi tiết nhỏ có thể giúp thể hiện rõ tính cách, hoàn cảnh sống và mối quan hệ của các nhân vật đều được vị đạo diễn và ê-kíp lựa chọn một cách kỹ lưỡng và đưa lên màn ảnh theo cách tinh tế nhất. 

image009-1707195168.jpg

Đạo diễn Nhất Trung chia sẻ, anh cùng những người cộng sự của mình đã tham khảo nhiều tư liệu về thời trang thập niên 1990, đặc biệt là phong cách ăn mặc của các anh chị diễn viên thế hệ “vàng” lúc bấy giờ như Diễm Hương, Việt Trinh… Gặp Lại Chị Bầu là dịp để cả đoàn phim, từ nhà sản xuất đến các diễn viên cùng ngồi lại thảo luận mọi vấn đề để cuối cùng đưa ra một phương án tốt nhất từ tạo hình đến cách thể hiện diễn xuất, trang phục. 

image010-1707195168.jpg

Trong phim, nhân vật Ngọc Huyền được ê-kíp chuẩn bị hơn 20 bộ váy áo.  So với các phim điện ảnh khác thì số lượng trang phục của nữ chính khá ít, đó là bởi Ngọc Huyền là một cô gái tỉnh lẻ lên thành phố theo đuổi nghiệp diễn và làm thêm công việc may phục trang cho các đoàn phim. Do đó nhân vật Ngọc Huyền rất bình dị, không màu mè về tính cách, trang phục cô mặc cũng không có quá nhiều phụ kiện. 

image011-1707195168.jpg

Thế nhưng, điều đó không hề hạn chế Diệu Nhi trong việc thể hiện sức hút và tỏa sáng trên màn ảnh. Giai đoạn đầu phim khi còn là cô gái trẻ vui tươi, sống hết mình với đam mê, Ngọc Huyền thường khoác lên mình những bộ váy áo với tone màu tươi sáng kèm hoạt tiết nhẹ nhàng cùng một số phụ kiện như băng đô… khá hợp thời với thời điểm những năm 90. Kết hợp cùng biểu cảm đáng yêu của Diệu Nhi, khán giả được gặp gỡ nàng thơ Ngọc Huyền dễ thương “đốn tim” trên màn ảnh. 

image012-1707195168.jpg

Sau đó, khi Huyền bước vào giai đoạn ưu tư khi đứng trước bước ngoặt cuộc đời, trang phục của cô cũng thay đổi dần sang những tone màu trầm buồn hơn. Những chi tiết nhỏ này đã hỗ trợ Diệu Nhi khá nhiều trong việc thể hiện biến chuyển tâm lý của nhân vật. Dẫu lúc này Huyền rất đỗi buồn bã, trăn trở, thì Diệu Nhi lại càng tỏa sáng với vai trò diễn viên nhờ vào diễn xuất tròn trịa, chạm tới trái tim của khán giả. 

Diệu Nhi từng khẳng định, dù cho có biến số gì khác, dù ông xã Anh Tú không đồng hành cùng, cô vẫn sẽ nhận vai Ngọc Huyền của Gặp Lại Chị Bầu. Với Diệu Nhi, điều quan trọng khi thể hiện một nhân vật nào đó là việc vai diễn lần này có gì mới, đòi hỏi bản thân phải có những nét diễn xuất khác so với các dự án trước. Và Ngọc Huyền có tất cả những gì Diệu Nhi mong muốn để thể hiện những khía cạnh tươi mới trong diễn xuất, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng với tư cách diễn viên.  

GẶP LẠI CHỊ BẦU khởi chiếu ngày 1 tết 2024 (tức ngày 10.02.2024).

Bạn đang đọc bài viết "Diệu Nhi lột xác với hình tượng “nàng thơ” trong phim điện ảnh mới" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.