Chữa trĩ bằng thuốc nam `rởm`, cô gái trẻ nhập viện vì hoại tử hậu môn

12/10/2019 09:44

Mới đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận một trường hợp bị hoại tử hậu môn. Nguyên nhân ban đầu theo bệnh nhân là do dùng một loại thuốc nam chữa bệnh trĩ, qua lời giới thiệu của bạn.

Mới đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận một trường hợp bị hoại tử hậu môn. Nguyên nhân ban đầu theo bệnh nhân là do dùng một loại thuốc nam chữa bệnh trĩ, qua lời giới thiệu của bạn.
Theo đó, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ trẻ nhập viện nhờ các bác sĩ can thiệp phẫu thuật vì biến chứng. Bệnh nhân tên là Trần Thị Kh, 31 tuổi, ở Bắc Giang, mắc bệnh trĩ 11 năm nay, tuy nhiên chị chỉ tự mình điều trị ở nhà chứ không đến cơ sở y tế để  chữa trị. Một lần, nghe qua lời giới thiệu của một người bạn về một loại thuốc nam bôi chữa bệnh trĩ, chị đã mau về tin dùng. Cho đến nay đã gần 1 tháng, bệnh càng không có chút tiến triển nào mà càng ngày càng nặng hơn. Mỗi lần đi vệ sinh đều thấy đau rát, trĩ có biểu hiện sưng to hơn. Kết quả chị loét vùng hậu môn, búi trĩ có nhiều điểm tím đen.
Chữa trĩ bằng thuốc nam
Trường hợp của bệnh nhân Kh. cần phải gấp rút phẫu thuật (Ảnh Internet)
Tại Bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán chị Kh. bị trĩ hỗn hợp độ IV, hoại tử rộng vùng cơ hậu môn và tầng sinh môn. Các bác sỹ đã cắt lọc búi trĩ hoại tử, làm hậu môn nhân tạo đại tràng sigma, sau đó tiếp tục điều trị ngâm rửa để chờ phẫu thuật những lần tiếp theo.
Nhận định về trường hợp của bệnh nhân trên, PGS.TS Triệu Triều Dương – Viện trưởng Viện Phẫu thuật tiêu hóa - Bânh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, Kh. cần phải phẫu thuật nhiều lần mới hy vọng cải thiện một phần chức năng tự chủ của hậu môn. “Di chứng rất nặng nề sau điều trị nguy cơ bệnh nhân bị hẹp hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn do tổn thương cơ thắt hậu môn và có thể phải tạo hình cơ thắt hậu môn bằng cơ thon.”- PGS.TS Triệu Triều Dương cho biết.
Chữa trĩ bằng thuốc nam
Hai  trường hợp hoại tử phải phẫu thuật ở bệnh viện đa khoa Phú Thọ (Ảnh Zing)
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cảnh báo về các loại thuốc chữa bệnh trĩ bán tràn lan trên thị trường, khi chưa có sự kiểm định của bác sĩ.
Cũng đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra, đơn cử, vào năm 2018, hai bệnh nhân nữ ở Phú Thọ cũng phải "gõ cửa" bệnh viện vì dùng thuốc nam đắp trĩ. Được biết, loại thuốc đã mua gồm một gói màu xanh được quảng cáo là bôi cho rụng trĩ, sau đó dùng gói màu trắng giúp vết thương mau lành. Tuy nhiên, bệnh chẳng lùi mà càng thêm trầm trọng, chỉ mới 4 ngày dùng, bệnh nhan đã vật vã không chịu nổi và phải đi cấp cứu tại bệnh viện để phẫu thuật gấp.
Theo Suckhoecongdong
https://baosuckhoecongdong.vn/chua-tri-bang-thuoc-nam-rom-co-gai-tre-nhap-vien-vi-hoai-tu-hau-mon-138399.html

Bạn đang đọc bài viết "Chữa trĩ bằng thuốc nam `rởm`, cô gái trẻ nhập viện vì hoại tử hậu môn" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.