Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh

11/10/2019 07:30

Tổng thống Trump ghi dòng trạng thái trên Twitter rằng ông sẽ gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nhằm hướng đến thỏa thuận thương mại.

Tổng thống Trump ghi dòng trạng thái trên Twitter rằng ông sẽ gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nhằm hướng đến thỏa thuận thương mại.

 

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh

Ảnh: FNP

Phiên giao dịch ngày thứ Năm trên thị trường chứng khoán Mỹ, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm khi mà Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ gặp với nhà đàm phán hàng đầu Trung Quốc tại Nhà Trắng, điều này khiến thị trường hy vọng vào khả năng hai ngày đàm phán tại Mỹ sẽ mang đến giải pháp nhất định cho cuộc chiến thương mại kéo dài 2 năm.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 150,66 điểm tương đương 0,6% lên 26.496,67 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,6% tương đương 18,73 điểm lên 2.938,13 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 47,04 điểm tương đương 0,6% lên 7.950,78 điểm.
Ở mức cao trong phiên, chỉ số Dow Jones đã có lúc tăng được 257,30 điểm, S&P 500 tăng 28,98 điểm còn Nasdaq tăng 79,1 điểm. Tất cả các chỉ số như vậy tăng được khoảng 1%.
Bất chấp 2 ngày tăng điểm, tính từ đầu tuần đến nay, chỉ số Dow Jones giảm 0,3%, S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 0,5% và 0,4%.  
Tổng thống Trump ghi dòng trạng thái trên Twitter rằng ông sẽ gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nhằm hướng đến thỏa thuận thương mại, điều này không khỏi khiến nhiều người kỳ vọng vào khả năng Mỹ sẽ sớm tìm được một giải pháp.
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc hiện đang có cuộc gặp với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tại Washington với hy vọng hai bên có thể giải quyết được phần nào những khúc mắc. Căng thẳng xung quanh kết quả của đàm phán Mỹ - Trung Quốc đã tạo ra nhiều tâm lý lo lắng trên phố Wall dù rằng cho đến nay vẫn chưa rõ liệu thỏa thuận có thể có được hay không.
Nếu cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Phó Thủ tướng Lưu Hạc thực sự có thể được diễn ra, nó có thể giúp các thành viên thị trường phần nào cảm thấy được trấn an. Trước đó, báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng từng đưa tin phái đoàn Trung Quốc sẽ rời Mỹ vào ngày thứ Năm, sớm một ngày so với kỳ vọng của giới chuyên gia. Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng nói với CNBC rằng cho đến nay phía phái đoàn Trung Quốc không hề có bất kỳ thay đổi nào.

TRUNG MẾN

Theo bizlive.vn

Bạn đang đọc bài viết "Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.