Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị hack mất gần 500 triệu đồng trong tài khoản tại ngân hàng Quốc Dân

04/04/2024 19:46

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, người khá quen mặt với những chia sẻ, khuyến cáo người dùng trong việc bảo vệ, bảo mật tài khoản ngân hàng để tránh rủi ro trên không gian mạng cho biết bản thân cũng là một nạn nhân của các đối tượng xấu chiếm đoạt số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Vị chuyên gia này kể lại, khoảng 3 tháng trước, tài khoản ngân hàng của ông Hiếu tại ngân hàng Quốc Dân (NCB) bị hack mất gần 500 triệu đồng. Theo ông Hiếu, "nhóm lừa đảo mạo danh tôi yêu cầu ngân hàng cấp lại mật khẩu mới. Ngân hàng gửi mật khẩu OTP vào số điện thoại của tôi nhưng thực tế thiết bị nhận được tin nhắn lại là điện thoại Xiaomi. Còn điện thoại của tôi là hãng IPhone và không nhận được mã OTP. Nhóm lừa đảo sau khi nhận mã OTP đã đổi lại mật khẩu tài khoản ngân hàng và nhanh chóng thực hiện rút tiền. Tổng số tiền bị mất lên tới gần 500 triệu đồng".

z5308157378760-b2ad5624e5971f3b89fb78605fbda784-1712234571.jpg

Ông Hiếu cho biết, hiện ông đã làm đơn khiếu nại lên ngân hàng NCB và phía công an. Phía công an cũng đang điều tra vụ việc.

Liên quan đến vấn đề này, sau khi thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và cơ quan báo chí, ngày 1/4/2024, trên trang facebook, ông Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ rằng phía ngân hàng NCB và ông sẽ có buổi gặp gỡ để làm việc trực tiếp giải quyết vấn đề.

Được biết, phía ngân hàng và khách hàng đã có buổi làm việc vào chiều 1/4 nhằm trao đổi và cung cấp, giải đáp thông tin một cách đầy đủ và chính xác. Theo đó, hệ thống lưu trữ dữ liệu của ngân hàng và nhà mạng thông tin di động ghi nhận khách hàng đã đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu khách hàng đang sử dụng thời điểm đó trên thiết bị khác. Khi nhận được dữ liệu đăng nhập của khách hàng trên thiết bị mới, để đảm bảo an toàn đối với các giao dịch trên thiết bị di động, mã OTP đã được hệ thống gửi thành công đến chính số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng trước đó. Thông qua kiểm tra các thông tin từ hệ thống và xác nhận bên cung cấp dịch vụ thông tin di động, ngân hàng khẳng định các giao dịch đều được thực hiện theo đúng quy định bảo mật và quy trình của ngân hàng, người dùng đã sử dụng đúng tên đăng nhập và mật khẩu hợp lệ, OTP được gửi về đúng số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngân hàng. Đồng thời, không có yêu cầu cấp lại mật khẩu nào từ chủ tài khoản trong suốt thời gian diễn ra giao dịch mà khách hàng nghi ngờ.

Do đó, phía ngân hàng đề nghị khách hàng tiến hành khai báo với cơ quan chức năng để điều tra liệu khách hàng có bị sử dụng dữ liệu trái phép và cho biết sẵn sàng hỗ trợ và phối hợp tối đa để bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị hack mất gần 500 triệu đồng trong tài khoản tại ngân hàng Quốc Dân" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.