Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ MEDTECH bị phạt 141 triệu đồng

19/12/2023 07:21

Nhiều nhà thuốc, cơ sở thẩm mỹ tại TP HCM bị xử phạt vì các sai phạm như hoạt động không có giấy phép, bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; giả mạo một trong các giấy tờ, hồ sơ...

Thanh tra Sở Y tế phát hiện Công ty MEDTECH - phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ có các hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép, trừ trường hợp cấp cứu.

phong-kham-chuyen-khoa-tham-my-medtech-bi-phat-141-trieu-dong-1702945170.png

 Công ty MEDTECH - phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ bị phạt

Ngoài bị phạt tiền 141 triệu đồng, cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật thời hạn 3 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt bác sỹ Trần Công Tính của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty MEDTECH 7,5 triệu đồng và tước quyền dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Lý do: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt trong thời gian hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định.

Bên cạnh đó, trong đợt kiểm tra này Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược, trang thiết bị y tế với nhiều cá nhân, cơ sở trên trên địa bàn TP.

Theo đó, trong lĩnh vực dược, Công ty TNHH Sản xuất Dược - Mỹ phẩm HIKACHI (D5/25B Ấp 4, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) bị xử phạt 42,5 triệu đồng với hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa; sản xuất hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa.

Công ty này còn bị buộc tiêu hủy hàng giả; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 19,2 triệu đồng do buôn bán hàng giả; buộc nộp lại 21 triệu đồng bằng trị giá tang vật, phương tiện vi phạm đã bị tiêu thụ đối với lô hàng ghi sai nhãn

phong-kham-chuyen-khoa-tham-my-medtech-bi-phat-141-trieu-dong-hinh-2-1702945205.png

 Thông tin xử phạt của Bộ Y tế.

Cũng trong lĩnh vực dược, bà Nguyễn Thị Hoa (thửa đất số 671 tờ bản đồ số 19, phường Hiệp Thành, quận 12) bị xử phạt 37,5 triệu đồng với hành vi mua bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Theo quy định, nhà thuốc đạt chuẩn GPP (thực hành tốt quản lý) phải công bố minh bạch, rõ ràng về nội dung quy cách trên bảng hiệu nhưng thực tế, trên địa bàn TP HCM tình trạng này còn lộn xộn, mập mờ.

Đáng chú ý, bà Hoa hành nghề dược mà không có chứng chỉ hành nghề dược theo quy định; tự ý tháo gỡ, phá bỏ niêm phong tang vật, phương tiện vi phạm đang bị niêm phong, tạm giữ.

phong-kham-chuyen-khoa-tham-my-medtech-bi-phat-141-trieu-dong-hinh-3-1702945205.png

 Nhà thuốc Ngọc Bích (226 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp) 

Nhà thuốc Ngọc Bích (226 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp) bị xử phạt 22 triệu đồng; nhà thuốc Long Đức (A6/20L đường 1C, ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) bị xử phạt 30 triệu đồng.

Với hành vi bán dược liệu đã qua sơ chế không đảm bảo chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của dược liệu, vị thuốc cổ truyền và các thông tin khác theo quy định của pháp luật, hộ kinh doanh Trường Hưu (93 Lương Nhữ Học, phường 10, quận 5) bị xử phạt 6 triệu đồng.

3 cá nhân giả mạo một trong các giấy tờ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược cũng bị xử cùng mức phạt 7,5 triệu đồng/người.

phong-kham-chuyen-khoa-tham-my-medtech-bi-phat-141-trieu-dong-hinh-4-1702945263.png

Nhà thuốc Đức Lợi 6 (A6/2B1 Ấp 1A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh

Cũng tương tự một số sai phạm trên, nhà thuốc Đức Lợi 6 (A6/2B1 Ấp 1A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) bị xử phạt 27 triệu đồng vì người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Về lĩnh vực mỹ phẩm, công ty TNHH Elly Cuties (183/37 Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh) bị xử phạt mức cao nhất 150 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nhưng không quá 24 tháng; buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm. 

Công ty này bị xử phạt vì hành vi sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm; đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông khi chưa được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm.

Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ MEDTECH bị phạt 141 triệu đồng" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.