Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan “biến mất” sau khi khách hàng phản ánh nâng ngực gây biến chứng

14/12/2023 07:29

Vừa qua, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng nhận được phản ánh của bạn đọc N.H.N.L. (quê Lâm Đồng) về việc Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan, địa chỉ số 330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP. HCM thực hiện nâng ngực gây biến chứng cho khách hàng.

Thông tin đến phóng viên Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng, chị L. cho biết, sau khi xem những video, lời quảng cáo trên các trang mạng của Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan, chị được nhân viên (tên zalo: Bảo Ngọc – viện Manhattan) liên hệ tư vấn, giới thiệu về dịch vụ “Nâng ngực không xâm lấn, một lần duy nhất, bảo hành 15 năm”. Theo nhân viên này, đây là phương pháp lấy tế bào từ máu để cấy vào ngực, là công nghệ độc quyền chỉ có tại Manhattan. 

3-1519-1702513640.jpg

Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan địa chỉ số 330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP. HCM

Sau nhiều lần được tư vấn và thúc giục, ngày 23/7/2022, chị L. đến Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan để thăm khám và tư vấn trực tiếp. Tại đây, chị L. được nhân viên tư vấn gói dịch vụ nâng ngực bằng phương pháp cấy tế bào gốc tự thân với giá 3 triệu đồng/1 đơn vị tế bào. Theo nhân viên tư vấn, ngực của chị L. cần cấy 8 đơn vị tế bào (cho 2 bên ngực) với tổng giá trị là 24 triệu đồng. Sau đó, nhân viên này yêu cầu chị L. thanh toán tiền dịch vụ là 24 triệu đồng (số tiền này được chị L. chuyển vào tài khoản cá nhân mang tên Lâm Huyền My).

Sau khi thanh toán xong, chị L. được nhân viên nam dẫn lên phòng gặp nam “bác sĩ” tên Thành để lấy máu và thực hiện nâng ngực. Tuy nhiên, sau khi tiêm xong 8 đơn vị tế bào, chị L. cảm thấy ngực của mình không có gì thay đổi so với ban đầu. Lúc này, nhân viên tư vấn nam và kĩ thuật viên nữ đề nghị chị L. tiêm thêm thì ngực mới đầy và đẹp. Bị ép vào thế “tiến thoái lưỡng nan” chị L. đành ngậm ngùi tiêm thêm. Kết thúc quá trình nâng ngực, bác sĩ phẫu thuật thông báo chị L. sử dụng hết 20 đơn vị tế bào và yêu cầu chị L. phải thanh toán thêm 36 triệu đồng (số tiền này cũng gửi vào tài khoản Lâm Huyền My). Tổng dịch vụ nâng ngực của chị L. là 60 triệu đồng.

Đáng nói, sau vài tuần, ngực chị L. có dấu hiệu bị xẹp (giảm size) và sau 6 tháng ngực chị L. bị xẹp lép như ban đầu. Ngày 27/7, chị L. quay lại Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan để bảo hành sau nhiều lần trễ hẹn. Thay vì bảo hành, nhân viên tư vấn lại “mời chào” chị L. nâng cấp gói VIP nâng ngực không giới hạn với giá 145 triệu đồng (được giảm 25 triệu đồng còn 120 triệu đồng). Thấy chị L. còn lưỡng lự, nhân viên kế toán (tên Hoa) và một nữ kĩ thuật viên nài nỉ, thuyết phục: “Chị chỉ cần bù thêm 60 triệu là có ngực đẹp như đặt túi mà không phải chịu đau đớn và không có biến chứng xảy ra như khi đặt túi”.

Tự ti vì ngực xấu hơn cả khi chưa sử dụng dịch vụ, chị L. ngậm ngùi chuyển thêm 60 triệu cho Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan (số tiền này cũng được chuyển vào tài khoản Lâm Huyền My). Sau khi chuyển tiền xong chị L. được một nữ “bác sĩ” tên Dung thực hiện dịch vụ. Như vậy, tổng số tiền chị L. phải bỏ ra cho dịch vụ nâng ngực là 120 triệu đồng.

Sau gần 2 tháng, ngực chị L. bị áp xe và xuất hiện biến chứng, mủ và máu chảy ra không ngừng. Ngày 23/9 và ngày 30/9, chị L. quay lại Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan để xử lý áp xe, song tình trạng không thuyên giảm mà còn chuyển biến nặng hơn. 

1-1519-1702513640.jpg

Phiếu kết quả siêu âm tuyến vú của chị L.

Không yên tâm về sức khoẻ, chị L. đã tới cơ sở y tế để siêu âm tuyến vú, kết quả cho thấy: “Khối vùng ¼ trên ngoài vú trái nghĩ nhiều đến áp xe; Hạch nách trái nghĩ nhiều đến hạch viêm phản ứng”. Sau đó, chị L. đã đưa thông tin này tới Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan và yêu cầu đơn vị này phải bồi thường thiệt hại cho mình, thế nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

“Sau khi xảy ra chuyện, tôi tìm hiểu thì biết Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan không có giấy phép hoạt động nào, không có bác sĩ nào đáp ứng đầy đủ quy định pháp luật khi làm dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt dịch vụ cung cấp cho tôi là dịch vụ có xâm lấn, tiêm chất làm đầy vào ngực của tôi chứ không đúng như những gì Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan quảng cáo và cam kết”, chị L. bức xúc.

Trước những thông tin chị L. phản ánh, ngày 24/11, phóng viên đã liên hệ với Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan tại địa chỉ 330-332 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP. HCM để xác minh thông tin. Tuy nhiên, đến nay Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan vẫn “biệt vô âm tín”. Đáng nói, ngày 13/12, phóng viên quay lại địa chỉ trên, bất ngờ biển hiệu “Manhattan Clinic & Luxury Beautify” trước đây đã không còn mà thay vào đó là biển hiệu “Dr Wan Hight-tech Beauty Center”. 

5-1519-1702513640.jpg

Bà Lê Thị Vệ bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt 33 triệu đồng

Được biết, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan do bà Lê Thị Vệ là người đại diện pháp luật, ngoài ra bà Vệ còn là chủ Hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Manhattan. Tháng 1/2023, bà Vệ bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt 33 triệu đồng vì sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "Viện thẩm mỹ Quốc tế Manhattan “biến mất” sau khi khách hàng phản ánh nâng ngực gây biến chứng" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.