Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land mập mờ tên dự án nhằm trục lợi?

16/10/2019 07:50

Được phê duyệt làm mặt bằng quy hoạch khu dân cư theo QĐ 993/QĐ ngày 15/5/2018 của UBND huyện Quảng Xương, qua một phiên đấu giá, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land đã chuyển dự án thành: “Khu đô thị công nghiệp mới Cống Trúc” nhằm nâng cao giá đất trục lợi từ khách hàng.

Được phê duyệt làm mặt bằng quy hoạch khu dân cư theo QĐ 993/QĐ ngày 15/5/2018 của UBND huyện Quảng Xương, qua một phiên đấu giá, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land đã chuyển dự án thành: “Khu đô thị công nghiệp mới Cống Trúc” nhằm nâng cao giá đất trục lợi từ khách hàng.

Theo QĐ số 993 ngày 15/5/2018 mặt bằng quy hoạch Khu dân cư có địa chỉ tại xã Quảng Bình huyện Quảng Xương được tiến hành đấu giá vào ngày 13/9/2019.

Tại mặt bằng quy hoạc này, ghi nhận của phóng viên tất cả các hạng mục về cơ sở hạ tầng như đường xá, điện, nước sinh hoạt đều chưa hoàn thiện, không hiểu lý do gì đơn vị chủ đầu tư là UBND huyện Quảng Xương vẫn tiến hành đưa vào đấu giá. Cũng tại đây, hàng chục tấm pa nô, bảng hiệu được treo tên của Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Core Land với tiêu đề ra mắt “Khu đô thị công nghiệp mới Cống Trúc”, được bán với giá từ 6-9 triệu đồng/m2.

 

Quyết định bán hàng của  Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Văn Biên- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land cho biết: “Chúng tôi công nhận đây là mặt bằng quy hoạch theo QĐ 993 thuộc xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, còn tên dự án này là theo quyết định của UBND tỉnh. Khi PV hỏi về quyết định phê duyệt dự án thì ông Biên nói các anh tự đi mà tìm hiểu. Tại mặt bằng này, chúng tôi có trúng đấu giá được một số lô bây giờ  bán lại”.

Theo thông tin có được, tại 1 lô đất liền kề của mặt bằng quy hoạch Khu dân cư QĐ 993 có mã số 04 diện tích là 150m2 trúng đấu giá với số tiền là 750.750.000 đồng. Sau khi tên mặt bằng này được Công ty Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land  chuyển thành Dự án “khu đô thị công nghiệp mới Cống Trúc”, lô đất này được bán với giá 900.000.000 đồng.

Như vậy, chỉ cần thay đổi tên gọi của mặt bằng quy hoạch 993, Công ty Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land đã hưởng lợi chênh lệch 150.000.000 đồng của khách hàng. Câu hỏi đặt ra, việc thay đổi tên gọi của dự án có đúng quy định?

Theo ông Nguễn Đức Lăng- Chủ tịch UBND xã Quảng Bình: “Hiện nay trên địa bàn xã không có dự án nào mang tên Khu đô thị công nghiệp mới Cống Trúc, mà đây chính là mặt bằng quy hoạch Khu dân cư thuộc thôn 4 cũ. Việc thay đổi tên dự án xã có biết thông qua các biển bảng treo dọc đường, chúng tôi đã cho công an tháo gỡ”.

Hình ảnh được rao bán công khai với giá 6-9 triệu/m2 tại Dự án Khu đô thị công nghiệp mới Cống Trúc

Còn ông Lê Đình Khoa- Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Quảng Xương khẳng định: “Hiện nay trên địa bàn của huyện không có dự án nào mang tên Khu đô thị công nghiệp mới Cống Trúc. Đây phải chăng chỉ là một hình thức trá hình, đánh bóng mặt bằng nhằm mục đích thu hút khách hàng, nâng giá thành của khu đất để trục lợi. Chúng tôi sẽ tuyên truyền đến với quần chúng nhân dân để tránh bị lừa gạt”.

Trước vấn đề này, trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Trần Anh Chung- Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, ông cho biết: “Hiện tôi mới biết được thông tin này, chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm khắc”.

Doanh nghiệp & Hội nhập sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Quang Vinh

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập

Bạn đang đọc bài viết "Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Core Land mập mờ tên dự án nhằm trục lợi?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.