Chủ đầu tư Chung cư PH Nha Trang lên tiếng vụ nhà thầu tố quỵt nợ

15/03/2021 17:30

Chủ đầu tư Chung cư P.H Nha Trang khẳng định không ký kết bất cứ hợp đồng kinh tế nào với nhà thầu Công ty TNHH TM Đại An.

Chủ đầu tư Chung cư P.H Nha Trang khẳng định không ký kết bất cứ hợp đồng kinh tế nào với nhà thầu Công ty TNHH TM Đại An.

Công ty TNHH thương mại Đại An (chủ thầu có liên quan đến chung cư xã hội PH Nha Trang) vừa có đơn tố cáo Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư P.H (chủ đầu tư chung cư) có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Dự án chung cư xã hội PH Nha Trang)

Theo Công ty TNHH thương mại Đại An, từ tháng 4/2018 đến tháng 11/2019, Công ty này đã thực hiện các gói thầu tại dự án chung cư xã hội PH Nha Trang do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư P.H làm chủ đầu tư như: Cung cấp cửa nhôm, cửa cuốn lan can, làm trần thạch cao,…cho các căn hộ với tổng giá trị là 36.988.383.070 đồng.

Đến nay, dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động nhưng chủ đầu tư, tổng thầu không nghiệm thu bàn giao quyết toán, cố tình chây ỳ, trốn tránh và bất hợp tác với khoản nợ còn phải thanh toán cho Công ty Đại An số tiền là 7.474.051.249 đồng.

Tuy nhiên, hồi đáp về tố cáo trên, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H cho biết, về hợp đồng mua bán giữa Công ty CP Tập đoàn đầu tư P.H với Công ty TNHH thương mại Đại An, giá trị hợp đồng đã ký: 36.988.383.070 đồng, giá trị được nghiệm thu, xác nhận thanh toán là 30.675,709.555 đồng, giá trị còn lại chưa thanh toán sau khi trừ các khoản tạm ứng phát sinh và khoản vay của ông Phan Huy Bình – Giám đốc Công ty TNHH thương mại Đại An (950.000.000 đồng) là 864.056.439 đồng, chứ không phải 7.474.051.249 đồng như công ty Đại An tố.

Giá trị chưa thanh toán này nhằm đảm bảo cho Công ty TNHH TM Đại An tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký và thực hiện công tác bảo hành, bảo trì sản phẩm.

“Thực tế, còn nhiều hạng mục Công trình trong hợp đồng bên Công ty Đại An chưa thực hiện, chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu nghiệm thu, không được bảo hành, . . . đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ hoàn thành công trình và thời gian bàn giao công trình cho các hộ cư dân tại Công trình Chung cư xã hội P.H Nha Trang” - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H cho biết thêm.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty TNHH TM Đại An đã vi phạm rất nghiêm trọng các điều khoản hợp đồng đã ký kết với Công ty CP Tập đoàn đầu tư P.H theo các Biên bản họp được xác nhận của Công ty TNHH TM Đại An.

Đơn cử như tại biên bản họp ngày 1205/2020/BCH/P.HG ngày 12/5/2020, theo tình hình thi công thực tế, kiểm tra tiến độ thi công của nhà thầu Đại An, Ban chỉ huy công trường đã kết hợp Chủ đầu tư kiểm tra, đối chiếu theo các điều khoản theo hợp đồng kinh tế số 10/2018/HĐKT-P.H-ĐA. Nhà thầu Đại An công nhận đã vi phạm và chấp nhận phạt theo đúng quy định của hợp đồng tại điều 5, khoản 5.2 về trách nhiệm vi phạm hợp đồng.

[caption id="attachment_64017" align="aligncenter" width="684"] Công ty Đại An chịu phạt 10% giá trị hợp đồng về việc vi phạm hợp đồng[/caption]

Sau khi xem xét và thỏa thuận, công ty Đại An phải có văn bản trong ngày 12/05/2020 gửi cho Công ty P.H về việc tự nguyện chịu phạt 10% giá trị hợp đồng về việc vi phạm hợp đồng.

Trong khi đó, về phía chủ đầu tư chung cư xã hội P.H Nha Trang là Công ty CP TM ĐT P.H Nha Trang, đại diện doanh nghiệp này cho biết Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư P.H và Công ty CP TM ĐT P.H Nha Trang là hai pháp nhân độc lập nhau, có con dấu riêng, có tài khoản riêng và Công ty CP TM ĐT P.H Nha Trang không có ký kết bất cứ hợp đồng kinh tế nào với Công ty TNHH TM Đại An.

Theo Phương Uyên/Diễn đàn bất động sản

Bạn đang đọc bài viết "Chủ đầu tư Chung cư PH Nha Trang lên tiếng vụ nhà thầu tố quỵt nợ" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.