Phát biểu thường niên của CEO Lei Jun: Xiaomi ra mắt điện thoại gập Xiaomi MIX Fold 3, CyberDog 2 cùng hàng loạt cải tiến mới

15/08/2023 07:09

Mới đây, Xiaomi tổ chức sự kiện Xiaomi Launch 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Trung Quốc. Trong khuôn khổ sự kiện này, công ty đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, từ điện thoại thông minh đến các thiết bị thuộc hệ sinh thái Xiaomi và thậm chí là cả robot sáng tạo.

Các sản phẩm được giới thiệu bao gồm điện thoại gập Xiaomi MIX Fold 3, Xiaomi Pad 6 Max 14", Xiaomi Smart Band 8 Pro, Redmi K60 Ultra và CyberDog 2. Ông Lei Jun, Người sáng lập kiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi cũng đã có bài phát biểu thường niên của mình, chia sẻ quan điểm và cái nhìn sâu sắc về hành trình 36 năm phát triển vừa qua, đồng thời công bố triết lý cốt lõi của Xiaomi cho tương lai.

xiaomi-mix-fold-3-gold-1-1692057994.jpg

Công bố triết lý cốt lõi của Xiaomi: Đầu tư vào công nghệ để mang lại lợi ích cho nhân loại

Để thích ứng với làn sóng thay đổi công nghệ và công nghiệp to lớn, đồng thời hướng tới các mục tiêu tương lai, Xiaomi chính thức công bố những nâng cấp chiến lược về công nghệ cũng như triết lý cốt lõi của mình: liên tục đầu tư vào công nghệ để mang lại lợi ích cho nhân loại.

 “Chúng tôi tập trung vào giá trị bền vững và cam kết đầu tư dài hạn. Chỉ bằng cách này, chúng tôi mới có thể xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi cũng như khả năng phòng thủ, hướng tới việc trở thành một công ty công nghệ tuyệt vời”, ông Lei Jun nhấn mạnh. Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi cho biết việc nghiên cứu công nghệ của Xiaomi không chỉ phục vụ lợi ích cho cuộc sống hiện tại mà còn cần đóng góp vào sự sáng tạo, tiến bộ và phát triển của tương lai.

xiaomi-mix-fold-3-black-in-hand-2-1692057695.jpg

Trong khuôn khổ sự kiện, Xiaomi đã giới thiệu bốn lộ trình và nguyên tắc chính trong quá trình nâng cấp chiến lược của mình. Cụ thể là phát triển sâu công nghệ cơ bản, đầu tư liên tục và dài hạn, tích hợp sâu phần cứng và phần mềm với sự hỗ trợ của AI.

Chiến lược của Xiaomi cho thấy rõ sự kiên định của công ty đối với việc “định hướng công nghệ” cũng như mục tiêu cốt lõi là đầu tư vững chắc vào tương lai.

 Xiaomi sẽ không thể đạt được chuỗi đột phá về công nghệ tự phát triển nếu thiếu đi việc đầu tư liên tục vào nghiên cứu và phát triển trong những năm qua. Được biết tốc độ tăng trưởng kép hàng năm về đầu tư cho mảng R&D suốt sáu năm qua của Xiaomi (từ 2017 đến 2022) đã đạt 38,4%. Dự kiến tổng đầu tư R&D của Xiaomi trong năm 2023 sẽ vượt quá 20 tỷ nhân dân tệ và đầu tư R&D trong 5 năm tới (2022-2026) sẽ vượt quá 100 tỷ nhân dân tệ.

xiaomi-mix-fold-3-gold-3-1692057994.jpg

 Xiaomi MIX Fold 3 là cải tiến mới nhất của công ty trong lĩnh vực điện thoại thông minh màn hình gập. Sản phẩm kế thừa thiết kế mỏng nhẹ của thế hệ trước, đồng thời mang đến trải nghiệm ưu việt toàn diện về khả năng chụp ảnh, hiệu năng và độ bền. Xiaomi MIX Fold 3 thiết lập các tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho điện thoại gập và củng cố vị trí hàng đầu của Xiaomi trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp màn hình gập.

Mỏng nhẹ và độ bền cao: Bản lề độc quyền của Xiaomi lập kỷ lục mới về độ bền trên thị trường điện thoại gập

Xiaomi MIX Fold 3 kiên định theo đuổi phong cách thanh lịch, mỏng nhẹ, chỉ nặng 255g, dày 10,86mm khi gập lại và mỏng 5,26mm khi mở ra. Điều này có được là nhờ bản lề độc quyền của Xiaomi. So với bản lề Micro Waterdrop ở thế hệ trước, bản lề mới mỏng hơn 8,6% khi gập lại và 12,5% khi mở ra. Bản lề mới cũng hẹp hơn 8% và chiếm ít không gian hơn 17%. Thiết kế này cho phép để lại nhiều không gian hơn trong thân điện thoại, từ đó tạo ra một thiết bị mỏng nhẹ, có tính linh hoạt cao.

xiaomi-mix-fold-3-black-in-hand-1692057694.jpg

Việc sử dụng bản lề độc quyền của Xiaomi cho Xiaomi MIX Fold 3 đã nâng cao đáng kể độ bền cho toàn bộ thiết bị. Bản lề này sử dụng cấu trúc thanh kết nối 3 thành phần với 14 bản lề siêu nhỏ, cải thiện đáng kể độ linh hoạt của toàn bộ bản lề cũng như trải nghiệm đóng mở màn hình. Thiết kế này cũng làm giảm nguy cơ hỏng màn hình nếu sản phẩm không may bị rơi. Cấu trúc chính của bản lề được làm bằng thép siêu cứng, chịu được áp lực lên tới 1800MPa. Vật liệu này kết hợp với kết cấu xoay bằng thép carbon ceramic siêu bền góp phần nâng cao hơn nữa độ chắc chắn của bản lề.

Cả hai màn hình trên Xiaomi MIX Fold 3 đều được bảo vệ toàn diện. Màn hình bên trong sử dụng kính siêu mỏng UTG, bền gấp 2,25 lần so với nhựa PI không màu (CPI) truyền thống. Màn hình bên ngoài bao gồm kính cường lực Corning® Gorilla® Glass Victus®️ 2, cải thiện 50% khả năng chống va đập so với thế hệ trước.

xiaomi-mix-fold-3-black-1692057695.jpg

Bên cạnh đó, Xiaomi MIX Fold 3 còn sở hữu một phiên bản đặc biệt được làm từ chất liệu sợi tổng hợp Xiaomi. Đây là sợi tổng hợp do Xiaomi tự phát triển, tích hợp sợi aramid và gốm cường độ cao, giúp tăng cường đáng kể khả năng chống va đập.

Với sự kết hợp xuất sắc của cả vật liệu và cấu trúc, Xiaomi MIX Fold 3 cho thấy độ bền đáng kinh ngạc về tổng thể. Thiết bị đã đạt chứng nhận TÜV Rheinland Extreme Folding với khả năng gập lên tới 500.000 lần.

Mỏng nhẹ với khả năng chụp ảnh ưu việt: Hệ thống bốn camera với ống kính quang học Leica, đạt đến tầm cao mới trong nhiếp ảnh giữa các thiết bị gập

Bên cạnh kiểu dáng mỏng nhẹ, camera mạnh mẽ cũng là một ưu điểm quan trọng của Xiaomi MIX Fold 3. Nhờ khoảng không gian trong thân máy tăng thêm khi áp dụng thiết kế bản lề mới, đi kèm hệ thống quang học thu nhỏ do Leica đồng thiết kế, Xiaomi MIX Fold 3 đã thành công gói trọn hệ thống 4 camera với ống kính quang học Leica trong một thân máy cực kỳ mỏng nhẹ. Độ dài tiêu cự của các ống kính trải dài từ 15mm (camera siêu rộng), 23mm (camera chính), 46mm (camera chính), 75mm (camera tele) đến 115mm (camera tiềm vọng), cho phạm vi lấy nét đầy đủ từ 0,6x đến 5x, thiết lập tiêu chuẩn mới về nhiếp ảnh trong phân khúc điện thoại gập.

xiaomi-mix-fold-3-black-2-1692057695.jpg

Sự kết hợp của 4 camera và 5 tiêu cự của Xiaomi MIX Fold 3 giúp nâng cao hiệu suất chụp ảnh một cách toàn diện. Trong số này, camera chính khẩu độ rộng 23mm, ƒ/1,77 lần đầu tiên mang đến thấu kính thủy tinh phân tán màu cực thấp cho hệ thống bốn camera áp dụng ống kính quang học Leica, giúp loại bỏ sai khác về màu sắc và cung cấp hình ảnh rõ nét hơn, chính xác hơn. Ống kính siêu rộng 15mm mang đến tầm nhìn cực rộng lên đến 120°, ống kính tele 75mm và kính tiềm vọng 115mm đều vượt trội trong các lĩnh vực tương ứng, để người dùng thỏa thích sáng tạo không giới hạn. Kính tiềm vọng 115mm cũng cho khả năng chụp ảnh siêu cận cảnh 30cm trong một không gian rất nhỏ, giúp máy ảnh của Xiaomi MIX Fold 3 phù hợp với nhiều tình huống hơn nữa.

Kế thừa khả năng chụp ảnh xuất sắc của các thiết bị Xiaomi trước đây, Xiaomi MIX Fold 3 tuân thủ việc theo đuổi màu sắc tự nhiên cũng như tông màu cổ điển mang phong cách Leica, thay vì những hình ảnh được xử lý quá mức dẫn đến chênh lệch kết cấu ánh sáng và bóng tối. Hai phong cách chụp ảnh của Leica mang đến nhiều lựa chọn sáng tạo hơn. Ở chế độ Pro, các phong cách chụp ảnh tùy chỉnh của Leica cũng được cung cấp, cho phép người dùng chuyên nghiệp sáng tạo những bức ảnh mang phong cách cá nhân của riêng họ.

xiaomi-mix-fold-3-hinge-1692057994.jpeg

Nhờ màn hình lớn bên trong và khả năng di chuột hoàn toàn mới, Xiaomi MIX Fold 3 còn trang bị hàng loạt tính năng độc đáo, nâng cao hiệu quả chụp ảnh và giải trí. Chúng bao gồm khả năng chụp và xem đồng thời khi chụp ảnh từ màn hình bên trong. Nghĩa là hình ảnh hoàn chỉnh có thể được hiển thị theo thời gian thực ở nửa bên trái của màn hình mà không cần nhấp vào album ảnh để xem. Xiaomi MIX Fold 3 cũng cung cấp camera selfie phía sau, sử dụng màn hình bên ngoài để xem trước theo thời gian thực khi điện thoại thông minh được mở ra, tận dụng tối đa chất lượng tuyệt vời của camera chính với ống kính Leica, nhờ đó người dùng có thể tận hưởng những bức ảnh selfie chất lượng cao. Thiết bị cũng hỗ trợ chụp ảnh góc thấp dễ dàng và máy ảnh mặt trước mới được thêm vào trên màn hình bên trong có thể được sử dụng cho cả ảnh tự chụp và họp trực tuyến.

Mỏng nhẹ với thời lượng pin dài: Pin Xiaomi Surge và màn hình lớn, tiêu thụ ít năng lượng giúp tạm biệt nỗi lo về pin

Để đối phó với những thách thức về thời lượng pin trên điện thoại gập, Xiaomi đã dựa vào sự đổi mới công nghệ để tìm ra giải pháp với Xiaomi MIX Fold 3. Xiaomi MIX Fold 3 được trang bị cấu trúc pin Xiaomi Surge kép và điện cực âm silicon-carbon thế hệ mới, tăng thêm 10% dung lượng so với pin cùng kích thước, đạt tổng dung lượng 4.800mAh.

Hệ thống quản lý pin Xiaomi Surge bao gồm một chipset quản lý pin kép Xiaomi G1 Surge, nâng cao toàn diện hiệu quả sử dụng pin. Thiết bị cũng được trang bị chip sạc Xiaomi Surge P2, hỗ trợ sạc turbo có dây 67W và có thể sạc tới 100% chỉ trong 40 phút. Sản phẩm cũng sở hữu khả năng sạc nhanh không dây 50W, điều hiếm thấy trên các điện thoại màn hình gập mỏng nhẹ. Với hệ thống quản lý pin Xiaomi Surge, Xiaomi MIX Fold 3 có thể đạt được khả năng kiểm soát sạc và xả thông minh hơn, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của pin.

xiaomi-mix-fold-3-black-4-1692057695.jpg

Cả màn hình ngoài 6,56 inch và màn hình trong 8,025 inch của Xiaomi MIX Fold 3 đều được làm bằng vật liệu E6 mới nhất, mang lại khả năng kiểm soát hiệu suất năng lượng tối ưu. Màn hình bên trong sử dụng công nghệ màn hình Pol-less Plus tiên tiến, kết hợp với thiết kế Bảng điều khiển năng lượng thấp và IC Trình điều khiển Màn hình (DDIC) mới được nâng cấp, đạt khả năng kiểm soát năng lượng tuyệt vời, tăng 52% thời lượng sử dụng trên màn hình lớn. Theo dữ liệu từ Phòng thí nghiệm nội bộ Xiaomi, Xiaomi MIX Fold 3 cung cấp DOU lên tới 1,34 ngày, cho dù sử dụng màn hình trong hay ngoài. Đây không chỉ là bước đột phá quan trọng của Xiaomi về thời lượng pin của smartphone màn hình gập mà còn làm giảm bớt nỗi lo về pin cho người dùng smartphone.

Mỏng, nhẹ và là một chiếc flagship thực sự: Nâng cấp phần cứng toàn diện kết hợp với các chi tiết hoàn hảo

Xiaomi MIX Fold 3 được trang bị chipset Phiên bản hàng đầu Snapdragon® 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm, giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất so với Snapdragon® 8 Gen 2. Để đảm bảo hiệu suất tối đa, Xiaomi MIX Fold 3 cũng sử dụng một hệ thống làm mát được thiết kế cẩn thận, có tổng diện tích 10.943mm. Bên trong thân máy mỏng và nhẹ của chiếc điện thoại thông minh là một tấm VC bằng thép không gỉ siêu mỏng để tăng cường hơn nữa khả năng tản nhiệt.

Trong khi đó, hệ điều hành MIUI Fold của thiết bị đã được tối ưu hóa đáng kể cho việc sử dụng màn hình lớn, cung cấp các tính năng sáng tạo thú vị với màn hình gập, bao gồm hội nghị truyền hình và xem ở chế độ Di chuột, cũng như cửa sổ nổi và màn hình chia nhỏ, đáp ứng hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của người dùng về màn hình lớn.

xiaomi-mix-fold-3-black-7-1692057695.jpg

Hơn nữa, nhiều chi tiết cũng đã được tối ưu hóa trong Xiaomi MIX Fold 3, chẳng hạn như dãy 3 micro, loa kép đối xứng để mang đến cho người dùng trải nghiệm hàng đầu toàn diện.

Xiaomi MIX Fold 3 thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành về mọi mặt, mang đến cho người dùng trải nghiệm điện thoại gập hàng đầu vượt xa mong đợi. Nhìn chung, việc ra mắt thiết bị này đã đưa sự đổi mới công nghệ của Xiaomi trong lĩnh vực điện thoại gập lên một tầm cao mới.

Xiaomi MIX Fold 3 và Xiaomi Smart Band 8 Pro sẽ được mở bán tại Trung Quốc Đại lục từ ngày 16 tháng 8.

Xiaomi ra mắt CyberDog 2

Cũng được ra mắt tại sự kiện này là robot bốn chân lấy cảm hứng từ sinh học, CyberDog 2, thậm chí còn thông minh hơn và sống động như thật. Với trọng lượng chỉ 8,9kg, xấp xỉ kích thước của Doberman, sản phẩm cũng có kích thước nhỏ hơn so với thế hệ trước.

cyberdog-2-9-1692057697.jpg

CyberDog 2 được trang bị bộ truyền động CyberGear Micro do Xiaomi tự phát triển, giúp tăng cường hơn nữa khả năng di chuyển của robot và hỗ trợ các thao tác có độ khó cao, chẳng hạn như lật ngược liên tục và phục hồi khi ngã. Nó đi kèm với khả năng điều khiển chính xác hơn và sẽ vẫn nguyên vẹn, ngay cả khi bị chạm liên tục. Bên cạnh đó, CyberDog 2 được trang bị hệ thống cảm biến và ra quyết định tổng hợp, cung cấp 19 cảm biến cho thị giác, xúc giác và thính giác.

cyberdog-2-7-1692057697.jpg

Ngoài ra, CyberDog 2 đã được tạo thành mã nguồn mở nhất có thể, từ mã hóa đến bản vẽ cấu trúc, cũng như cung cấp lập trình đồ họa và xử lý mô-đun cho các khả năng cảm biến khác nhau. Với hệ sinh thái mã nguồn mở liên tục của mình, gia đình CyberDog sẽ thu hút nhiều nhà phát triển hơn tham gia, đồng thời liên tục thúc đẩy tiến trình và nâng cao robot lấy cảm hứng từ sinh học để thực sự mang lại lợi ích cho cuộc sống của con người trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Phát biểu thường niên của CEO Lei Jun: Xiaomi ra mắt điện thoại gập Xiaomi MIX Fold 3, CyberDog 2 cùng hàng loạt cải tiến mới" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.