Bình Thuận: Dừng cấp phép mới, thu hồi dự án chậm triển khai ở ven biển

24/06/2023 07:52

Bình Thuận sẽ không cấp phép mới các công trình, dự án ven biển thậm chí đề xuất thu hồi các dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng không hoặc chậm triển khai mà không có lý do chính đáng.

screenshot-1-1687567857.jpg

Bình Thuận dừng cấp phép mới các dự án ven biển

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng vừa yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh không cấp phép mới các công trình, dự án ven biển. Cùng với đó, các sở, ngành phải rà soát công trình ven biển, thậm chí đề xuất thu hồi các dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng không hoặc chậm triển khai mà không có lý do chính đáng.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng tăng thanh tra hoạt động xây dựng đối với các dự án, công trình ven biển, để kịp thời xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, không phép.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết từ tháng 6/2011 đến nay, UBND tỉnh đã chấp thuận 77 dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước có phần diện tích tại khu vực ven biển, bao gồm 56 dự án du lịch, 2 dự án khu dân cư và 19 dự án thủy sản.

Qua rà soát, 56 dự án du lịch ven biển với diện tích đất sử dụng hơn 1.039ha (phần diện tích đất giáp biển 618ha, chiếm 59%). Trong đó, 25 dự án đã đi vào hoạt động, 8 dự án đang triển khai xây dựng và 23 dự án chưa triển khai hoạt động.

Riêng trên địa bàn thành phố Phan Thiết có 23 dự án, diện tích sử dụng đất hơn 324ha (phần diện tích đất phía biển 119,77ha, chiếm 37%); tập trung chủ yếu ở các phường Hàm Tiến, Mũi Né, Phú Hài và xã Tiến Thành, trong đó, có 14 dự án đã kinh doanh hoạt động, diện tích đất sử dụng 18ha.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho hay, việc chấp thuận đầu tư các dự án tại khu vực ven biển phải phù hợp với các quy hoạch chuyên ngành đã được phê duyệt và đảm bảo quyền tiếp cận của người dân với biển theo quy định tại Luật Tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo 2015. Tuy nhiên, trên thực tế một số công trình, dự án đã đầu tư xây dựng phía biển, ảnh hưởng đáng kể đến cảnh quan và hạn chế khả năng tiếp cận biển của người dân và du khách.

Theo Lê Chi/Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Dừng cấp phép mới, thu hồi dự án chậm triển khai ở ven biển" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.