Công ty thành viên của Đất Xanh Group “giữ vị trí bền vững” trong danh sách nợ thuế

30/05/2020 11:15

Mới đây, theo số liệu thống kê nợ thuế của Cục Thuế Đồng Nai, tính đến đầu tháng 5/2020, trong danh sách công bố có 94 doanh nghiệp (DN) nợ thuế chây ỳ. Trong đó, Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty thành viên của Đất Xanh Group) tiếp tục được Cục thuế “gọi tên” với mức nợ khá cao, điển hình là hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Mới đây, theo số liệu thống kê nợ thuế của Cục Thuế Đồng Nai, tính đến đầu tháng 5/2020, trong danh sách công bố có 94 doanh nghiệp (DN) nợ thuế chây ỳ. Trong đó, Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty thành viên của Đất Xanh Group) tiếp tục được Cục thuế “gọi tên” với mức nợ khá cao, điển hình là hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Công ty thành viên của Đất Xanh Group “giữ vị trí bền vững” trong danh sách nợ thuế.

Cụ thể, riêng Công ty LDG chiếm hơn 27%, với mức nợ hơn 123,4 tỷ đồng và là DN đang có mức nợ thuế cao nhất tại Đồng Nai.

Công ty LDG có đặt trụ sở đăng ký tại số 104/4, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom. DN hiện có 3 công ty con, tổng vốn điều lệ 2.402,1 tỷ đồng, cổ phiếu niêm yết trên sàn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (mã chứng khoán: LDG). Thị giá cổ phiếu được thị trường giao dịch ở mức 5.720 đồng/cổ phiếu (phiên 26/5).

Về kinh doanh, năm 2019 LDG công bố mức lợi nhuận ròng hợp nhất 588,2 tỷ đồng, giảm gần 19% so với mức lợi nhuận ròng của năm 2018 (hơn 725,8 tỷ đồng). Quý I năm nay, lợi nhuận ròng suy giảm mạnh, đạt chưa đến 1,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2019 đạt 120,9 tỷ đồng.

Theo thống kê của Cục thuế trong nhóm DN chây lì về nợ thuế cho thấy, nợ thuế trên 10 tỷ đồng có 12 công ty; từ 5 đến dưới 10 tỷ đồng có 6 công ty; từ 1 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng có 18 công ty… Trong đó, LDG là DN thường xuyên xuất hiện trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế bị cơ quan thuế “gọi tên”.

Trước đó, cuối tháng 10/2019, Cục thuế tỉnh Đồng Nai công bố danh sách 58 doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nợ thuế tính. Tổng tiền nợ thuế của các doanh nghiệp này lên đến 303,8 tỷ đồng, hầu hết đều đã bị cưỡng chế hoá đơn, cưỡng chế tài khoản.

Dẫn đầu danh sách doanh nghiệp nợ thuế nói trên là Công ty CP Đầu tư LDG với số tiền 51,7 tỷ đồng. Lý do Cục thuế Đồng Nai công khai thông tin nợ thuế của doanh nghiệp này là do có nợ trên 90 ngày. Xếp sau là Công ty CP Du lịch Giang Điền với số tiền nợ thuế 35,8 tỷ đồng.

Về Công ty CP Đầu tư LDG, doanh nghiệp “đội sổ” nợ thuế vừa được Cục thuế Đồng Nai công bố, cơ cấu cổ đông lớn tại công ty này đã có sự thay đổi vào tháng 10/2019.

Theo đó, Công ty CP Dịch vụ BĐS Đất Xanh (công ty con của Tập đoàn Đất Xanh) đã bán toàn bộ hơn 14,3 triệu cổ phiếu LDG, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,95% về 0%, chính thức không còn là cổ đông lớn. Như vậy, cổ đông lớn của LDG hiện chỉ còn Tập đoàn Đất Xanh, Công ty TNHH XD TM DV Hà Thuận Hùng và ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG.

Tại TP. HCM, LDG có các dự án bất động sản như:  chung cư West Intela, Sài Gòn Intela và High Intela. Doanh nghiệp này cũng vừa chuyển nhượng dự án Khu chung cư tại lô C1, khu đô thị Bình Nguyên (TX Dĩ An, Bình Dương) cho công ty con với giá 280 tỷ đồng.

 An Nguyên - Theo Thương Trường

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Công ty thành viên của Đất Xanh Group “giữ vị trí bền vững” trong danh sách nợ thuế" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.