MC Vũ Mạnh Cường nghẹn lòng lắng nghe tâm tư của người bác sĩ mang sứ mệnh hồi sinh những nhịp tim

04/09/2023 09:09

Xúc động hành trình giành giật mạng sống từ tay tử thần của bác sĩ “diệu kỳ” Cao Hoài Tuấn Anh, bệnh viện Nhân dân 115.

Tập 6 của Blouse trắng diệu kỳ vừa lên sóng trên kênh HTV9 với sự dẫn dắt đầy cảm xúc của MC Vũ Mạnh Cường. Mở đầu hành trình tuần này, nam MC bày tỏ sự ngưỡng mộ về những tấm lòng cao đẹp, tinh thần tuyệt vời của đội ngũ y - bác sĩ.

“Có người từng nói rằng: người làm việc với đôi bàn tay là một thợ thủ công, người làm việc với trí óc là một nhà khoa học, người làm việc với trái tim là một nghệ sĩ và người làm việc với cả bàn tay, trí óc và trái tim là người trong lĩnh vực Y tế. Từ những lần giành giật bệnh nhân ở giữa lằn ranh sinh tử đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, những câu chuyện đẹp về những người chiến sĩ áo trắng”, MC Vũ Mạnh Cường cảm động chia sẻ về sự ra đời của Blouse trắng diệu kỳ.

1-1693793315.PNG

Đến với câu chuyện đầu tiên của chương trình tuần này, MC Vũ Mạnh Cường chào đón sự xuất hiện đặc biệt của một nhân vật. Khác với thường lệ, đến với Blouse trắng diệu kỳ giờ đây không phải là bệnh nhân - người vừa trải qua hành trình “tái sinh” đầy vất vả mà chính là người phụ nữ đặc biệt của bệnh nhân ấy. Đến với chương trình hôm nay, chị Kim Ngọc - vợ của anh Tuấn chia sẻ: “Lẽ ra hôm nay Tuấn sẽ có mặt ở đây nhưng anh ấy lại có việc đột xuất không thể đến. Nhưng đây là một cơ hội rất quý để tỏ lòng biết ơn đến bác sĩ nên mình không thể nào bỏ lỡ cơ hội này được”.

Kể về ngày phát bệnh nhồi máu cơ tim của chồng, chị Ngọc xót xa nhớ lại khoảnh khắc gần như tuyệt vọng sau khi bệnh viện có ý định trả bệnh nhân về vì lý do “bệnh nhân đã ngưng tim và giãn đồng tử”. “Nhưng bởi vì lúc ấy, tôi không chấp nhận nổi sự thật và muốn có cơ hội cứu anh ấy nên đã xin phép chuyển tới bệnh viện khác”, chị Ngọc chia sẻ. Còn nước còn tát, chị Ngọc cố gắng nhờ vả các y bác sĩ bệnh viện 115 cứu sống chồng mình dù cho sau đó anh có nguy cơ phải sống đời sống thực vật. Sau đó, chị Ngọc bày tỏ sự kính trọng đến bác sĩ Tuấn Anh - người đã trực tiếp điều trị cho anh Tuấn từ những bước đầu khó khăn nhất và đến cuối cùng vẫn luôn cận kề bên cạnh chăm sóc. “Bác là người hồi sinh cho anh Tuấn sống một lần nữa”, vợ bệnh nhân trân trọng nói về bác sĩ.

Trước khi dành thời gian cho chị Ngọc tri ân người bác sĩ mang ơn lớn với gia đình mình, MC Vũ Mạnh Cường tâm sự cùng BS CKII Cao Hoài Tuấn Anh, trưởng khoa Hô hấp - Hồi sức tim mạch của bệnh viện Nhân Dân 115. Chia sẻ về dấu ấn của mình trong ngành Y, BS Tuấn Anh bày tỏ sự hãnh diện và tự hào khi luôn được Đảng ủy và ban giám đốc bệnh viện quan tâm và tri ân khi nhắc về công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, bác tâm sự cùng MC Vũ Mạnh Cường về những câu chuyện đau lòng khi con người ta phải đối diện với giây phút quyết định sự sống cho người thân của mình.

img-2453-min-1693793315.JPG

“Có những bệnh nhân vô với mình, họ nặng lắm và người thân cũng không biết như thế nào. Mình giải thích với gia đình là tiên lượng rất xấu và mình phải làm những kỹ thuật lên đến hàng tỷ đồng thì gia đình có đồng ý hay không. Câu hỏi đó nhiều người không thể trả lời được”, bác sĩ Tuấn Anh xót xa chia sẻ. Bác đau lòng hơn nữa là khi những thân nhân rơi vào bế tắc, không biết phải lựa chọn như thế nào giữa những cái khó và họ đặt ra một câu hỏi khiến bác cũng đau đáu giữa những lựa chọn rằng “Nếu người bệnh là mẹ hay cha của bác sĩ, bác sĩ sẽ xử lý như thế nào?”. Khi nghe bác sĩ Tuấn Anh kể lại, MC Vũ Mạnh Cường nghẹn lòng suy ngẫm.

Thấu hiểu những vất vả, khó khăn của bác, Blouse trắng diệu kỳ gửi tặng người bác món quà tri ân đầu tiên như một lời đồng viên và tiếp thêm sức mạnh cho bác. Đây có lẽ là món quà rất đặc biệt với bác khi được lắng nghe những tâm tư của con gái gửi cho mình. Bởi vì đôi khi có những lời nói chúng ta chưa cơ hội để nói cho nhau nghe ở cuộc sống hằng ngày. Lắng nghe sự thấu hiểu và cảm thông của con gái dành cho người thầy thuốc như mình, mắt bác cũng ướt nhòe đi vì xúc động. Cuối cùng, khi nghe con gái nhắc nhở về giá trị sức khỏe của bản thân, bác sĩ nghẹn ngào rơi nước mắt.

Cảm động trước món quà tri ân đầy ý nghĩa này, bác sĩ Tuấn Anh xuýt xoa gửi lời cảm ơn chân thành đến chương trình. Bất ngờ hơn, chương trình còn kết nối cho bác hội ngộ cùng chị Ngọc - thân nhân của người đàn ông được bác “hồi sinh” cuộc đời lần nữa, đã khiến bác sĩ vô cùng hạnh phúc. Gặp lại vị bác sĩ “diệu kỳ”, chị Ngọc nghẹn ngào gửi bày tỏ lòng biết ơn to lớn đến bác: “Anh ấy được sống một lần nữa là nhờ công sức của bác. Không có người bác sĩ tận tâm, đạo đức nghề nghiệp và nhiệt tình thì anh ấy đã chết cách đây 5 năm rồi. Và bác chính là chiếc phao của gia đình tôi”.

522a5315-min-1693793315.jpeg

Cuối chương trình, MC Vũ Mạnh Cường thay mặt những bệnh nhân, thân nhân và toàn bộ những người thực hiện Blouse trắng diệu kỳ một lần nữa tri ân sự diệu kỳ của các đội ngũ y bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ Cao Hoài Tuấn Anh.

Đón xem chương trình Blouse trắng diệu kỳ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do công ty Golden Moon phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện. Với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali, balo, túi xách cao cấp chất lượng quốc tế. Và đơn vị bảo trợ truyền thông: trang thông tin điện tử Saobiz.vn.

Bạn đang đọc bài viết "MC Vũ Mạnh Cường nghẹn lòng lắng nghe tâm tư của người bác sĩ mang sứ mệnh hồi sinh những nhịp tim" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.